วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:20 น.

อาชญากรรม

หนุ่มฉุน! เปิดเพลงเสียงดัง ใช้เคียวฟันคอฝรั่งดับ!

วันเสาร์ ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2565, 11.14 น.

เกิดเหตุนองเลือดยามดึก! 2 หนุ่มชาวอังกฤษ นั่งดื่มสุราเปิดเพลงเสียงดัง ถูกหนุ่มไทยสติเพี้ยน ใช้เคียวเกี่ยวข้าวฟันคอจนเสียชีวิตคาบ้าน 1 สาหัส 1ฉนวนเหตุหนุ่มเพี้ยนไม่พอใจที่ส่งเสียงดังหนวกหู

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษถูกคนสติไม่ดีทำร้ายจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.17 ของวันที่ 22 ม.ค.65  พ.ต.ท.ภูชิต เกตุแก้ว สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191 ว่าเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกทำร้ายจนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย และเป็นคนไทยอีก 1ราย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่236/2 ภายในซอยศรีลังกา ฝั่งตรงข้ามร้านสะดวกซื้อ 7-11 สะพานสุดใจ ถนนนานาชาติ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พหพลพยุหเสนาฯ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ

 

ที่เกิดเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่กู้ชีพของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ กำลังเร่งช่วยเหลือนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และคนไทย ส่ง รพ.ฯ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอาการอย่างเร่งด่วน ตรวจสอบที่บริเวณหน้าบ้านพบร่องรอยการต่อสู้จนข้าวของพังเสียหาย รอยคราบเลือดไหลสาดกระจายไปทั่ว ที่บริเวณลานดินหน้าบ้านพบเคียวเกี่ยวข้าวตกอยู่ 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
     

ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชาย 1 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่กับพื้นในสภาพที่ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำเพียงตัวเดียว มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่บริเวณท้ายทอยด้านหลัง 1 แผล  จึงประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ให้มาตรวจเก็บหาหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด

 

ตรวจสอบหนังสือเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ทั้ง 2 ราย รายแรกชื่อนายอีวานมาร์คุส จอห์น อายุ 49 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนอีกรายชื่อนายชอน เควิน อายุ 50 ปี ถูกฟันเข้าที่บริเวณศีรษะและตามร่างกาย อาการสาหัส

     

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นคนไทยมีอาการทางสมองสติไม่สมประกอบ มีบัตรประจำตัวคนพิการ หมายเลข 1 7199 00493 771 ชื่อนายประสูติ  ทิพย์เทพย์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 248 ถนนแม่น้ำแคว ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

 

เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายอีวานมาคุส จอห์น กับนายชอน เควิน ได้นั่งดื่มสุรากันที่บริเวณหน้าบ้าน และเปิดเพลงร้องตามไปด้วย อยู่ ๆ สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น นายประสูติ ซึ่งชาวบ้านในระแวกดังกล่าวต่างก็ทราบว่า นายประสูติเป็นคนพิการ สติไม่สมประกอบ ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านฝั่งตรงข้าม ก็เดินออกจากบ้านไปที่บ้านของนักท่องเที่ยวที่นั่งดื่มสุราโดยนั่งหันหลังออกหลังออกหน้าบ้าน โดยในมือถือเคียวเกี่ยวข้าวไปด้วย ไปถึงนายประสูติ ไม่พูดจาอะไร ตรงเข้าใช้เคียวเกี่ยวข้าวกระหน่ำฟันไปที่ท้ายทอยด้านหลังของนายอีวานมาคุส จอห์น ผู้ตายจนล้มฟุบลงกันพื้น นายชอน เควิน เมื่อเห็นดังนั้น จึงวิ่งตรงเข้าแย่งมีดเคียว จึงเกิดการต่อสู้กันจนเป็นเหตุให้ถูกฟันจนได้รับบาดเจ็บไปอีกคน ส่วนนายประสูติ หนุ่มสติเพี้ยนก็ถูกฟันเข้าที่ศีรษะและหัวไหล่ได้รับบาดเจ็บไปด้วยเช่นกัน หลังเกิดเหตุชาวบ้านได้โทรศัพท์แจ้ง191 ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิฯ มานำตัวนายชอน เควิน และนายประสูติ ที่ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.ฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการอายัดตัวนายประสูติ คนร้ายที่ก่อเหตุไว้เป็นผู้ต้องหาเพื่อรอผลการตรวจของแพทย์ว่าเป็นคนจิตไม่สมประกอบหรือไม่ ก่อนจะควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม