วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 00:29 น.

อาชญากรรม

จับหนุ่มไทใหญ่หึงโหด บุกแทงแฟนสาวสาหัส คาบ้านพัก

วันพุธ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 15.46 น.
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ฯ,   พ.ต.อ.ทรงกริซ  ออนตะไคร้ รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.วิสุทธิ์ พุ่มจันทร์ รอง ผบก.ฯ, พ.ต.อ.สุรพงษ์  บุญยืน ผกก.สภ.สันทราย, พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงค์, พ.ต.อ.กิตติพงษ์  เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก, พ.ต.ท.ปริญญา ชัยเววา รอง ผกก.สภ.ภูพิงค์, พ.ต.ท.บุรินทร์ ยมจินดา รอง ผกก.สส สภ.ช้างเผือก โดยเจ้าพนักงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรสันทราย ประกอบด้วย พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข รอง ผกก.สส.สภ.สันทรายฯ พ.ต.ต.วรรณศักดิ์ จริยา สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.สมภพ ทัพทอง รอง สวป.ฯ, ร.ต.ท.นิมิตร  สิงห์ทองคำ รอง สว.(ป) ฯ, เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเวียงแหง พ.ต.ต.สุทธินันท์ อัญญาประเสริฐ สว.สส.สภ.เวียงแหง ฯ ,พร้อมชุดสืบสวน สภ.เวียงแหง ฯ เจ้าพนักงานตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่โป่ง ประกอบด้วย ร.ต.อ.วีระพงษ์ ลินลาจม รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.ต.ชาติชาย เรือนแสน, ด.ต.สุพจน์ แสนธรรมจักร, ด.ต.ดวงเนตร สุทธก๋า ร่วมทำการจับกุมตัว MR.SAI KAN หรือกาน หรือ MR.SAI NYAR NA หรือนายจายหย่านะ อายุ 42 ปี เชื้อชาติ เมียนม่า สัญชาติเมียนม่า พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 1 ต.บ้านสหกรณ์ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ 
 
ผู้ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน  ”บุกรุกเคหสถานโดยใช้กำลังประทุษร้ายและทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจและพยายามฆ่า”สถานที่จับกุม บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ บ.ดอย ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ จ.456/2563     ลงวันที่ 1 สิงหาคม  2563  นำส่ง พงส.สภ.สันทราย  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
พฤติกรรมก่อนทำการจับกุม เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 63 เวลประมาณ 16.30 น. ฝ่ายสืบสวน สภ.สันทราย ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธมีดที่ บ้านเลขที่ 505 หมู่บ้านรีเจนท์ ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่าผู้เสียหายคือ น.ส.ปวีณา แซ่วาง อายุ 37 ปี ถือบัตรประจำตัวบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน อยู่ที่ 0/89 ม.3 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บถูกของมีคมแทงที่บริเวณลำตัวหลายแผล เหตุเกิดที่บริเวณห้องนอนชั้น 2 ของบ้านที่เกิดเหตุ พลเมืองดีได้นำส่ง โรงพยาบาลแมคคอมิค และพบว่าผู้ก่อเหตุคือนาย SAI NYAR NA หรือ SAI KAN อายุ 42 ปี บัตรประจำตัวคนไม่มีสัญชาติไทย ที่อยู่ เลขที่ 22 ม.1 ต.บ้านสหกรณ์ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ภายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป แต่ได้ทิ้งกระเป๋าไว้ในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบบัตรประจำตัวต่างๆ ของผู้ก่อเหตุ 
 
ภายหลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวน สภ.สันทราย ได้ดำเนินการสืบสวนหาตัวคนร้ายเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย จากการสืบสวนทราบว่าผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุเป็นแฟนกันแต่มีเหตุทะเลาะเบาะแว้งกันและเลิกรากันได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณภายในบ้านที่เกิดเหตุพบว่าคนร้ายได้แอบปีนรั้วเข้ามาในบ้านเมื่อเวลาประมาณ 15.14 น. ของวันที่ 31 ก.ค.2563 จากนั้นได้เดินอ้อมไปบริเวณด้านหลังและงัดประตูบ้านด้านหลังเข้าไป เมื่อเข้าไปถึงในบริเวณบ้านชั้น 1 ได้พบกับผู้เสียหายจึงได้เข้าทำร้ายร่างกายผู้เสียหายและพาผู้เสียหายขึ้นไปทำร้ายที่ห้องนอนชั้นสอง จนถึงเวลาประมาณ 15.31 น. ถึงได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไปทางเดิม 
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้า-ออกของหมู่บ้าน พบว่าคนร้ายได้ขับขี่รถจักรยายนต์ ฮอนด้า เวฟ 100 สีนำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน งงธ 872 เชียงใหม่ เข้ามาก่อเหตุและหลบหนีไปตามถนนเชียงใหม่-ดอยสะเก็ด มุ่งหน้าแยกแม่กวง ได้ตรวจสอบที่อยู่และที่พักอาศัยตามบัตรประจำตัวของคนร้าย พบคนร้ายทำงานอยู่ที่ 108/1 ม.7 ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ จากการเข้าตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้เข้ามาทำงานตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 63 แต่มีพฤติกรรมขาดงานบ่อย ไม่สุงสิงกับผู้ใด ไม่มีเพื่อนสนิท ที่ทำงานรับทราบว่ามีปัญหาทะเลาะกับแฟนทำงานครั้งล่าสุดคือวันจันทร์ที่ 27 ก.ค. 63 จากนั้นไม่มาทำงานอีกเลย ไม่ทราบว่าพักอยู่ที่ใด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ตรวจ
สอบพบว่าผู้ต้องหาได้นำโทรศัพท์ของผู้เสียหายติดตัวไปด้วยและจากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไป พื้นที่ อ.เวียงแหง จว.เชียงใหม่ จึงติดตามสืบสวนจับกุมตัวได้บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ บ.ดอย ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2563 จึงทำการควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันทราย จว.เชียงใหม่ ทำการสอสวนปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ จึงทำการควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีดังกล่าว.

หน้าแรก » อาชญากรรม