วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 05:25 น.

อาชญากรรม

สลด!คนใจบาปวางยาสุนัข ตายเกลื่อนวัด16ตัว

วันพฤหัสบดี ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563, 19.03 น.

เวลา 15.00 น วันที่ 26 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรัตน์ จันทร์เกตุ ปศุสัตว์อำเภอเมือง พร้อม ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.20 สภ.เมืองพัทลุงเข้าตรวจสอบภายในวัดโพธิ์ตำนาน ท้องที่ หมู่ 5 ตำบลตำนาน อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง หลังรับแจ้งจากทีมสื่อมวลชนว่า สุนัขที่พระเลี้ยงไว้ภายในวัดล้มตายไปจำนวน 16 ตัว

 


 

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่าสุนัขที่ตายจำนวน 16 ตัว ทางพระลูกวัดและชาวบ้านได้ใช้รถแมคโฮ ขุด หลุมฝังไปแล้ว บริเวณที่ดินว่างภายในวัด พร้อมจุดธูปเทียนสวดส่งวิญญาณและกรวดน้ำแผ่เมตตาให้กับสุนัขทั้ง 16 ตัวนอกจากนั้นภายในวัด ยังมีลูกสุนัขตัวเล็กๆ ที่เพิ่งเกิด อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งสุนัขตัวแม่เป็น 1 ในจำนวน 16 ตัวที่ถูกคนใจบาปลอบวางยาเบื่อ

 


 

พระจารึก กิตติธรรมโม อายุ 47 ปี พระลูกวัดกล่าวว่า ตนเลี้ยงสุนัขทั้งหมดประมาณ 30 ตัว ซึ่งเลี้ยงมานานหลายปีแล้ว โดนมีทั้งสุนัขที่อยู่กับวัด และสุนัขที่ชาวบ้านนำมาปล่อย โดยตนจะหุงข้าว และนำเอาอาหารที่บินฑบาตรจากญาติโยมเหลือจากพระฉันท์แล้ว คลุกข้าวให้สุนัขที่เลี้ยงกิน จนรู้สึกผูกพันกับสุนัขทุกตัวที่เลี้ยง จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าขณะที่ตนและพระรูปอื่น ๆ ภายในวัด เตรียมตัวจะออกบิณฑบาต กับต้องเจอกับภาพสลดใจ เมื่อสุนัขที่เลี้ยงล้มตายเกลื่อนลานวัด นับได้ทั้งหมด 16 ตัว และยังมีสุนัขบางตัวที่ยังไม่ตาย ตนและชาวบ้านได้ช่วยกันนำน้ำมะพร้าวผสมถ่านและเกลือกรอกปากสุนัขเพื่อช่วยเหลือให้รอดชีวิต 

 


 

ในขณะที่นายวิรัตน์ จันทร์เกตุ ปศุสัตว์อำเภอเมืองพัทลุง กล่าวว่า จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่เชื่อได้ว่า สุนัขภายในวัด ตายเพราะถูกวางยาเบื่อไม่ใช่เกิดจากการป่วยหรือโรคระบาด เพราะสุนัขตายพร้อมๆ กัน จำนวนมาก และมีลักษณะเดียวกัน หากสุนัขป่วย จะต้องมีแสดงอาการก่อนหน้าอย่างน้อย 2-3วัน แต่นี้สุนัขที่ตายไม่ได้แสดงอาการใดๆ เลย จู่ๆ ก็ตาย

 


 

สอดคล้องกับการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น ซึ่งพบว่า ในช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มของเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ยินเสียงสุนัขในวัด ส่งเสียงเห่า แต่ก็ไม่ติดว่า จะมีใครที่มีจิตใจบาป มาแอบวางยาเบื่อสุนัข โดยคาดว่าจะจำนำยาเบื่อคลุกเคล้ากับคอไก่ และโยนให้สุนัขกิน เพราะ ตรวจสอบภายในวัดไม่พบร่อรอยของเศษอาหารผสมยาเบื่อหลงเหลืออยู่เลย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งสอบสวนขยายผลเพื่อหาตัวคนใจบาปที่ลอบวางยาเบื่อสุนัขมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

หน้าแรก » อาชญากรรม