วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 03:32 น.

อาชญากรรม

สั่งเด้ง4เสือเมืองร้อยเอ็ด เซ่นจับ2ผับดังเยาวชนอื้อ

วันเสาร์ ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2563, 23.55 น.

จากกรณี เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 25 มกราคม 2563 กรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วยว่าที่ร้อยตรี ประสิทธิ์ ฉ่ำมณี รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด พนักงานฝ่ายปกครองส่วนกลาง จากสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กว่า 100 นาย บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงชื่อดังกลางเมืองร้อยเอ็ด ชื่อร้าน บูซเซอร์ (BOOZER) และร้านโดรน คลับ (DRONE CLUB) ตั้งอยู่ ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งมีการปล่อยปละละเลยให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าไปใช้บริการภายในร้านจำนวนมาก และยังเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด เป็นเหตุให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน


ล่าสุดพล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.จว.ร้อยเอ็ดได้ลงนามในคำสั่งที่ 167/2563 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 4 นาย ประกอบด้วย 1.รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองร้อยเอ็ด , 2.รอง ผกก.ป. สภ.เมืองร้อยเอ็ด , 3.รอง ผกก.สส.สภ.เมืองร้อยเอ็ด, 4.สวป.สภ.เมืองร้อยเอ็ด


อีกทั้งได้มีคำสั่งที่ 168/2563 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นว่า มีกรณีที่มีมูลควรกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยหรือไม่ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนดตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 234/2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปรามอบายมุข แล้วเสนอสำนวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงมาเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป


อนึ่ง ถ้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเห็นว่ากรณีมีมูลว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยในเรื่องอื่นนอกจากที่ระบุไว้ในคำสั่งนี้ หรือกรณีที่การตรวจสอบข้อเท็จจริงพาดพิงไปถึงข้าราชการตำรวจผู้อื่นและคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงพิจารณาเบื้องต้นแล้ว เห็นว่าข้าราชการตำรวจผู้นั้นมีส่วนร่วมหรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำในเรื่องที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้นอยู่ด้วยให้ประธานกรรมการรายงานมาโดยเร็ว


ด้านนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ทางจังหวัดร้อยเอ็ดมีนโยบายการจัดระเบียบสังคมเพื่อความสงบสุข ตาม ยุทธการสาเกตุนคร โดยได้แจ้งผู้ประกอบการได้ทราบถึงการดำเนินการต้องให้เป็นไปตามตัวบทกฎหมาย หน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมาย นอกจากทางจังหวัดแล้ว ยังมีหน่วยงานส่วนกลาง กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย มาดำเนินการอีกทางหนึ่งด้วย โดยทั้งทางตำรวจ จะดำเนินการตามกฎหมาย ทุกมิติ ผู้รับใบอนุญาตและผู้ปกครอง ส่วนทางปกครอง จะรายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาต และสั่งปิดเป็นเวลา 5 ปี ตามตัวบทกฎหมาย อีกด้วย

หน้าแรก » อาชญากรรม