วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 06:51 น.

อาชญากรรม

เพื่อนบ้านโหด! ยิงสารวัตรกำนันดับพร้อมเพื่อน 2 ศพ

วันอาทิตย์ ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2565, 08.25 น.

เมื่อเวลา 23.40 น. วันที่ 22 มกราคม 2565  ร.ต.ท.เอกอมร สีสัน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.คูคต ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายยิงเสียชีวิต 2 ศพ เหตุเกิดภายในหมู่บ้านพฤกษา 92 หมู่ 9 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.มนัสเวท ทองอิ่ม ผกก.สภ.คูคต พ.ต.ท.จิรพัฒน์ ศรีเดช รอง ผกก.(ป.)สภ.คูคต พ.ต.ท.รุ่งเรืองบุญ อ้อนนิ่มอภิกุล สวป.สภ.คูคต  เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คูคต  แพทย์เวรโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 1 ปทุมธานี และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง

 


 

ในที่เกิดเหตู่อยู่บริเวณกลางซอย 14 เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพผู้เสียชีวิตถูกยิงนอนหงายจมกองเลือด จำนวน 2 ศพ ทราบชื่อนายธานินทร์ หรือ ตั้ม ชลิงสุ อายุ 49 ปี เป็นสารวัตรกำนันตำบลบึงยีโถ อยู่บ้านเลขที่ 35/37 หมู่บ้านพฤกษา 92 หมู่ 9 ซอย14 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีบาดแผลถูกด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้า หน้าอก 2 แผล แขวนซ้าย 1 แผลรวม 3 นัด ใกล้กันพบศพนายวรพงษ์ หรือมด พินทฺวัฒน์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/99 หมู่บ้านพฤกษา 92 นอนหงายจมเลือด มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนไม่ทราบขนาดเข้ากลางศรีษะ กกหูซ้าย แขวนขวา รวม 3 นัด  จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหนเที่ตำรวจพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 380 ตกเกลื่อนพื้นถนนจำนวน 5 ปลอก และหัวกระสุนอีก 1 หัว

 


 

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธปืนกวาดยิงผู้เสียชีวิตยังอยู่ในบ้านเลขที่ 35/78 เยื้องตรงข้ามกับบ้านผู้ตาย และมีอาการคล้ายคนเมาถือปืนพูดอะเอะอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพูดกล่อมก่อนยอมมอบตัว ทราบชื่อ นายวรินทร หรืออาร์ต แก้วชิงดวง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/78 หมู่ 9 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบบริเวณหน้าบ้านมีรอยเท้าย่ำเปื้อนเลือดเต็มไปหมด และพบผู้ต้องหาถูกกระสุนปืนเข้าขาขวา 1 นัดจากการทำปืนลั่นใส่ตัวเอง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบยึดอาวุธปืน ขนาด.38 พร้อมกระสุนปืนจำนวนหลายสิบนัดไว้เป็นหลักฐาน

 


     

จากการสอบถาม น.ส นงนุช บุญอุ่น อายุ 39 ปี ภรรยา นายวรพงษ์ ผู้เสียชีวิต เล่าว่าตนเองกำลังดึงผู้ตายเพราะไม่อยากให้มีเรื่องกันแต่ก็ดันมาถูกยิงชีวิตต่อหน้าต่อตาตนเองโดยก่อนน่านี้ไม่ทราบว่าไปมีเรื่องอะไรกันตอนไหน คนร้ายเล็งยิงมาที่หัวเลยทั้งแฟนและเพื่อน โดนยิงเข้าที่หัวทั้งคู่ ตนและแฟนไม่ได้รู้จักหรือสนิทสนมกับคนร้ายเลย ก่อนหน้านี้ตนก็ไม่รู้ว่าระหว่างคนร้ายกับเพื่อนที่โดนยิงมีเรื่องอะไรรึป่าว แต่แฟนตนนานๆจะมาหาเพื่อน เพราะทำงานเสาร์ที่แล้วก็ไม่ได้มา เพิ่งจะมาเสาร์นี้เอง จังหวะมีเรื่องตนก็ดึงแฟนตลอดเขายิงยังไม่โดนตนเลยโดนหัวแฟนเต็มๆ

 


 

จากการสอบสอบ นางพิชะญาดา สอนศรี อายุ 38 ปี ภรรยาของนายธานินทร์ ชลิงสุ ที่เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายธานินทร์กับนายวรพงษ์นั่งดื่มเหล้ากันอยู่ที่บ้านตั้งแต่บ่ายและกำลังจะเดินแยกย้ายกันกลับบ้านแล้ว โดยทางแฟนจะขี่รถเครื่องไปส่ง และเหมือนกับว่านายธานินทร์กับนายวรพงษ์ เคยมีปัญหากับบ้านตรงข้ามมาก่อนหน้านั้นแล้ว นายวรพงษ์ ได้ตะโกนว่า “กูไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใคร ถ้ามึงมีอะไรก็ออกมาคุยกับกู” สักพักหนึ่งขณะนายธานินทร์กับนายวรพงษ์ จะกลับผู้ต้องหาก็ได้วิ่งออกมาจากบ้านเอาปืนมาจ่อยิงนายธานินทร์แฟนกับนายวรพงษ์ที่หัว พอที่บ้านจะออกไปช่วยทั้งสองคนที่ถูกยิง ก็ถูกผู้ต้องหาเอายิงเล็งจะยิง ร้องขู่บอกมึงออกมาสิ จะยิงให้ ซึ่งวันนี้กินกันก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรกัน แต่ก็เคยมีเรื่องบาดหมางกันก่อน แต่ก็นานแล้วเป็นปีแล้ว

 

 


   

ขณะที่ทางพนักงานสอบสวนได้สอบสวนเพื่อนบ้านทราบว่า ทั้งสองคน และผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้านอาศัยในซอยเดียวกัน วันนี้ผู้ตายและผู้ก่อเหตุนั่งกินเหล้าอยู่หน้าบ้านต่อมานายธานินทร์ได้เดินมาส่งนายวรพงษ์กลับบ้านหลังจากกินเหล้าเสร็จและทางนายวรพงษ์ได้ตะโกนว่า "กูไม่เคยมีเรื่องกับใคร" จากนั้นผู้ก่อเหตุจึงได้หยิบอาวุธปืนออกจากบ้านมายิงผู้ตายทั้งสองเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ร่วมกับแพทย์นิติเวรโรงพยาบาลภูมิพลฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 1 ตรวจสถานที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพผู้ตายทั้งสองไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นได้มอบให้มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊งนำศพผู้เสียชีวิตทั้งสองศพส่ง รพ.ภูมิพลอดุลยเดช เพื่อตรวจพิสูจน์อีกครั้งก่อนมอบให้ญาติรับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

หน้าแรก » อาชญากรรม