วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 05:20 น.

อาชญากรรม

รวบหนุ่มฉกเงินผ้าป่าวัดตะเคียน อ้างตกงาน-ไม่มีเงินซ่อมรถ

วันจันทร์ ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563, 07.28 น.

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน  63 เวลา 14.30 น. ผู้ใหญ่พิม หรือนายธนกฤติ แสงเพลินฉาย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลบางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี กำลังปฏิบัติหน้าที่โบกรถอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาทำบุญและเที่ยวชมตลาดน้ำวัดตะเคียนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของวัดว่าได้ช่วยกันจับชายหนุ่มคนหนึ่งไว้ได้ในมือยังกำเงินสดที่ถอดออกจากไม้เสียบต้นผ้าป่าของชาวบ้านที่มาทำบุญซึ่งทางวัดได้ตั้งต้นผ้าป่าไว้ในบริเวณโถงใหญ่ของวัด

 

 

ผู้ใหญ่พิมกล่าวว่าตนเองได้รับแจ้งจากทางวัดว่าแม่ค้าพ่อค้าเขาสังเกตุเห็นชายคนนี้แหละเอาลงเงินจากต้นผ้าป่าไปช่วงเที่ยงกว่าไปได้หนหนึ่งแล้ว จึงวางแผนกับเจ้าหน้าที่ของวัดดูจากกล้องวงจรปิดของทางวัดเก็นะชัดเจนว่าชายคนเดิมไปเปลี่ยนเสื้อขี่รถจักยานยนต์มาอีกรอบหนึ่ง หัวขโมยเดินวนเวียนอยู่สองสามรอบเข้าไปที่ต้นผ้าป่าต้นเดิมถอดเอาเงินที่ชาวบ้านเสียบไม้ทำบุญไว้เจ้าหน้าที่วัดจึงช่วยกันจับตัวไว้ได้คาหนังคาเขา

 


ผู้ใหญ่พิมได้แจ้งให้ตำรวจ สภ.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรีทราบมาควบคุมตัวชายหนุ่มดังกล่าวไปที่ สภ.ปลายบาง จึงทราบว่าชายหนุ่มที่ขโมยเงินต้นผ้าป่าวัดตะเคียน ชื่อนายจาตุรงค์ เนื้อนุ่ม อายุ 42 ปี บ้านอยู่บางกร่าง นนทบุรี ไม่มีอาชีพอ้างตกงาน ต้องการเงินไปซ่อมรถ เงินสดในมือที่กำไว้มีแบ้งค์ใบละ 20 บาท 13 ใบ เป็นเงิน 260 บาท ส่วนที่เอาไปแล้วหัวขโมยบอกว่าก่อนหน้านี้ ได้ไปแค่ 100 บาทเท่านั้น หัวขโมยรายนี้ย่ามใจหวนกลับมาเอาอีกในเวลาไล่เรียกันแบบไม่เกรงกลัวคิดเอาว่าคงไม่มีใครเห็น นายจตุรงค์ เนื้อนุ่มรับสารภาพถูกตั้งข้อหาลักทรัพย์ เป็นเบื้องต้นแล้ว

 


พระครูธรรมธรสงบ กิตติญาโณ เจ้าอาวาสวัดตะเคียน กล่าวว่า ทุกวันหยุดวันเสาร์วันอาทิตย์ สาธุชนจะนิยมมาท่องเที่ยวตลาดน้ำ ทำบุญไหว้พระ สะเดาะเคราะห์นอนโลง ขอพรหลวงปู่แย้ม แก้บนหลวงพ่อทันใจองค์ใหญ่ จึงมีผู้คนเยอะมากทางวัดได้ติดกล้องวงจรปิดไว้ทั่วบริเวณวัดอาตมาก็ประกาศเตือนอยู่เสมอแหละโยมต้องช่วยกันระวังดูแลมิจฉาชีพทางวัดมีเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ฃองทางวัดรวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเพื่อดูแลความปลอดภัยให้ผู้ที่มาทำบุญไหว้พระ ส่วนเรื่องการจับขโมยเงินจากต้นผ้าป่าครั้งนี้เป็นเรื่องของตำรวจเขานะโยมอาตมาไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวอะไรด้วยหรอก

 

หน้าแรก » อาชญากรรม