วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 03:15 น.

อาชญากรรม

ตร.หนองคาย รวบยกแก๊งค้ายา 15 คน อึ้งลักลอบผลิตปืนเถื่อนด้วย

วันศุกร์ ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 14.50 น.
เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 มิ.ย. 64 พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.ท.เหรียญชัย ศรีเชียงสา สว.กก.สส.ภ.จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่ จำนวน 15 คน อายุระหว่าง 18-30 ปี เป็นชาวจังหวัดหนองคายทั้งหมด พร้อมของกลาง ยาบ้า 62,682 เม็ด, ไอซ์ 570 กรัม,รถจักรยานยนต์คาวาซากิ นินจา 400 ซีซี สีเขียว 1 คัน,อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ 5 กระบอก, กระสุนปืนจำนวนหนึ่ง พร้อมอุปกรณ์การผลิตปืน เช่น สว่าน เครื่องกลึงขนาดเล็ก แท่งเหล็กสำหรับทำลำกล้อง เป็นต้น
 
 
พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวน ได้จับแก๊งค้ากัญชาออนไลน์ในพื้นที่ จากการสอบสวนทราบว่ามีการพัวพันกับแก๊งค้ายาบ้าในพื้นที่ ต.ปะโค เขต สภ.เวียงคุก และ ต.หนองกอมเกาะ เขต สภ.เมืองหนองคาย จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบและจับกุม เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะผู้ต้องหารายสำคัญ คือ นายธนพล ธรรมรัตน์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 หมู่ 3 ต.ปะโค อ.เมืองหนองคาย เป็นผู้ครอบครองยบ้า ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพาย 52,970 เม็ด ไอซ์ 570 กรัม ซึ่งนายธนพล จะเป็นรายใหญ่ในการกระจายยาบ้าให้กับวัยรุ่นและเพื่อนร่วมแก๊งค้ายาบ้า โดยผู้ต้องหาคนอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้มียาบ้าในครอบครอง รวมแล้วได้ยาบ้าทั้งหมด 62,682 เม็ด ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดทุกคน ส่วนอาวุธปืนที่พบอ้างว่าเอาไว้ป้องกันตัว และยังพบว่ามีสมาชิกในแก๊งนี้หลบหนี เป็นคนผลิตปืน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีด้วยเช่นกัน
 
 
เบื้องต้นทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยฝ่าฝืนกฎหมาย จากนั้นคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย และ สภ.เวียงคุก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
 

หน้าแรก » อาชญากรรม