วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 00:35 น.

อาชญากรรม

ปกครอง-ตร.อุบลฯ บุกทลายบ่อนไพ่-ไฮโล รวบนักพนันกว่าครึ่งร้อย

วันศุกร์ ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 18.56 น.
นายพงศ์รัตน์  ภิรมย์รัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  เปิดเผยว่า  เมื่อวานนี้ ( 25 พ.ย. 64 )  เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป ภายใต้การอำนวยการของ นายพงศ์รัตน์  ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายสมเจตน์ เต็งมงคล ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการฝ่ายปกครองจังหวัดอุบลราชธานี นำโดย นายเทพศิรินทร์  อิ่มใจ ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยกำลังพล สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจำนวน 10 นาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สส.ภ.จ.อุบลราชธานี นำโดย พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี นำโดย พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี  เข้าจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่  หมู่ที่ 6 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ลักลอบเล่นการพนัน ชาย-หญิง ได้ทั้งหมด จำนวน 56 ราย  พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา  “ ลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ร่วมกันชุมนุมกันหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัดโดยฝ่าฝืนข้อกำหนดออกความในมาตรา 9 พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ” 
ทั้งนี้ ก่อนจับกุม  ฝ่ายปกครองจังหวัดอุบลราชธานี  ได้รับข้อร้องเรียนการลักลอบเล่นการพนันที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังปฏิบัติการระดมกวาดล้างก่อนการเลือกตั้งนายก อบต.และ ส.อบต. ในพื้นที่อำเภอ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี  จึงได้ร่วมกันจับกุมดังกล่าว 
 
 
ภายหลังจับกุม  นายสมเจตน์  เต็งมงคล ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี ได้ร่วมกับ พ.ต.อ.ชาญชัย  อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี   พ.ต.อ.ธนาพันธ์  ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี และ นายเทพสิริน  อิ่มใจ ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี  แถลงผลการกวาดล้างจับกุม  ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวข้างต้น  สามารถจับกุมนักพนัน 19 คน กำลังเล่นไพ่ป๊อกแปด  ป๊อกเก้า พร้อมของกลาง ไพ่ 1 สำรับ ไม้เขี่ย 10 อัน เงินสด 200 บาท  ผ้าปูรองพื้น 1 ผืน  โดยจับกุมได้ที่บริเวณเพิงพัก ด้านทิศตะวันออกของบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่ที่ 6 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลฯ  
 
 
ในขณะเดียวกัน  เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันไพ่ป๊อกเด้ง จับนักพนันจำนวน 18 คน พร้อมของกลาง เงินสด 100 บาท  ผ้าปูเล่น 1 ผืน  ไพ่ 2 สำรับ  โดยจับกุมตัวได้ภายในบ้านหลังเดียวกัน ที่หมู่ที่ 6 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลฯ  
 
นอกจากนี้  เจ้าหน้าที่ ยังได้จับกุมนักพนันที่เล่นไฮโล 19 คน พร้อมของกลางเงินสด 200 บาท และ อุปกรณ์ที่ใช้เล่นไฮโล ครบชุด จำนวน 1 ชุดไฮโล 1 ชุด  โดยจับกุมนักพนันไฮโลได้ที่ป่าละเมาะด้านทิศเหนือ ของบ้านหลังดังกล่าว ในหมู่ที่ 6 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลฯ  จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด มาทำการสอบสวนที่ กก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี  ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี  ดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป 
 

หน้าแรก » อาชญากรรม