วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 10:13 น.

อาชญากรรม

หิ้วมือฆ่าโหดยกครัว 3 ศพ ทำแผน อ้างหึงแฟนสาว-ยิงพ่อแม่ปิดปาก

วันอังคาร ที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 19.00 น.
เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.62  เวลา 10.30 น.โดยการอำนวยการของ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ,พล ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย ,พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5  พร้อมชุดสืบสวน บก.สส.ภ.5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ นำตัวนายนวราธร คุณะแสงคำ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าแฟนสาวพร้อมพ่อแม่ยกครัว  ไปยังห้องคุมขัง สภ.บ้านดู่ จ.เชียงราย ไปสอบสวนปากคำ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวนายนวราธร ได้ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ได้ร่วมกับชุดสอบสวนได้สอบสวนปากคำผู้ต้องหาด้วยตนเอง ก่อนจะแถลงข่าวกับสื่อมวลชน 
 
ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์  รอง ผบ.ตร.(ปป.)กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่าสาเหตุที่ก่อเหตุมาจากเรื่องความหึงหวง โดยหลังจาก น.ส.สวรส คบหากับนายนวราธรแล้วก็เลิกการคบหากับชายหนุ่มที่ผ่านๆ มาไปหมดแล้ว แต่มีผู้ชายที่อาจจะเคยคบหาติดต่อมาทางไลน์อยู่ซึ่ง เป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ต้องหาเกิดอาการหึงหวง และเกิดการท้าทายกันก่อนผู้ต้องหาจะใช้ปืนที่พกติดตัวจ่อยิงภายในห้องนอน จากนั้นเกรงว่าพ่อแม่ของฝ่ายหญิงจะไปแจ้งญาติและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงก่อเหตุยิงทั้งหมดภายในบ้านก่อนจะขับรถยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีดำ หมายเลขทะเบียน กอ  8068 เชียงรายหลบหนีไปทาง จ.เชียงใหม่ และถูกจับกุมได้ซึ่งในการจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถยนต์เก๋งที่ใช้หลบหนีเป็น มาไว้เป็นของกลางและหลังสอบปากคำทั้งหมดแล้วหากผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ จากนี้ก็จะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในบ้านที่เกิดเหตุ
 
สำหรับอาวุธปืนได้ซื้อมาจากร้านแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงรายโดยมีทะเบียนครอบครองถูกต้อง หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปโดยใช้รถเก๋งของกลาง  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาและผู้ตาย ได้ปรากฎภาพในกล้องวงจรปิดในจุดต่าางๆตามที่ได้ให้การทั้งสถานบันเทิงและเส้นทาง พร้อมยาพาหนะ อย่างไรก็ตามทั้งหมดเป็นคำให้การซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมหลักฐานและผลทางนิติวิทยาศาสตร์ อีกครั้ง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาราวมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน นำไปสู่การทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย     
      
ต่อมาเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ นำโดย พ.ต.อ.สันติ  กองสมัคร  รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.สิทธิชัย  ไกรแสง ผกก.สภ.บ้านดู่  นำตัวนายนวราธร คุณะแสงคำ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าแฟนสาวพร้อมพ่อแม่ยกครัว มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิว นายอุดม กิมสี อายุ 57 ปีเจ้าของบ้าน เป็นพนักงานเทศบาล ต.บ้านดู่ ฝ่ายจัดเก็บรายได้ในกองคลังของเทศบาล นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องโถงใกล้กับประตูด้านหน้าบ้าน ที่ห้องนอนพบศพนางณัชชา กิมสี อายุ 51 ปีภรรยา นายอุดม และที่ห้องนอนถัดไปพบศพของ น.ส.สวรส กิมสี หรือน้องแป้ง แฟนสาว อายุ 29 ปี
 
โดยมีชาวบ้านจำนวนกว่า 55 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครือญาติกับผู้เสียชีวิต รอดูการทำแผน ทำการด่าทอ ผู้ต้องหามห้ตายตกตามไป โดยเจ้าหน้าที่ใช้รถตู้นำตัวผู้ต้องหาเข้ามาไปในบ้านโดยเนื่องจากถนนด้านนอกเต็มไปด้วยญาติและฝูงชนที่โกรธแค้นก่นด่าตลอดช่วงเวลาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ การทำแผนใช้เวลาประมาณ 20  นาที โดยชาวบ้านขว้างปาสิ่งของเข้าไปในบ้าน พยายามปิดประตูรั้วขอให้นำผู้ต้องหาออกมาให้ดู จนเจ้าหน้าที่ต้องขอร้องและกันไม่ให้บุกเข้าไปในบ้าน ก่อนจะนำผู้ต้องหาขึ้นรถตู้ออกมาที่เกิดเหตุหลังทำแผนเสร็จสิ้นไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงรายเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

หน้าแรก » อาชญากรรม