วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 06:50 น.

อาชญากรรม

เร่งนำร่างจนท.อุทยานฯเขาแหลมยิงตัวเองดับออกจากป่าลึก หลังแทงเพื่อนสาหัส ขณะออกลาดตระเวน

วันศุกร์ ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 18.37 น.
เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 26 พ.ย.2564 นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หน.อุทยานฯเขาแหลม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงใกล้ค่ำของวานนี้(25พ.ย.) ได้รับรายงานจากหัวหน้าชุดลาดตระเวนว่า เกิดเหตุนายคฑาวุธ กลมเกลียว เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน ใช้อาวุธมีดแทงนายภาคภูมิ มะเกิ๋น จนท.เพื่อนร่วมงาน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนตัวผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต โดยที่เกิดเหตุอยู่กลางป่าลึก บริเวณ พิกัด 47P 0469521 1663297 บ้านทิพุเย ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าอุทยานฯเขาแหลม ติดต่อกับอุทยานฯลำคลองงู และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร(ฝั่งตะวันตก) 
 
หลังทราบเรื่องนายเทวินทร์ ได้ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ จากกองพลทหารราบที่ 9 และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการนำส่งเสบียงพร้อมอุปกรณ์กู้ภัย รวมทั้งอุปกรณ์ในการจัดทำลาน ฮ. ชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ที่อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุดังกล่าว โดยสนธิกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานฯเขาแหลม และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู รวม 14 นาย เดินเท้าเข้าไปช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง โดยได้ร่วมวางแผนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสบียงอาหาร เวชภัณฑ์ และเครื่องมือเพิ่มเติมเพื่อทำลาน ฮ. ชั่วคราวให้สำเร็จ และช่วยเหลือนายภาคภูมิ มะเกิ๋น เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ นำออกมาส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิ โดยเร็วที่สุด 
 
 
หน.อุทยานฯเขาแหลมเผยต่อว่า สำหรับชุดลาดตระเวนที่เกิดเหตุ มีจำนวน 8 นาย ซึ่งมีนายคฑาวุธ กลมเกลียว และนายภาคภูมิ มะเกิ๋น ร่วมอยู่ด้วย เพื่อปฏิบัติภารกิจ ลาดตระเวนป้องกันปราบปราม ผู้กระทำผิดกฎหมาย รวมทั้งติดตั้งกล้องคาเมราแท้ป เพื่อศึกษาวิจัยติดตามสัตว์ป่า ตระกูลแมวป่า เช่นเสือโคร่ง ในกลุ่มป่าทางทิศใต้ของผืนป่าตะวันตก ได้เดินทางออกจากอุทยานฯเขาแหลม เมื่อวันที่ 20 พ.ย.และมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่26พ.ย.ส่วนสาเหตุที่เกิดเรื่องน่าสลดใจในครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัด พนักงานสอบสวนจะเป็นผู้รวบรวมสาเหตุที่แท้จริง ว่าเกิดอะไรขึ้นอย่างไร และเมื่อวานนี้(25พย.)ได้ส่งจนท.จำนวน16 นายเดินเท้าเข้าไป ยังที่เกิดเหตุ  
 
ต่อมาเวลา15.30 พล.ต.ต ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว. กาญจนบุรี พ.ต.อ. อภิชาต ศรีทองกุล รองผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ. บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก. สภ. ทองผาภูมิ ได้เดินทางมายังสำนักงานจุดชมวิวป้อมปี่ อุทยานฯเขาแหลม เพื่อติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือ พร้อมรับฟังสถานการณ์ จาก นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หน.อุทยานฯ เขาแหลม โดยในที่ประชุมสรุปว่าจะนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาก่อน ตามด้วยผู้ได้รับบาดเจ็บ และ จนท.ที่อยู่บริเวณนั้น โดยศพจะส่งสถาบันนิติเวช 
 
 
ขณะที่รตอ.อุดมวิทย์ ชูบัวทอง รองสว.(สอบสวน) สภ.ทองผาภูมิ เปิดเผยว่าพล.ต.ต ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว. กาญจนบุรี ได้สั่งการให้รวบรวมพยานหลักฐาน และดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา  
 
อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้รับรายงานว่า จนท.ชุดเดินเท้าได้เดินทางถึงบริเวณที่เกิดเหตุแล้ว พบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บยังรู้สึกตัวและพูดคุยโต้ตอบได้เป็นปกติดี โดยขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ได้เร่งปรับพื้นที่ ตัดต้นไม้เพื่อให้เฮลิคอปเตอร์ลงจอด คาดว่าในช่วงใกล้ค่ำ ฮ.จะสามารถบินเข้าไปรับศพ และ ผู้ได้รับบาดเจ็บกับ จนท.อีก 6 คนออกมาจากกลางป่าได้แน่นอน 
 

หน้าแรก » อาชญากรรม