วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 04:01 น.

อาชญากรรม

สุดสลด! ลูกฆ่าฝังดินพ่อ แค้นนำบัตรคนจนไปจำนำ

วันอาทิตย์ ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 18.35 น.

ลูกชายวัย 41 ปี ชาวบ้านใหม่ไชยพจน์ บุรีรัมย์ ใช้มีดพร้ากระหน่ำฟันพ่อตัวเอง เสียชีวิตคาที่นอน แล้วลากศพพ่อไปฝังหลังบ้าน น้องสาวเผยปม น่าจะมาจากพ่อเอาบัตรคนจนของพ่อและของลูกไปจำนำไว้กับร้านค้าต่างอำเภอ 2,500 บาท เมื่อลูกรู้ไม่พอใจจึงก่อเหตุ แล้วหลบหนีไป ระบุผู้ก่อเหตุเคยติดยาเสพติดจนอาการหลอน

 


วันที่ 27 มิ.ย.64 ร.ต.อ.สมเกียรติ ลิไธสง รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.บ้านใหม่ไชยพจน์ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่าพบศพถูกฝังดินไว้หลังบ้าน คาดว่าน่าจะเป็นการฆ่าตกรรม จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ และตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว เลขที่ 28 บ้านโศกนาค หมู่ 4 ต.แดงใหญ่ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ บริเวณหลังบ้านพบดินที่เพิ่งขุดแล้วกลบมีกิ่งมะพร้าววางทับไว้ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง อยู่ใต้ต้นมะพร้าว หลังห้องน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงทำการขุดตรวจสอบ

 


พบศพนายเป ชาลีผาม อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านถูกห่อด้วยผ้าปูที่นอนลักษณะนอนคว่ำหน้า ใส่กางเกงขาสั้นไม่สวมเสื้อ บริเวณด้านหลังศีรษะ มีแผลถูกของมีคมเป็นแผลฉกรรจ์จำนวน 5 แผล คาดเสียชีวิตมาประมาณ 3 วัน นอกจากนี้ยังพบร่องรอยและคลาบเลือด การลากถูกศพจากภายในบ้านออกมาหลังบ้าน เชื่อว่าผู้ตายน่าจะถูกทำร้ายภายในบ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุคาดว่าเป็นลูกชายซึ่งได้หลบหนีไปแล้ว

 


สอบถามนายวิรัตน์ ไวไธสง อายุ 55 ปี อยู่เลขที่ 55 หมู่ 4 ต.แดงใหญ่ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ เพื่อนบ้าน เล่าว่า ปกติผู้ตายจะเดินมาเล่นที่บ้านเป็นประจำ แต่ไม่เห็นลุงเดินมาได้ประมาณ 3 วัน จึงเอะใจ ประกอบกับเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ตอนเช้ามืด เห็นนายวิเชียร หรือตูบ ชาลีผาม อายุ 41 ปี ลูกชายมีอาการผิดปกติ ถือฆ้อนเดินไปมา แล้วหอบเสื้อผ้าหลบหนีออกจากบ้านไป

 


จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านเพื่อตามหาตัวนายเป เพราะเกรงจะได้รับอันตราย เนื่องจากลูกชายของนายเป เคยติดยาและเคยทำร้ายพ่อมาก่อนหลายครั้ง เมื่อชาวบ้านพบดินขุดใหม่แล้วฝังกลบ เมื่อใช้จอบคุ้ยได้ส่งกลิ่นเหม็นขึ้นมา จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว


ด้านนาง ฉวีวรรณ พิมพ์พวง อายุ 62 ปี น้องสาวผู้ตาย เล่าว่า ตนไปอยู่ต่างอำเภอกับครอบครัว ก่อนหน้านี้ทราบมาว่า พี่ชายที่เสียชีวิต ได้เอาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ(บัตรคนจน)ของตัวเองและของลูกชาย จำนวน 2 บัตร ไปจำนำกับร้านค้าแห่งหนึ่ง ใน อ.พุทไธสง เป็นจำนวนเงิน 2,500 บาท

 


 

ต่อมานายตูบ ได้ไปทวงเอาเงินส่วนของตนเองคือ 1,250 บาทที่พ่อเอาไปจำนำมา แต่ถูกพ่อปฏิเสธ ซึ่งน่าจะเป็นชนวนเหตุที่หลานไปก่อเหตุฆ่าพ่อตัวเองแล้วเอาศพไปฝังดินหลังบ้านดังกล่าว แล้วหลบหนีไป

หน้าแรก » อาชญากรรม