วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:34 น.

อาชญากรรม

นรข.นครพนม รวบโจ๋ 18 ปี รับจ้างขนยาบ้า ยึดเกือบ 8 พันเม็ด

วันพุธ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2564, 16.11 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่13 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 09.00 น. โดย น.อ.สุรศักดิ์ สุวรรณเกษา  ผบ.นรข.เขตนครพนมได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติด บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนาข่าท่า หมู่ 7 ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงสั่งการให้ น.ท.วิระวุฒิ บุญจันทร์ หน.สน.เรือบ้านแพง จัดชุดลาดตะเวน จำนวน 2 ชุด ดักซุ่มบริเวณหัวบ้านและท้ายบ้านดังกล่าว 
 
จนกระทั่งเวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ดักซุ่มอยู่บริเวณท้ายบ้าน ตรวจพบเรือกีบเพลายาว(เรือหาปลาท้องถิ่น) จำนวน 1 ลำ แล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาเทียบท่าริมตลิ่งพร้อมโยนวัตถุบางอย่างขึ้นมาบนชายฝั่ง แล้วเบนหัวเรือเร่งเครื่องแล่นออกไปอย่างรวดเร็ว 
เจ้าหน้าที่ยังไม่ผลีผลามซุ่มดูต่อไป ว่า จะมีใครมาหยิบวัตถุต้องสงสัยนี้ จากนั้นไม่นานพบชายวัยรุ่นคนหนึ่ง เดินลงไปหยิบวัตถุสีดำขึ้นมา ชุดปฏิบัติการจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น วัยรุ่นคนดังกล่าวจึงได้โยนวัตถุนั้นทิ้งไปในกอหญ้า ก่อนจะถูกควบคุมตัวในเวลาต่อมา
 
ทราบว่าผู้ต้องหาเป็นเยาวชน อายุ 18 ปี เป็นคนอยู่ในหมู่บ้านนาข่าท่า หมู่ 7 ตรวจสอบภายในกอหญ้า พบถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 1 ถุง เบื้องต้นเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมนำของกลางทั้งหมดมาที่ สน.เรือบ้านแพง เพื่อตรวจสอบโดยละเอียด ผลการตรวจสอบของกลางพบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มลักษณะกลมแบน ด้านหนึ่งผิวเรียบ ด้านหนึ่งมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ WY จำนวน 7,812 เม็ด,ยาบ้าเม็ดสีเขียวลักษณะกลมแบน ด้านหนึ่งมีตัวอักษรภาษาอังกฤษวายหนึ่ง (Y1) ด้านหนึ่งมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ A จำนวน 78 เม็ด รวมเป็นยาบ้า จำนวน 7,890 เม็ด และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งผู้ต้องหาได้ยอมรับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตน 
 
ผู้ต้องหาสารภาพว่าได้รับการว่าจ้าง จำนวน 5,000 บาท พร้อมยาบ้าให้เสพอีกจำนวนหนึ่งจากนายเอี้ยง(นามสมมติ) ให้มาหยิบยาบ้าบริเวณริมฝั่งโขง เห็นว่าเป็นงานง่ายๆจึงรับปากเพราะได้ทั้งเงินและยาเสพ โดยวันเกิดเหตุขณะเสพยาอยู่ในสวนยางพารา นายเอี้ยงก็โทรศัพท์ให้ไปหยิบถุงยาบ้าบริเวณริมโขง โดยไม่คิดว่าจะมีเจ้าหน้าที่ซุ่มอยู่ จึงถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้จัดทำบันทึกการจับกุมพร้อมกับนำผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำนินการตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม