วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 07:48 น.

อาชญากรรม

2 โจรแสบขี่จยย. ลักบอนสีคืนเดียว 4 หลังรวด มูลค่าเกือบแสน

วันศุกร์ ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 18.09 น.
ที่ตำบลเวียง อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เกิดเหตุ 2 โจรแสบชายหญิงก่อเหตุตระเวนขโมยบอนสีของ ชาวบ้าน4หลังรวด วงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายชัดเจนท่ามกลางที่ฝนกำลังตก ช่วงเวลา 01.57 น. -03.27 น. วันที่ 19 พ.ย.64 โดยคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ  อายุประมาณ 25-30 ปี ก่อเหตุบ้านหลังแรก จอดรถไว้ริมถนน โดยผู้หญิงลักษณะนั่งคุมเชิงอยู่ที่รถ  ส่วนผู้ชายได้วิ่งลงมายกกระถางต้นบอนสี ไปขึ้นรถจักรยานยนต์ถึง 2 รอบ รวมแล้ว 5 กระถาง แล้วขับรถหนีหายไป
 
เจ้าของบ้านหลังแรกมาทราบตอนเช้าต้นบอนสีหายไปจำนวน 5 ต้น จึงไล่เรียงภาพวงจรปิดดูจึงพบคนร้ายก่อเหตุเป็นชายหญิง และทราบว่าในคืนเดียวกันคนร้ายคู่นี้ได้ก่อเหตุลักบอนสีบ้านอื่นๆด้วยเพราะทราบว่ามีเพื่อนบ้านที่เลี้ยงบอนสีถูกขโมยเช่นกัน หลังที่ 2 ต้นบอนสีหายไป 7-8 ต้น  /หลังที่ 3ถูกขโมย 3 ต้น และหลังที่ 4ถูกขโมยไป 4 ต้น     
 
โดยต้นบอนสีที่คนร้ายขโมยไปเจ้าของบอกว่าเป็นต้นบอนสีหลากหลาย สายพันธุ์ ส่วนมากจะเป็นต้นที่มีราคาแพง หลักๆคือต้นบอนสี-นางไหม /ต้นบอนสี-ฮกหลง/ ต้นบอนสี-ไก่ตัวงาม รวมมูลค่าที่คนร้ายขโมยไปประมาณเกือบ แสนบาทหรืออาจจะสูงกว่าแสนบาท ส่วนใหญ่เจ้าของเลี้ยงไว้เพื่อความสวยงาม  เลี้ยงมาตั้งแต่บอนสียังไม่ได้รับความนิยม และบางบ้านปลูกเพื่อเสริม สิริมงคล เสริมเรื่องโชคลาภ ตามความเชื่อส่วนบุคคล ถ้าต้นไม้มงคลต้นไหนออกดอก ก็จะมีโชคมีลาภ ซึ่งบางบ้านก็เคยถูกหวยมาแล้ว
 
นาง อุรารัตน์ รองเมือง  อายุ 48 ปี  เจ้าของร้าน ไชยาแซทเทิลไลด์ และกล้วยหอมทองไชยาทอดผู้เสียหายรายหนึ่ง กล่าวว่า 2-3วันที่ผ่านมานั้น ได้มีลูกค้าเป็นผู้ชาย มาสอบถามว่า มีต้นบอนสีแบ่งขายหรือไม่และพูดจาในทำนองของแบ่งซื้อ  แต่ตนเองไม่ขายเพราะเลี้ยงไว้เพื่อความชอบและความสวยงามหน้าร้าน จึงอยากเก็บไว้ แล้วชายคนนั้นก็กลับไป  ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งวันนี้(19พ.ย.)ตื่นขึ้นมาตอนเช้า ตนเองก็จะเดินดูต้นบอนสีเป็นประจำทุกๆวันตามปกติ แต่เช้านี้พบว่าต้นบอนได้หายไป 7 ต้น  มีต้นบอนสี-ฮกหลง,ต้นบอนกระดาษ, ต้นออดิบด่าง, เจ้ากรุงไกเซอร์, เจ้ากรุงเดนมาร์ก,ออมนาค และต้นวัวแดง คิดเป็นมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 40,000-50,000บาท ทำให้คาดเดาว่าคนร้ายอาจจะเป็นคนเดียวกัน  รู้สึกเสียใจและเสียดายอย่างมากเพราะแต่ละต้นนั้นตนเองคอยดูแลเอาใจใส่ ใส่ปุ๋ยตลอดด้วยความชอบไม่ได้คิดจะขายสร้างรายได้อะไรมากนัก
 
เบื้องต้นผู้เสียหายทั้ง 4 รายเข้าแจ้งความที่ สภ.ไชยา เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีไว้แล้วโดยทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้นบอนสีที่เลี้ยงไว้แล้วถูกขโมยไปมีมูลค่ามากกว่าเงิน เพราะส่วนใหญ่ตั้งใจเลี้ยงไว้เพื่อความสวยงาม เพื่อความชื่นชอบส่วนบุคคล ทั้งนี้อยากฝากเตือนไปยัง บ้านไหนหรือใครที่เลี้ยงบอนสีไว้ หากต้นไม้ประดับที่มีราคาแพง อย่าชะล่าใจ ควรย้ายไปไว้ในที่ปลอดภัย เนื่องจากหวาดหวั่นว่าคนร้ายอาจจะย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกได้.

หน้าแรก » อาชญากรรม