วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 02:47 น.

อาชญากรรม

ผู้การตำรวจยันหนุ่มเมาแล้วขับ โดนรุมตีตายในสถานกักขัง

วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2562, 20.06 น.


ผู้การตำรวจยันหนุ่มเมาแล้วขับ
โดนรุมตีตายในสถานกักขัง


ศรีสะเกษ ผู้การตำรวจยืนยันชัดหนุ่มเมาแล้วขับโดนรุมตีตายในสถานกักขัง เตรียมนำหมายจับไปแจ้งผู้ต้องหาในวันพรุ่งนี้ ขณะที่แม่ดีใจคดีคืบหน้าจนรู้ตัวคนร้ายฆ่าลูกแล้ว
 


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ นางสุรินทร์ เกษหอม อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่23 ม.9 บ้านนิคมหนองฉลอง ต.หนองฉลอง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ได้ร้องทุกข์กับสื่อมวลชนว่า ลูกชายของตนคือ นายพรหมปัญญา เกษหอม อายุ 40 ปี ถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 62 ช่วงเทศกาล 7วันอันตราย ในเขตพื้นที่ สภ.ปรือใหญ่ ต่อมาวันที่15 เม.ย. 2562 ได้ถูกส่งตัวไปศาลจังหวัดศรีสะเกษโดยศาลสั่งปรับข้อหาเมาแล้วขับเป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท แต่ทางครอบครัวมีฐานะยากจนไม่มีเงินเสียค่าปรับจึงได้ติดคุกแทนค่าปรับ ตั้งแต่วันที่15 เม.ย. 2562 ต่อมาเช้าวันที่18 เม.ย. 2562 นางเทวรรณ์ แสนสะอาด ผู้ใหญ่บ้านนิคมหนองฉลอง ม.9 ได้รับแจ้งจาก สภ.ปรือใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ให้ไปแจ้งญาติด้วยว่า นายพรหมปัญญา ขณะที่ถูกคุมขังอยู่ใน สถานกักขัง จ.ศรีสะเกษแทนค่าปรับ ตอนนี้ได้เสียชีวิตแล้ว ล่าสุดอธิบดีกรมราชทัณฑ์ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและระบุว่า นายพรหมปัญญาถูกรุมทำร้ายร่างกายจนทำให้เสียชีวิต  ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้เร่งทำการสอบสวนคดีนี้อย่างเต็มที่ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
 


ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 24 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำรวจภูธร จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า คดีนี้ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ เร่งทำการสอบสวนหาข้อมูลหลักฐานเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุ ทำให้นายพรหมปัญญาเสียชีวิตในสถานกักขัง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งจากการที่ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดและสอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 10 ปาก ทำให้ได้หลักฐานชัดเจนแล้วว่า นายพรหมปัญญาถูกรุมทำร้ายจนทำให้เสียชีวิต โดยเหตุเกิดบริเวณห้องน้ำภายในสถานกักขัง ซึ่งมีผู้ต้องกักขังอยู่จำนวนมากกว่า 200 คน โดยจากภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ขณะเกิดเหตุพบว่า มีการรุมตีนายพรหมปัญญาหลายคนและสามารถยืนยันได้ว่าผู้ที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์และเป็นประจักษ์พยานคือใคร  ซึ่งตนได้สั่งการให้ขอหมายจับเรียบร้อยแล้ว โดยในวันพรุ่งนี้ (25 เม.ย.62) เวลา 09.00 น.ตนพร้อมด้วยพนักงานสอบสวนจะนำเอาหมายจับไปแจ้งให้ผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้อยู่ในสถานกักขัง จ.ศรีสะเกษ ได้รับทราบ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ตนขอยืนยันว่าพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องตามพยานหลักฐานอย่างเต็มที่
 

 


ทางด้าน นางสุรินทร์ เกษหอม อายุ 62 ปี แม่ของนายพรหมปัญญา กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณอธิบดีกรมราชทัณฑ์และ พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ และคณะ ที่ได้กรุณาลงมาดูแลคดีนี้ด้วยตนเอง จนทำให้ทราบเบาะแสของคนร้ายว่าเป็นใครที่ทำร้ายร่างกายรุมตีลูกของตนจนตายอย่างน่าสลดใจ ตนจะขอดูกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในสถานที่กักขังได้ เพื่อให้ได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่ทำให้ลูกชายของตนเสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย

หน้าแรก » อาชญากรรม