วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:59 น.

อาชญากรรม

รวบแก๊งค้ายารายใหญ่นามสกุลดัง ได้ของกลางอื้อมีปืนสวัสดิการตร.ด้วย

วันอังคาร ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 19.51 น.

สุราษฎร์ธานี-เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ (25ก.พ.63) ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 417 อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี/ พ.ต.อ.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี /พ.ต.ท.วัฒนะ ศักดิ์เศรษฐ ผบ.ร้อย(สบ2)ร้อย ตชด. 416/ พ.ต.ท.จอมภพ เสียงเพราะ ผบ.ร้อย ตชด.417และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 ราย

 

 

คือนายธีรวัฒน์ หรือโซน วงศ์สุบรรณ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/10 ม.3 ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี กับนายเทวเรศ หรือก็อปหรือแม็คโค ริยาพันธ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/5 ม.3 ต.คลองฉนวน อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนักรวมทั้งหมด ประมาณ 1,935 กรัมยาบ้า 51,456 เม็ด /อาวุธปืนลูกซองยาว แบบบรรจุ 5 นัด ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง จำนวน 7 นัด (บรรจุอยู่ในรังเพลิง จำนวน 4 นัด และวางอยู่บนเบาะที่นั่งภายในรถ จำนวน 3 นัด)อาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มม. ยี่ห้อซิกซาวเออร์ p230 หมายเลขทะเบียน กท 61407861 จำนวน 1 กระบอกซึ่งเป็นปืนสวัสดิการตำรวจ (มีใบ ป.3 คือใบอนุญาตขอซื้ออาวุธปืนแต่ไม่มีใบ ป.4 คือใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง)พร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัด/ รถยนต์กระบะ อีซูซุ ตอนเดียว สีขาว หมายเลขทะเบียน ผท 3602 สุราษฎร์ธานี จำนวน 1 คัน

 


 

พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์หรือยาไอซ์,เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร
 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากชุดปราบปรามยาเสพติด ตชด.416 ร่วมกับ ตชด.417 สืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานีหลายแห่ง จึงวางแผนจับกุมอย่างรัดกุมก่อนจับกุมได้ ริมถนนสาธารณะ พื้นที่ ม.4 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ต่อเนื่อง บริเวณถนนสาธารณะภายในซอยวัดโพธิ์ 31 ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ต่อเนื่อง ป่าภายในเกาะกลางริมถนนทางหลวง สาย 44(เซ้าเทิร์นซีบอร์ด) พื้นที่ ม.4 ต.เคียนซา อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี โดยตำรวจชุดจับกุมได้ล่อซื้อยาเสพติดจากนายโซน (ไม่ทราบชื่อสกุลจริงตอนนั้น) แต่นายโซนได้ไหวตัวหลบหนีไปได้ จึงยึดยาบ้าจำนวน 800 เม็ด ที่บริเวณริมถนนสาธารณะ พื้นที่ ม.4 ต.วัดประดู่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นได้ออกติดตาม และสืบสวนจนทราบว่านายโซนนั้นหลบมาอยู่ พื้นที่ ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี และจะพกพาอาวุธปืนติดตัวอยู่เป็นประจำ โดยจะใช้รถยนต์กระบะ อีซูซุ ตอนเดียว สีขาว หมายเลขทะเบียน ผท 3602

 


 

สุราษฎร์ธานี เมื่อเดินทางไปตรวจสอบสังเกตเห็นรถยนต์คันดังกล่าวขับขี่สวนทางมา ชุดจับกุมจึงติดตาม และส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่รถยนต์คันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องหลบหนี จนท.ชุดจับกุมพยายามไล่ติดตามไปจนสามารถสกัดหยุดรถคันดังกล่าวได้ภายในซอยวัดโพธิ์31 กระทั่งสามารถควบตัว นายธีรวัฒน์ หรือโซน วงศ์สุบรรณ(ทราบชื่อภายหลัง) และนายเทวเรศ หรือก็อป ริยาพันธ์ (ทราบชื่อภายหลัง) พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง


ผู้ต้องหาทั้ง2 ได้ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าและยาไอซ์ ดังกล่าวเป็นของพวกตนเองจริง ซึ่งนายเทวเรศ ฯ ให้การว่าเป็นคนติดต่อสั่งซื้อยาเสพติดดังกล่าวมาจากนายวัชระ หรือโจ คงอุดหนุน (นามสกุลเดียวกับอดีตนายก อบจ.สุราษฎร์ธานีและอดีตนายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ) และยังมียาบ้าและยาไอซ์ ซึ่งตน และนายวัชระฯ ได้ซุกซ่อนไว้ในป่าที่เกาะกลางถนนเซ้าเทิร์น พื้นที่ ม.4 ต.เคียนซา อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี อีกจำนวนหนึ่ง ตำรวจจึงตามไปตรวจสอบพบยาบ้า จำนวน 25 มัด หรือ 50,00 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก ประมาณ 1,800 กรัมซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้า จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาเพื่อสืบสวนขยายผล และดำเนินคดีต่อไป

 

 

นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่าการปราบปรามยาเสพติดทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันจริงจังและดำเนินการอย่างเข้มข้นต่อไป ขณะที่ พ.ต.อ.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่าผู้ต้องหาดังกล่าวมีรายชื่อในบัญชีผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญของจังหวัด
 

ด้าน พ.ต.ท.วัฒนะ ศักดิ์เศรษฐ ผบ.ร้อย(สบ2) ร้อย ตชด. 416 ในฐานะหัวหน้าชุดจับกุมกล่าวว่าแก๊งค้ายาเสพติดแก๊งนี้มีความชั่วร้ายอย่างมาก จะเน้นหาบ้านที่มีผู้หญิงคนเดียวแล้วบังคับให้ค้ายาเสพติดโดยจะเช็คว่าบ้านไหนมีผู้หญิงอยู่คนเดียวแล้วไปปล่อยวางยาบ้านนั้นโดยที่เจ้าของบ้านไม่ได้เต็มใจที่จะทำ บางรายก็ถูกข่มขู่ทางโทรศัพท์
 

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับอาวุธปืน 1 กระบอกเป็นปืนมาจากสวัสดิการตำรวจที่มีการขายต่อๆกันมาและมาตกอยู่ในมือของกลุ่มผู้ค้าเสพติด โดยกำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ซื้อคนแรก ส่วนยาบ้าที่จับกุมได้ขายส่งในราคาเพียงเม็ดละ 10 บาท ขายปลีกเม็ดละ 50-100 บาท จึงทำให้มีการซื้อขายกันมากขึ้น

หน้าแรก » อาชญากรรม