วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 01:08 น.

อาชญากรรม

ฝ่ายปกครองรวบหนุ่มฟู้ดเดลิเวอรีซุกน้ำต้มกระท่อม

วันพุธ ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563, 16.29 น.

นายดนัย ใจแข็ง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองภูเก็ตเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.30น.วันที่ 24มี.ค.63 ที่ผ่านมาพนักงานฝ่ายปกครอง โดยการอำนวยการของนายวิเชฐ  สูยะนันท์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองภูเก็ต  หัวหน้าชุดจับกุมนำโดย นายดนัย ใจแข็ง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) กองร้อย อส.อ.เมืองภูเก็ต ที่ 1 ได้ร่วมกันจับกุมนายปรีชา  รัตนสีหา  อายุ 38 ปี  พร้อมด้วยของกลางคือ ยาเสพติดให้โทษประเภท5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) จำนวน 1 ขวด ปริมาตรสุทธิ 1.3 ลิตร โดยพบบรรจุอยู่ในขวดพลาสติกใส อยู่ในกล่องส่งอาหารยี่ห้อแพนด้าฟู๊ด สีชมพู  ที่ยึดติดกับเบาะรถจักรยานยนต์ ขณะที่ผู้ต้องหาขับรถจักรยานยานยนต์เข้าจุดตรวจจุดสกัดชั่วคราวที่ซอยไสยวน หมู่ที่ 7 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต 


ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าสสืบเนื่องจากที่จังหวัดภูเก็ตได้มีคำสั่งห้ามร้านขายอาหารจัดให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารที่ร้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจสอบร้านอาหารในท้องที่เพื่อให้ร้านถือปฎิบัติตามประกาศ  ซึ่งขณะออกตรวจได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด จนพบผู้ต้องหาขับจยย.เข้ามาเเละมีท่าทีพิรุธ จึงทำการค้นตัว ก่อนพบของกลางดังกล่าวและจากการสอบถามผู้ต้องหาให้ข้อมูลว่ามีอาชีพส่งอาหารแพนด้าฟู๊ด ซึ่งในช่วงนี้ต้ังแต่โรคระบาดโควิค 19 ระบาด และมีการประกาศจังหวัดภูเก็ตห้ามรับประทานอาหารที่ร้านอาหาร สั่งอาหารใส่กล่องกลับบ้านได้อย่างเดียว ทำให้มีลูกค้าที่จะไปส่งอาหารเพิ่มมากขึ้น โดยนำ้ต้มพืชกระท่อมนี้ไว้กินเอง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ  เนื่องจากปัจจุบันมีการลักลอบส่งยาเสพติดและสิ่งผิดกฏหมายอื่นๆ โดยแฝงมากับการส่งอาหารด่วน และรับส่งพัสดุภัณฑ์จำนวนมาก ยากต่อการตรวจสอบ


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เเจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

หน้าแรก » อาชญากรรม