วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 23:16 น.

อาชญากรรม

หนุ่มป่วยจิต โมโหพ่อทำข้าวผัดไม่อร่อย อาละวาดไล่ตีนิ้วหัก

วันพฤหัสบดี ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 11.02 น.
เวลา 01.30 น. วันที่ 29 ต.ค. ร.ต.อ. ยุทธนา   ศรีฤทธิ์ รอง สวป. สภ.เมืองระยอง รับแจ้งจากกู้ภัยสว่างพรกุศลว่ามีเหตุหนุ่มคลุ้มคลั่งไล่ใช้ไม้เท้าทำร้ายร่างกายคนบ้านได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายรายที่หมู่บ้านรวมมิตร ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ขอให้มาช่วยระงับเหตุให้ด้วย หลังรับทราบเรื่องจึงได้นำกำลังตำรวจชุดสายตรวจหลายสิบนายไปยังบ้านที่เหตุพร้อมอุปกรณ์ไม้ค้ำเหล็กหลายอัน
 
เมื่อมาถึงยังที่เกิดเหตุบริเวณหน้าปากซอยทางเข้าบ้านของหนุ่มคลุ้มคลั่งทราบชื่อ นายจักรภพ อายุ 18 ปี กำลังถือท่อนยาวเหล็กอยู่ในมือ กวาดแกว่งไปมาและร้องเอะอะโวยวายยืนอยู่กลัวโดนจับตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยไม่กล้าเข้าไปใกล้เพราะกลัวจะได้รับอันตราย จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจหนึ่งนายเดินเข้าไปพูดเจรจาหว่านล้อมใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จนกระทั่งหนุ่มคลั่งเชื่อใจยอมวางท่อนเหล็กทิ้งและเดินออกมาพูดคุยก่อนจะพานำตัวขึ้นรถกู้ภัยส่งรพ.ระยอง
 
จากการสอบถาม บิดาของ นายจักรภพ หนุ่มซึ่งคลุ้มคลั่ง เล่าว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้าไบโพลาร์ ตั้งแต่ยังเล็กต้องทานยารักษาอาการมาตลอด มีนิสัยอารมณ์ชอบหงุดหงิด ช่วงก่อนเกิดเหตุ นายจักรภพ ลูกชาย บอกว่าให้ตนเองช่วยทำข้าวผัดให้กิน หลังจากทำเสร็จแล้วยกข้าวผัดมาให้ลูกชายกิน บอกว่าไม่อร่อย จึงโมโหอารมณ์ร้อนขึ้นมาใช้ไม้เท้าของย่าซึ่งวางอยู่ข้างเตียงนอนภายในบ้านไล่ตีแขนตีมือจนนิ้วหัก 1 นิ้ว แค่นั้นยังไม่พอ เหลือบเห็นย่าซึ่งนอนป่วยติดเตียงอยู่ลุกขึ้นไม่ไหวใช้ไม้เท้าหวดตีย่าตามร่างกายไม่ยั้งมือจนบาดเจ็บหลายแห่งมีบาดแผลเลือดออกหยดตามพื้นบ้าน น้องสาวเห็นเหตุเข้ามาห้ามก็โดนตีทำร้ายบาดเจ็บที่แขนและลำตัว ภรรยาของตนเองซึ่งเป็นแม่ของ นาย จักรภพ ต้องรีบวิ่งหนีออกจากบ้านไปขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้านใกล้เคียงและให้กู้ภัยเข้ามาในบ้านนำตัวย่ารีบส่งรพ.
 
หลังจากเหตุการณ์สงบแล้ว นาง เพ็ญศรี แม่ของผู้ก่อเหตุรีบตามไปดู ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดที่รพ.ระยองเพราะยังเกรงว่าลูกชายของตนยังจะมีอาการคลุ้มคลั่งอยู่และจะรีบส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลจิตเวชในกทม.ต่อไป..

หน้าแรก » อาชญากรรม