วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 08:14 น.

อาชญากรรม

ร้อนจัด!หลวงตาวัย72ปี โรคกำเริบมรณภาพขึ้นอืดคากุฎิ!

วันเสาร์ ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2562, 21.17 น.


ร้อนจัด!หลวงตาวัย72ปี
โรคกำเริบมรณภาพขึ้นอืดคากุฎิ!

 

วันนี้  23 มี.ค.62 ร.ต.อ.ปรีชา จุลโพธิ รองสารวัตรเวร (สอบสวน ) สภ.ระเบาะไผ่  อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี  ได้รับแจ้งจากกู้ภัยร่วมกตัญญู ว่ามีพระสงฆ์มรณภาพคากุฎิ หลังได้รับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นจากนั้นพร้อมแพทย์เวรฯรพ.ศรีมหาโพธิ รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุวัดราษฎร์เจริญศรัทธาธรรม เทศบาลตำบลกรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี
 
 
ภายในกุฎิได้พบร่างพระสงฆ์มรณภาพอยู่ในห้องในท่านอนตะแคง จากการตรวจสอบภายในห้องพบใบสุทธิระบุชื่อพระศรีโพธิ วิสุทธิวังโสอายุ 72 ปี และพบถุงยารักษาโรคประจำตัวอยู่ในห้อง ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือรอยถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด
 

สอบสวนเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ จากพระลูกวัดกล่าวว่าหลายวันก่อนเห็นหลวงตาปกติอยู่ แต่ไม่เห็นมา 2 วันที่ผ่านมา ช่วงสายของวันนี้มีกลิ่นเหม็นโชยมา จึงพากันหาที่มาของกลิ่นเหม็นดังกล่าวเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง จึงพากันส่องดูภายในห้องจึงรู้ว่าหลวงตาได้มรณภาพไปแล้ว จึงแจ้งตำรวจและกู้ภัยมาตรวจสอบดังกล่าว
 

จากการสันนิษฐานคาดว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดประกอบกับหลวงตาป่วยด้วยโรคประจำตัวคงทนสภาพการเปลี่ยนแปลงไม่ไหวจนอาการของโรคกำเริบ แต่จากที่อยู่ตามลำพังไม่มีผู้พบเห็นหรือช่วยเหลือนำส่งรักษาได้ทันจึงมรณภาพในกุฏิเอง  ญาติไม่ติดใจเอาความเจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม