วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:40 น.

อาชญากรรม

ตชด.227 กวาดล้างเครือข่ายค้ายาบ้า ยึดเกือบ 2 พันเม็ด

วันพฤหัสบดี ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 18.51 น.
วันที่ 25 พ.ย.64 พ.ต.ท.สิทธิพงษ์  ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า  เมื่อเวลา 20.00 น. ของคืนที่ผ่านมา (24 พ.ย.64 ) เจ้าหน้าที่ ตชด.227 จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือนายประสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี เป็นชาวตำบลไก่คำ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ  และ นายอนิรุจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี เป็นชาวตำบลโนนหนามแท่ง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 1,994 เม็ด โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณริมถนนระหว่างบ้านคำมะโค้ง-ภูเขาขาม (โคนเสาป้ายบอกเส้นทางปทุมราช,อำนาจเจริญ) หมู่ที่ 4 บ้านคำมะโค้ง ตำบลสร้างนกทา อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ  
 
ทั้งนี้  ก่อนที่จะมีการจับกุมในครั้งนี้  พ.ต.ท.สิทธิพงษ์  ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 ได้รับรายงานว่า  เวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 24 พ.ย.64 จะมีการส่งมอบยาบ้าที่บริเวณริมถนนระหว่างบ้านคำมะโค้ง-ภูเขาขาม (โคนเสาป้ายบอกเส้นทางปทุมราชวงศา,อำนาจเจริญ ) หมู่ที่ 4 บ้านคำมะโค้ง ตำบลสร้างนกทา อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ  จึงประชุมวางแผนสกัดจับกุมและมอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.ท.ครองชัย ยนต์ดัน รอง หน.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 พร้อมพวก รวม 10 นาย ดักซุ่มจับกุมตามจุดที่ได้รับแจ้ง  
 
จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น.ได้มีคนขับรถกระบะเชฟโรเลต แบบแคป สีขาว ติดหลังคาทึบ ทะเบียน บฉ 4969 อำนาจเจริญ วิ่งมาจอดที่ป้ายบอกทาง ดังกล่าวข้างต้น พร้อมกับมีชายสองคน (ดังรายชื่อข้างต้น) ลงมาจากรถ แล้วเดินไปที่โคนเสาบอกป้าย  เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว จึงออกจากจุดซ่อน แล้วแสดงตัวเพื่อตรวจค้นจับกุม และเมื่อ ชายทั้งสองคนรู้ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดักซุ่มจับกุม ก็ได้พยายามจะวิ่งหลบหนี  แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ 
 
และผลจากการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 1,994 เม็ด  ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพว่า  พวกตนรับจ้างขนยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาส่งมอบให้ลูกค้า  เพื่อนำเงินค่าจ้างไปใช้จ่ายส่วนตัวและใช้หนี้ที่มีอยู่ หากส่งยาบ้าให้ลูกค้าได้สำเร็จ ก็จะได้รับเงินค่าจ้าง  แต่ดวงไม่ดี เพราะยังไม่ทันได้ส่งมอบ ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา  “ มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”  ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน  ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม