วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 12:23 น.

อาชญากรรม

รวบแก๊งโจรเขมรตระเวนลักรถจยย.ตามใบสั่งส่งข้ามแดนขาย

วันพฤหัสบดี ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563, 16.25 น.
เมื่อวันที่ 16 ม.ค.เวลา 10.00 น.พล.ต.ต.ฉลอง  สุขจันทร์  ผบก.ระยอง พร้อมด้วย พตอ.เทียนชัย   เลิศมณีทวีทรัพย์  ผกก. สภ.ปลวกแดง  จ.ระยอง ร่วมกันแถลงจับกุมแกงค์โจรกรรมรถจักรยานยนต์ แกงค์ นายต้น  มาว ชาวกัมพูชา  เป็นหัวหน้าแก๊ง
 
สืบเนื่องจากรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง หายมากจากที่จอดที่พัก หรืออพาร์ทเม้น พตอ.เทียนชัย    เลิศมณีทวีทรัพย์   จึงได้ให้ พตท.ยงยุทธ  องอาจ  รอง ผกก. สส. สภ.ปลวกแดง วางแผนซุ่มจับกุมแกงคือคนร้ายรายนี้ให้ได้ทราบว่าเป็นแกงค์ลักรถจยย.ตามใบสั่งได้ราคาสูงตั้งแต่ราคา 5,000 บาท ถึง40,000 บาทมีนายต้น  มาว กัมพูชา อายุ 24 ปี เป็นหัวหน้าแก๊งรับออเดอร์จากนายทุนโทรมาสั่งเมื่อได้ตามจำนวน ครั้งละ 6-7 คันจะโทร ให้รถมารับเพื่อส่งเข้ากัมพูชาทันีซึ่งรถที่ถูกขโมยเมื่อนำเข้ากัมพูชา จะสามารถตีทะเบียนได้ทันที  จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 14 มค. เวลา 04.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.ปลวกแดง เข้าจู่โจมตรวจค้นที่บ้านไม่มีเลขที่ ม.1 ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยองที่สงสัยว่าจะเป็นหลบซ่อนของแก็งลักรถต่างชาติ จนสามารถจับกุม ได้นายโตลา เอียงอ ยุ 25 ปี นายเอียฮวด อายุ 26 ปี นายกานเอีย อายุ 26 ปี นายยาไสร  และได้ขยายผลจนสามารถจับได้อีก 2 คน ที่เพิ่งพักไม่มีเลขที่  อ.หนองใหญ่ชลบุรีคือนายต้น มาว หัวหน้าแกงค์ และนายดอม เฮือง  อายุ 28 ปี  พร้อมรถของกลางฮอนด้า สกูปปี้ สีชมพูดำ หมายเลข ขลง 96 ลำปาง ใช้ก่อเหตุ และพบรถ จยยฮอนด้าเวฟ 110 ไอสีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หมกในป่ารอส่งออก และรถฮอนด้าเวฟ ขาวดำ  1คันที่ถูกแจ้งหายไว้เมื่อ 14 มค.เวลา 08.44 น.
 
พล.ต.ต.ฉลอง  สุขจันทร์ ผบก.ระยองกล่าวว่าขอให้พี่น้องชาวปลวกแดงและใกล้เคียงโปรดได้ล็อกกุญแจส่วนที่คิดว่าปลอดภัยเสมอและอย่าจอดกุญแจคาไว้  ให้จอดที่สว่างไม่เปลี่ยวไม่เป็นที่ล่อตาของคนร้าย  ถ้าพบเห็นผู้ต้องสงสัยหรือคนที่มีพิรุธโปรดแจ้ง สภ.ทุกสภ.หรือตู้ยามอาสาสมัครทุกแห่งได้ทันที.

หน้าแรก » อาชญากรรม