วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 08:34 น.

อาชญากรรม

ตร.ยะลา รวบตัวหนุ่ม ขับกระบะขนใบกระท่อม 75 กิโลฯ

วันพฤหัสบดี ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563, 17.07 น.
วันที่ 17 ก.ย. 63 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา อ.เมือง จ.ยะลา พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้สั่งการ พ.ต.ท.พลบูลย์ สุวรรณบูลย์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา (ชปส.ภ.จว.ยะลา) กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เนื่องจากได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีรถยนต์ลักลอบขนใบกระท่อมเข้าตัวเมืองยะลา 
 
หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไป สกัดจับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีขาว หมายเลขทะเบียน บม - 4319 ชุมพร ซึ่งเป็นรถกระบะสำหรับบรรทุกผักและผลไม้  ได้ขับผ่านด่านจุดตรวจท่าสาปก่อนเข้าตัวเมืองยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้หยุดและขอตรวจค้น จากการตรวจค้นภายในรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด) บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกสีใสชนิดหูหิ้ว จำนวน 75 ถุงๆ ละ 1 ก็โลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในกระสอบปุ๋ย จำนวน 5 กระสอบ น้ำหนักรวมประมาณ 75 กิโลกรัม วางอยู่ภายในท้ายกระบะ จึงได้ควบคุมตัว นายจิรานุวัฒน์ วงศ์กญจนา อายุ 29 ปี เจ้าของรถพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
 
นายจิรนุวัฒน์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ใบพืชกระท่อมทั้งหมดนั้นตนได้ติดต่อขอซื้อใบพืชกระท่อมมาจากเพื่อนชื่อ "ม" (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ซึ่งเป็นคนในพื้นที่อำเภอท่าข้าม จังหวัดชุมพร  โดยติดต่อขอซื้อใบกระท่อมมาในราคากิโลกรัมละ 350 บาท และจะนำมาจำหน่ายไห้แก่ลูกค้าที่จังหวัดยะลาในราคากิโลกรัมละ 600 บาท แต่ครั้งนี้ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว

หน้าแรก » อาชญากรรม