วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 01:20 น.

อาชญากรรม

รวบแล้ว! 2 ผัวเมียแหกห้องขัง สภ.ท่าฉาง จนมุมที่หนองคาย

วันพุธ ที่ 03 มีนาคม พ.ศ. 2564, 15.10 น.
จากกรณีนายปฏิกาญจน์ ทองหนองสวน อายุ 22 ปี และนางสาวกรรณิกา ริ้วทองชุ่ม 2 อายุ 36 ปี สามีภรรยา ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ยางพาราแผ่นจำนวน 149 แผ่นรวมน้ำหนัก 160 กิโลกรัมถูกควบคุมตัวในห้องขัง สภ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี  ได้ก่อเหตุสะเดาะกุญแจหลบหนีออกจากห้องขังซึ่งอยู่ชั้น 2 เดินลงมาชั้นล่างขณะที่สิบเวรกำลังเข้าห้องน้ำ หลบหนี ภาพวงจรปิดจับภาพได้โดยภรรยาเป็นผู้ใช้คลิปหนีบกระดาษสะเดาะกุญแจจากห้องขังหญิงก่อนจากนั้นมาปลุกฝ่ายชายซึ่งกำลังหลับและช่วยกันสะเดาะกุญแจใช้เวลาประมาณ 5 นาที  เมื่อเวลาประมาณ 03.42 น.ของวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมานั้น จากนั้นได้ขโมยรถจักรยานยนต์ของกลาง ที่จอดอยู่ภายในสภ.ท่าฉาง สะเดาะกุญแจแล้วจูงไปสตาร์ทเครื่องหน้าโรงพัก สภ.ท่าฉาง ขับหลบหนีไปอย่างลอยนวลผ่านไปทาง อ.ไชยา /ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานีข้ามเขตไปยัง จ.ชุมพร
 
 
เวลาต่อมาได้ใช้วิธีการเดียวกันก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์จากพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และขับต่อไปในพื้นที่ สภ.คง จ.นครราชสีมา จนไปประสบอุบัติ ทำให้ น.ส.กรรณิกา ภรรยาได้รับบาดเจ็บ  กู้ภัยได้นำรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมื่อภรรยาอาการดีขึ้น นายปฏิกาญจน์ ได้เข้าไปในโรงพยาบาล และขโมยรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่ในโรงพยาบาลเพราะเป็นรถใหม่สภาพดีกว่าคันเดิมพาตัวน.ส.กรรณิกา ภรรยา หลบหนี โดยมุ่งหน้าไปหาเพื่อนชื่อนายเจมส์ ที่จังหวัดขอนแก่น  ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงขั้นปวดขมับเพราะทั้งคู่ได้ก่อคดีอย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถจับกุมตัวได้จนกระทั่ง สภ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี ได้ตั้งค่าหัวผู้ก่อเหตุ 30,000 บาทตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น
 
 
จนกระทั่งล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 3 มี.ค.64 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งคู่เอาไว้ได้แล้วพร้อมเพื่อน โดยทั้งคู่ให้การรับสารภาพซึ่งก่อนถูกจับกุมได้ลักรถเปลี่ยนคันไปเรื่อยๆเลือกคันที่มีสภาพใหม่ เมื่อเจอเพื่อนก็ลักรถจักรยานยนต์เพิ่มอีก 1 คันเป็น 2 คันขับตามกันไปตั้งใจจะไปหาพี่ชายแต่ไม่พบแวะนอนพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งจ่ายค่าห้อง 250 บาทก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม
 
 
จากการตรวจสอบประวัตินายปฏิกาญจน์พบว่าเมื่ออายุ 15 ปี เคยก่อคดีฆ่าชิงทรัพย์คนขับแท็กซี่ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ติดคุกอยู่ 5 ปีเมื่อออกมาได้ก่อคดีลักทรัพย์ในหลายจังหวัดก่อนจะมาเช่าบ้านอยู่ในพื้นที่อำเภอไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ออกตระเวนลักทรัพย์ของชาวบ้านมาอย่างต่อเนื่องก่อนที่จะมาจนมุมคดีลักยางพารา โดยนายพยุงศักดิ์ ปานเนือง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.11 ต.เวียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี จับกุมได้พร้อมของกลางเป็นยางพาราแผ่นจำนวน 149 แผ่นรวมน้ำหนัก 160 กิโลกรัม จากนั้นได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉาง ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ โดยตำรวจตั้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ หรือร่วมกันรับของโจรจนกระทั่งก่อเหตุสะเดาะกุญแจหนีออกจากห้องขังและไปก่อเหตุในหลายพื้นที่ดังกล่าว.

หน้าแรก » อาชญากรรม