วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 23:51 น.

อาชญากรรม

พ่อตาปืนโหดยิงลูกเขยดับ ฉุนทะเลาะลูกสาวปมแย่งลูก 2 ขวบ ยังปากแข็งปฏิเสธ

วันศุกร์ ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563, 17.48 น.
เมื่อวันที่ 23 มค. 2563 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วัชรินทร์   คงเพชร รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายที่ริมถนนคอนกรีตในซอยไสขนุน-เหนือคลอง หน้าบ้านเลขที่167/7 หมู่ 1 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชาว์ศิลป์   บุญประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช,พ.ต.อ.อิสกานดาร์  อามิน รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช,พ.ต.อ.มณเทียร   เบ้าทอง ผกก.,พ.ต.ท.ดร.ก่อเกียรติ   ทองนุ่น รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.อภิชาติ   คชเวช รองผกก.(สอบสวน),พ.ต.ท.ธีระวุฒิ   เทพเลื่อน รอง ผกก.สส.,กำลังตำรวจชุดสืบสวน,สายตรวจ,แพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชและจนท.มูลนิธิใต้เต๊กตึ้งไปที่เกิดเหตุ
 
เมื่อไปถึงหน้าบ้านที่เกิดเหตุริมถนนคอนกรีตใต้ต้นมังคุดพบศพผู้ตายนอนคว่ำหน้าในชุดสวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ นุ่งกางขาสามส่วนลายพรางทหาร สอบสวนทราบผู้ตายชื่อนายอัตถพรหรือไผ่   สินธู อายุ 38ปี อยู่บ้านเลขที่ 165/2 หมู่ 1 ต.เขาแก้ว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ทำงานเป็นลูกจ้าง สนง.เทศบาลตำบลลานสกา สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นเข้าหน้าอกและหน้าท้องพรุนนับสิบรู  ในที่เกิดเหตุใกล้ๆกับศพพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน ถว-6380 กทม.ซึ่งเป็นของผู้ตายจอดอยู่บนถนนคอนกรีต
 
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำ นายอัตถพรหรือไผ่ ผู้ตายได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวออกจากบ้านพักใน อ.ลานสกา เพื่อไปรับลูกสาววัย2ขวบที่นางยุวดี  ยาหนาน อายุ 32ปี ซึ่งเป็นภรรยาได้พาลูกสาวมาพักอยู่บ้านพ่อแม่ภรรยาใกล้ที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุไปประมาณ 50 เมตร เนื่องจากก่อนหน้าผู้ตายมีปัญหาทะเลาะระหองระแหงกับภรรยามาก่อน ปรากฏว่าเมื่อนายอัตถพร จอดรถริมถนนคอนกรีตและกำลังจะเดินไปบ้านพ่อแม่ของภรรยา ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุมีความมืดมิดไม่มีแสงไฟ ปรากฏว่าขณะนั้นได้มีญาติฝ่ายภรรยาคนหนึ่ง ได้เดินเข้ามาใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงใส่ร่างนายอรรถพร  2 นัดจนทำให้นายอัตถพรล้มฟุบตายคาที่ดังกล่าวก่อนวิ่งหลบหนีไปกับความมืดทันที
 
ต่อหลังเกิดเหตุไม่นานทาง พ.ต.ท.ก่อเกียรติ ทองนุ่น รอง ผกก.ป.และพ.ต.ท.สุริยัน  วิมลเมือง รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้นำกำลังไปจับกุมนายอเนกหรือสุนทร  ยาหนาน อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นพ่อตาของผู้ตายและอดีต ผช.หญบ.หมู่ 1 ต.โพธิ์เสด็จ ขณะกำลังนั่งล้อมวงกินเบียร์แบบใจเย็นกับเพื่อนบ้านที่ร้านค้าของชำบริเวณปากซอย โดยจนท.ค้นในตัวพบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด.38จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง  จนท.จึงคุมตัวนายอเนกหรือสุนทร ไปสอบสวนปากคำที่ กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช
 
จากการเค้นสอบสวนปากคำนายอเนกหรือสุนทร ตลอดทั้งคืนนายอเนกหรือสุนทร ก็ยังไม่ยอมรับสารภาพและให้การปฏิเสธเสียงแข็งตลอดเวลาว่าไม่ได้เป็นคนยิงลูกเขย อ้างว่าขณะเกิดเหตุนั่งกินเบียร์กับเพื่อนบ้านอยู่บริเวณปากซอยจึงไม่รู้เรื่องอะไร ซึ่งเบื้องต้นทางตำรวจได้คุมตัวนายอเนกหรือสุนทร พ่อตายผู้ตายดำเนินคดีในข้อหา พ.ร.บ.อาวุธปืนในเบื้องต้นก่อน ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเสนอขออนุมัติศาลออกหมายจับนายเอนกหรือสุนทรต่อไป
 
ล่าสุดเวลา 11.30 น.วันที่ 24 มค. 2563 ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อนุมัติออกหมายจับนายอเนกหรือสุนทร  ยาหนาน ตามหมายจับ เลขที่ 31/2563 ลงวันที่ 24มค.2563  จากนั้น จนท.ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาแก่นายสุนทรก่อนคุมตัวนายอเนกหรือสุนทร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยนายอเนกหรือสุนทรก็ยังคงยืนกรานให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาตลอดเวลา 

หน้าแรก » อาชญากรรม