วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 11:49 น.

อาชญากรรม

ผู้การฯยะลา ลงพื้นรามัน ตรวจสอบโจรใต้ยิง M-79-ระเบิดเสาไฟฟ้า หวังสังหารจนท.

วันอาทิตย์ ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 15.00 น.
จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.มว.5.กก.ปพ.ภ.จว.ยะลา ชุด รักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟไม้แก่น บ้านไม้แก่น หมู่ที่ 2 ต.เนินงาม อ.รามัน จ.ยะลา ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดเสียงดัง ในพื้นที่ และคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าบริเวณริมถนนภายในหมู่บ้านกอตอตือร๊ะ หมู่ที่ 1 ต.กอตอตือร๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งทั้ง 2 จุด ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 15 พ.ค.64 ที่ผ่านมา 
ล่าสุดวันที่ 16 พ.ค. 64 พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรเมษฐ์ พลับพลึง ผกก.สภ.รามัน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน 41 ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ภ.จว.ยะลา (ศรศึก-ศรชัย) / ชุด เก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD.) ศปก.ตร. และเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด อีกครั้ง  เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงซ้ำสอง
 
จากการตรวจสอบบริเวณจุดแรกใกล้กับฐานปฏิบัติชุด รักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟไม้แก่น บ้านไม้แก่น หมู่ที่ 2 ต.เนินงาม อ.รามัน จ.ยะลา ประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่พบร่องรอยสะเก็ดระเบิด (M-79) เศษหินดินทรายกระจุยกระจาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  จุดที่สอง ห่างจากจุดแรกประมาณ 800 เมตร ซึ่งอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้านกอตอตือร๊ะ หมู่ที่ 1 ต.กอตอตือร๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา เลียบทางรถไฟรามัน-ยะลา เจ้าหน้าที่พบเสาไฟฟ้าลัมเอียงได้รับความเสียหาย และพบชิ้นส่วนสะเก็ดระเบิดและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ จำนวนหนึ่ง ระบุเป็นถังแก๊สปิคนิค น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 20 กิโลกรัม เศษหินดินทรายกระจัดกระจายทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อนำกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป จากการสอบสวนทราบว่ามีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มจำนวนได้ใช้อาวุธปืนเครื่องลูกกระสุน M-79 ยิงเข้าใส่ฐานปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  นปพ.มว.5.กก.ปพ.ภ.จว.ยะลา ชุด รักษาความปลอดภัยสถานีรถไฟไม้แก่น หวังเจ้าหน้าที่เรียกกำลังเสริมออกมาช่วยเหลือ แล้วกดระเบิดหวังสังหารเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ติดกับ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร 
 
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.รามัน และใกล้เคียง ต้องการแสดงศักยภาพสังหารเจ้าหน้าที่ และสร้างความปั่นป่วนในพื้นที่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ในช่วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน(ถือศีลอด)ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ จ.ยะลา และพื้นที่ใกล้เคียงได้หลบซ่อนตัวนำไปสู่การวิสามัญและสามารถจับกุมตัวและอาวุธปืนจำนวนหนึ่ง หลังเกิดเหตุดังกล่าว พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลาได้ประสานกับทางกำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน และ ชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน(ชรบ.) ในการช่วยกันสอดส่องดูแลความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้ายและผู้ไม่หวังดี เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ต่อไป 

หน้าแรก » อาชญากรรม