วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:48 น.

อาชญากรรม

กอ.รมน.ภาค 4 ยันยังไม่ประกาศเคอร์ฟิว 3 จ.ชายแดนภาคใต้

วันศุกร์ ที่ 08 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 19.45 น.
วันที่ 8 พ.ย. 62  พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อต่างๆว่า กองทัพภาคที่ 4 ได้ประกาศเคอร์ฟิวทั่วพื้นที่เพื่อตามล่ากลุ่มโจร BRN ที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญสังหารหมู่ประชาชน 15 ศพ ในช่วงที่ผ่านมา นั้น ทั้งนี้การนำเสนอข่าวดังกล่าวอาจสร้างความสับสนและความตื่นตระหนกแก่พี่น้องประชาชน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จึงขอชี้แจงให้ทราบดังนี้
 
กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ย้ำชัด ไม่มี การประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของสงขลา ตามที่มีการนำเสนอผ่านสื่อ ณ ขณะนี้ ข้อกำหนดตามมาตรา18(2) เป็นเพียงการให้อำนาจตามความในมาตรา18(2)ให้สามารถประกาศเคอฟิวส์ได้ แต่ยังไม่เคยมีการใช้อำนาจนั้นเพราะยังไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องใช้เคอฟิวส์  จึงขอชี้แจงสร้างความเข้าใจให้พี่น้องประชาชนทราบ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ว่า "ไม่มี!!การประกาศเคอร์ฟิว" ในทุกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้ง 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา จึงขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก
 
"กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ยืนยันว่า จะใช้มาตรการทางกฏหมายภายใต้อำนาจที่มีอยู่ด้วยความระมัดระวังเพื่อไม่ให้กระทบกระเทือนต่อสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานของพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ ปัจจุบันการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ภายใต้อำนาจทางกฏหมายที่มีอยู่ไม่ได้ถูกจำกัดโดยบุคคลหรือกลุ่มบุคคลจึงไม่มีเหตุผลและความจำเป็นอันใดที่จะต้องประกาศใช้เคอร์ฟิวส์ในพื้นที่ตามที่เป็นข่าว"

หน้าแรก » อาชญากรรม