วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 17:19 น.

อาชญากรรม

ตร.นครปฐมจับแก๊งโจ๋ ทำระเบิดเตรียมขนไปร่วมชุมนุมทางการเมือง

วันอังคาร ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 17.26 น.
เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ที่สถานีตำรวจโพธิ์แก้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีแถลงข่าวจับกุมวัยรุ่นทำวัตถุระเบิด(แสวงเครื่อง)โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รอง ผบช.ก 7 รรท.ผบก.ภ.จว.นครปฐม,พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม,พ.ต.อ.สุรชัย สุกใส รอง ผบก.ภ.จังหวัดนครปฐมจากกลุ่มวัยรุ่น เตรียมไปใช้ในการชุมนุมทางการเมือง สืบเนื่องด้วยเมื่อ 24 ส.ค. 64 เวลา 03.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์แก้ว ได้ร่วมกันจับกุม ด.ช.ใหม่ (นามสมมุติ เนื่องจากเป็นเยาวชน) อายุ 14 ปี พร้อมของกลาง  วัตถุระเบิด (แบบขว้าง) ที่ทำขึ้นเอง จำนวน 17 ลูก  วัตถุระเบิด (แบบจุดระเบิด) ที่ทำขึ้นเอง จำนวน 1 ลูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.โพธิ์แก้ว 
 
แจ้งข้อกล่าวหา "มีวัตถุระเบิด (แสวงเครื่อง) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ฝ่าฝืน ข้อกำหนดแห่ง พรก.ฉุกเฉินฯ ได้ร่วมกันจับกุม ด.ช.เบิร์ด อายุ 14 ปี ด.ช.โด่ว อายุ 13 ปี นายเก่ง อายุ 17 ปี นายอภิวัฒน์ อายุ 19 ปี นายคมสันต์หรือแท่ง อายุ 19 ปี นายเท่ห์ (สัญชาติ พม่า) อายุ 19 ปี พร้อมด้วยของกลาง กัญชาอบแห้งน้ำหนักประมาณ 3.69 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพโดยแจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกัญชา)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,ฝ่าฝืนข้อกำหนดแห่ง พรก.ฉุกเฉินฯ
 
สถานที่จับกุม แฟลตเอื้ออาทร เลขที่ 101/12 ม.3 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จังหวัดนครปฐมมีพฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่า มีวัยรุ่นจำนาน หลายดน มั่วสุมเสพยาเสพติด ส่ง เสียงดังที่ห้องพักเอื้ออาทร 10 1/12 หมู่ 3 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จว.นครปฐม จึงได้ออกไปตรวจที่เกิดเหตุเมื่อไปถึง พบกลุ่มวัยรุ่น 7 (ผู้ใหญ่ 3 คนเยาวชน4 คน) คนกำลังล้อมวงเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกัญชา) กันอยู่ 
 
จากการตรวจดันห้องพักที่เกิดเหตุ พบระเบิดปิงปอง (ทำเอง) จำนวน 18 ลูก เมื่อสอบถามด.ช.สหัสวัฒ คำวิชิต รับว่าเป็นเจ้าของห้องและเป็นเจ้าของวัตถุระเบิดดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อหาและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ตำรวจชุดสืบสวน.ภ.จว.นครปฐม ขยายผลว่าระเบิดแสงเครื่องของกลางดังกล่าว ผู้ต้องหาจะนำไปใช้ทำอะไร จนปรากฏข้อเท็จจริงว่า ผู้ถูกจับทั้ง 7 คน เดยเดินทางไปร่วมการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพมหานดรมาก่อน ระเบิดที่ร่วมกันประกอบขึ้น เป็นระเบิดที่เตรียมไว้ใช้ในการชุมนุมในวันที่ 29 ส.ค.2564

หน้าแรก » อาชญากรรม