วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 07:46 น.

อาชญากรรม

จับโจรขโมยทีวีสารภาพหาเงินเสพยาบ้า

วันพฤหัสบดี ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 18.45 น.
วันที่ 10 ตุลาคม 2562 เวลา 11.00 น. พันตำรวจโท ประสิทธิ์ หล้าสมศรี รองผู้กำกับการตำรวจสืบสวน ภูธรจังหวัดลำปาง นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน  คุมตัว นายฤทธิ์ทิตเดช พรมเชื้อ อายุ 33 ปี ชาวบ้าน บ้านแม่ก๋ง ตำบลบ้านเป้า อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง หลังจากเมื่อวันที่ 9 ต.ค. นายฤทธิ์ทิตเดชได้  จอดรถมอเตอรไซด์ แล้ววิ่งเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง โดยได้ขโมยทีวีจอแบน ก่อนวิ่งขึ้นรถมอเตอรไซค์ขับหนีไป เหตุเกิดบริเวณ กลางชุมชนบ้านศรีเกิด ตำบลหัวเวียง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จำรถมอเตอร์ไซค์ของคนร้ายได้ คือยี่ห้อฮอนด้าโซนิค สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับหลบหนีไปทางสี่แยกโรงฆ่าสัตว์ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
 
โดยกล้องวงจรปิด บริเวณสี่แยกโรงฆ่าสัตว์ สามารถบันทึกภาพคนร้ายได้  และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ. เมืองลำปางขับรถมอเตอร์ไซค์ไล่ติดตาม  คนร้ายจึงได้โยนทีวีจอแบนทิ้ง บริเวณริมถนน ใกล้กับสี่แยกโรงฆ่าสัตว์ ติดกับโรงเรียนอนุบาลลำปาง ก่อนถูกตำรวจก็ได้จับกุมตัวได้ในวันต่อมา พร้อมมอเตอร์ไซค์ Honda Sonic ไม่ติดป้ายทะเบียน ที่ใช้ก่อเหตุ ที่นำไปซ่อนอยู่ในป่าละเมาะ ภายในหมู่บ้านแม่ก๋ง  ต. บ้านเป้า อ.เมืองลำปาง 
 
ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมาสอบสวน รับสารภาพว่า ได้เข้าไปก่อเหตุขโมยทีวีจริง เพื่อนำไปขาย และนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพและใช้หนี้ค่ายาบ้า และได้ทำการตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง มีสารเสพติด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ  ที่บริเวณบ้านจุดเกิดเหตุ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรเมืองลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม