วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:53 น.

อาชญากรรม

คอมมานโด บุกจับบ่อนโปปั่น กลางสวนปาล์ม รวบเซียนพนัน 11 คน

วันอังคาร ที่ 01 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 13.25 น.
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 มิ.ย.64 จากกรณีตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ บช.สอบสวนกลาง นำกำลังชุดคอมมานโด เข้าจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่ หมู่ 6 ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยพบผู้ต้องหาลักลอบกางเต็นท์เล่นการพนันกันในสวนปาล์ม จับกุมได้ผู้ลักลอบเล่นหญิงชายทั้งหมด 11 ราย ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อ พล.ต.ต.ภิญโญ หวลกสินธุ์ ผบก.ภ.จ.กระบี่ ทราบว่าเดินทางไปประชุมที่ บช.ภ.8 จึงสอบถามเรื่องนี้ไปยัง พ.ต.อ.พิษณุ อัชนะพรกุล รอง ผบก.ภ.จ.กระบี่ รก.ผบก.ภ.จ.กระบี่ เปิดเผยว่า การจับกุมกุล่มลักลอบเล่นการพนันในครั้งนี้ เบื้องต้นสั่งให้ พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง ท้องที่เกิดเหตุ ทำรายงานชี้แจงเรื่องนี้แล้ว  แต่จากข้อมูลที่ได้รับมาทราบว่า กลุ่มลักลอบเล่นการพนันดังกล่าว เป็นกลุ่มนักเล่นจาก จ.พังงา และ จ.ภูเก็ต มีการตระเวนเปิดบ่อนเล่นกันมาในหลายพื้นที่ โดยตระเวนลักลอบเล่นไปหลายจังหวัด ก่อนหน้านี้เคยเปิดเล่นในจังหวัดใกล้เคียง และถูกจับกุมมาก่อนแล้ว ก่อนจะย้ายมาลักลอบเล่นในพื้นที่ ต.เขาทอง เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา โดยอ้างว่ามีการจ่ายส่วยให้ จนท.ในพื้นที่ ซึ่งต้องตรวจสอบว่าจริงหรือไม่ ส่วนที่มีข่าวระบุว่ามีอดีตนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ ร่วมด้วยนั้น ตอนนี้สั่งให้โรงพักในพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจสอบ และรายงานเรื่องนี้เข้ามาโดยเร็ว 
 
ทั้งนี้เหตุการณ์จับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ชัยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. บช.ก. พร้อมด้วย ร.ต.อ.ติณณภพ จันทรเสนา รอง สว.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ. นำเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโดนอกเครื่องแบบเข้าทลายบ่อน ที่ลักลอบเปิดในสวนปาล์มท้องที่หมู่ 6 ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ พบกลุ่มนักพนันหลายคนพากันวิ่งหนีไปคนละทาง จนท.ไล่จับกุมตัวไว้ได้ทั้งหญิงและชาย 11 คน พบอุปกรณ์การเล่นเป็นเงินสด ชิปใช้แทนเงินสด ตกกระจัดกระจาย พื้นที่เล่นการพนันพบมีการกางเต็นท์ติดไฟส่องสว่างไว้อย่างดี มีโต๊ะเล่นพนันน้ำเต้าปูปลา จับกุมนักพนันได้ 11 ราย สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า กลุ่มที่ถูกจับเป็นเพียงผู้เล่น ส่วนเจ้ามือหลบหนีไปได้ และบ่อนการพนันดังกล่าว เป็นของอดีตนายก อบต. และทำการเปิดเล่นการพนันมาเป็นเวลานานแล้ว 
 
ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี ลักลอบเล่นการพนัน (โปปั่น) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกับพวกที่หลบหนีมั่วสุมฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กระบี่ ฉบับที่ 18 ลงวันที่ 29 พ.ค.2564 ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี. 

หน้าแรก » อาชญากรรม