วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 09:41 น.

อาชญากรรม

สาวแสบหลอกขายประกันชีวิตไม่ส่งเงินเข้าบริษัท เหยื่อกว่า 10 รายสูญนับแสน

วันเสาร์ ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 19.41 น.
นางอภิญญา ห่วงประโคน อายุ 29 ปี บ้านอยู่ หมู่ 2 ต.ม่วงหมู่ อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี พร้อมญาติๆ และชาวบ้านพื้นที่ ตำบลหนองขาม อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี กว่า 10 ราย นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วสันต์ อุบลบาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.พลาพร หรือเจี๊ยบ ขอสงวนนามสกุล อายุ 27 ปี บ้านอยู่ ต.หนองขาม อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ตัวแทนบริษัทประกันชีวิตชื่อดัง โดยพฤติกรรมของ น.ส.เจี๊ยบ จะรับทำประกันประเภทต่างๆ ทั้งประกันชีวิตและประกันอุบัติเหตุ โดยนำใบเสร็จของบริษัทมาหลอกเก็บเงินค่าเบี้ยประกันรายปี แล้วไม่ยอมส่งเงินเบี้ยประกันเข้าบริษัท นอกจากนี้ยังปลอมแปลงเอกสารของบริษัทมาหลอกลวงลูกค้า เพื่อเรียกเก็บเงินประกันชีวิตกับชาวบ้าน สร้างความเสียหายให้กับบรรดาลูกค้าที่ทำประกัน รวมมูลค่าความเสียหายนับแสนบาท
 
ด้านนางอภิญญา ห่วงประโคน อายุ 29 ปี ผู้เสียหายเล่าว่า น.ส.เจี๊ยบ ขอสงวนนามสกุล เป็นตัวแทนขายประกันของบริษัทชื่อดัง มารับทำประกันให้กับตนและญาติๆ รวมนับสิบราย โดยทุกคนหลงเชื่อจ่ายเงินทำประกันกับ น.ส.เจี๊ยบ ตัวแทนรายนี้มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 7 ปี  กระทั่งช่วงกลางปี 2559 ที่ผ่านมาได้ประสบปัญหาด้านการเงิน จึงติดต่อตัวแทนประกันรายนี้ เพื่อปรึกษาหาทางแก้ไข จึงได้รับคำแนะนำให้กู้เงินจากบริษัทประกันที่ตนส่งเบี้ยประกันเอาไว้
 
ต่อมาสถานการณ์เงินเริ่มดีขึ้น จึงได้ส่งเงินให้ตัวแทนประกันรายนี้นำไปชำระหนี้ที่กู้ยืมมาจากบริษัทจำนวน 57,000 บาท เงินค่าเบี้ยประกันอีกจำนวน 56,000 บาท กระทั่งต่อมามีเพื่อนบ้านมาบอกกับตนว่าได้ไปตรวจสอบกับทางบริษัทต้นสังกัด จนกระทั่งทราบว่าไม่มีเงินเข้าในระบบของบริษัทเลยแม้แต่บาทเดียว ทำให้ตนเป็นหนี้ค้างชำระกับบริษัทจำนวนมาก หลังจากนั้นตนและครอบครัวจึงได้เดินทางไปบริษัทต้นสังกัดก็ทราบว่าเงินเบี้ยประกันอีกหลายรายไม่ได้เข้าระบบเหมือนกัน เชื่อว่าตัวแทนประกันรายนี้ไม่ได้ส่งเงินเบี้ยประกันเข้าบริษัทอย่างแน่นอน ทำให้กรมธรรม์ของลูกค้าหลายรายค้างจ่ายชำระจนบางราย กรมธรรม์แทบจะขาดสัญญาในการทำประกัน ลูกค้าบางรายถูกบริษัทปรับดอกเบี้ยเนื่องจากค้างจ่าย ที่สำคัญทำให้ครอบครัวของตนมีภาระหนี้สินกว่าแสนบาท เนื่องจากตัวแทนประกันรายนี้ไม่ได้นำเงินไปจ่ายตามกำหนดสัญญาการชำระ
 
ด้าน พ.ต.ท.คมศร ศรีสุวรรณ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.หนองหญ้าไซ เปิดเผยว่าจากแนวทางการสอบสวนทราบว่า น.ส.เจี๊ยบ ตัวแทนประกันรายนี้ มีพฤติกรรมหลอกลวงชาวบ้าน โดยจะนำเงินค่างวดประกันต่างๆที่เก็บมาได้ แต่ไม่ยอมส่งเงินให้กับทางบริษัท ซึ่งเบื้องต้นได้ตรวจสอบกับบริษัทยังพบว่ามีลูกค้าดาวน์ไลน์ที่มาจากตัวแทนประกันรายนี้ ส่วนมากจะค้างจ่ายเงินค่ากรมธรรม์รายปีจำนวนมาก เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมานางอภิญญา ห่วงประโคน อายุ 29 ปี ผู้เสียหาย พร้อมกับญาติๆ และชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย พร้อมกับ น.ส.เจี๊ยบ ได้เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน สภ.หนองหญ้าไซ เพื่อขอลงบันทึกประจำวันว่า น.ส.เจี๊ยบ ตัวแทนประกันยินยอมรับสภาพหนี้และยินยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ทำให้ลูกค้าประกันคิดว่า น.ส.เจี๊ยบจะนำเงินมาชดใช้ให้ 
 
แต่หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อกับ น.ส.เจี๊ยบ (ตัวแทนประกัน) ได้ซึ่งคาดว่าจะหลบหนีไปแล้ว ทำให้ชาวบ้านต้องนำหลักฐานเดินเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัว น.ส.เจี๊ยบ มาดำเนินคดี เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาฉ้อโกงกับ น.ส.เจี๊ยบ อย่างไรก็ตามต้องส่งเรื่องไปยังสำนักงานใหญ่ของบริษัทประกันภัย เพื่อถามเรื่องกรมธรรม์ ถึงตัวแทนรายนี้ว่ายังมีอำนาจหน้าที่เป็นตัวแทนของบริษัทอยู่หรือไม่ และทางบริษัทได้รับความเสียหายอย่างไรบ้าง ขณะเดียวกันจะได้เร่งสืบสวนติดตามตัว น.ส.เจี๊ยบ มาสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม