วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 08:21 น.

อาชญากรรม

มีเพื่อนบ้านที่ดีเหมือนถูกหวย เจอคนร้ายงัดหน้าต่าง แจ้งตร.จับทันควันก่อนหนี

วันพฤหัสบดี ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2565, 20.51 น.
ผู้สื่อข่าวรายงาน จากการอำนวยการของ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา สั่งการให้ชุดสืบสวนของ สภ.ท้ายเหมืองลงพื้นที่ตำบลทุ่งมะพร้าว หมู่ 2 ว่าขณะนี้มีโจรชุกชุมออกอาละวาดตระเวนทุบกระจกบาน ประตูหน้าต่างเพื่อนำขอบวงกบประตูหน้าต่างที่เป็นอลูมิเนียมไปขายทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน อยู่อย่างหวาดระแวง สถานที่เกิดเหตุเป็นอาคารพานิชย์สองชั้น ด้านหลังพบบานกระจกหน้าต่างขนาดใหญ่สามบานถูกทุบกระจกแตกกองอยู่ที่พื้น ส่วนด้านหน้าดาบตำรวจสุชาติ ผจญภัย ดาบตำรวจสุภัทร์ ดีตลอดและ ตชด.นอกราชการ ได้ช่วยกันควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้
   
นางสาวจาริณี ศรีจันทร์ เล่าว่า เพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามพบความผิดปกติมีคนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในช่วงเวลา 10.00น.และกำลังทุบกระจกบานหน้าต่างจึงได้โทรศัพท์บอกตนเอง ตนเองจึงได้ประประสานไปยัง สภ.ท้ายเหมืองเพื่อขอความช่วยเหลือ อาคารพานิชย์สองชั้นของตนเองซึ่งได้ปล่อยให้เช่าแต่ตอนนี้ไม่มีคนอยู่แต่เมื่อสองวันก่อนได้มีคนร้ายคาดว่าน่าจะมาในช่วงเวลากลางคืนได้ทำการทุบกระจกและบานประตูบานใหญ่ให้แตกเพื่อที่จะนำกรอบอลูมิเนียมไปขายเป็นของเก่า ล่าสุดวันนี้คนร้ายชะล่าใจบุกมางัดประตูหน้าต่างกลางวันแสก ๆอีกรอบ แต่โชคดีมีเพื่อนบ้านที่ดีที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเห็นคนร้ายเข้า พร้อมแจ้งดาบตำรวจสุภัทร์ ดีตลอดและ ดาบตำรวจสุชาติ ผจญภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจทุ่งมะพร้าวเข้าทำการรวบตัวคนร้ายได้ทันควันขณะพยายามจะหนี ความเสียหายตอนนี้ยังประเมินไม่ได้น่าหลักแสนขึ้น ก่อนจะนำตัวส่ง ร.ต.อ.พิพัฒน์ ทองร่วง ร้อยเวรสอบสวน สภ.ท้ายเหมือง 
 
ทราบชื่อคนร้ายคือนายกุศล เลขอาวุธ อายุ 41 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 39/1 หมู่ 2 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ HONDA WAVE 110 i สีฟ้าขาว หมายเลขทะเบียน กนษ 61 พังงา ค้อน 1 อัน และไขควงปากแบน 1 อัน จากการสอบสวนทราบว่านายกุศลได้เข้าไปทุบกระจกประตูหน้าต่างที่อาคารพานิชย์ของนางสาวจาริณี เพื่อนำขอบอลูมิเนียมไปขายยังร้านขายของเก่าที่อยู่ห่างออกไปประมาณหนึ่งกิโลเมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำนายกุศลไปยังร้านรับซื้อของเก่าชื่อร้านรับซื้อของเก่าสมชาย พบวงกบ บานประตูหน้าต่างที่เป็นอลูมิเนียมถูกมัดกอง พิงกับกำแพงบ้านกว่า 100 ชิ้น นายกุศลกล่าวว่าตนเองจะเข้าไปงัดเอากรอบอลูมิเนียมบานหน้าต่างมาขายที่ร้านแห่งนี้ ได้เงินครั้งละ 300 บาท โดยจะนำเงินไปซื้อเหล้าขาวกิน พร้อมกับแจ้งข้อหากับนายกุศล ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะก่อนนำตัวส่งดำเนินคดี 

หน้าแรก » อาชญากรรม