วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 05:06 น.

อาชญากรรม

“บิ๊กใหม่” เตรียมลงพื้นที่พัทลุง หลัง ตร.ปะทะผู้ร้ายดับ 2 ศพ

วันพฤหัสบดี ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2565, 08.07 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากจังหวัดพัทลุงว่า จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.วันนี้ 9 มีนาคม 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม 6 สงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจประกอบด้วยชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชุดสืบสวนจังหวัดพัทลุง ชุด นปพ. และตชด.434 พัทลุง ต้องใช้เวลานานกว่า 2ชั่วโมง ยิงปะทะคนร้าย เพื่อที่จะช่วยเหลือ ด.ต.อนันต์ มีแสง ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บภายในรถ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตต่อมา โดยเหตุเกิดบริเวณใกล้สี่แยกบ้านท่านางพรหม บนถนนสายสี่แยกบ้านท่านางพรหม-ท่าควาย ท้องที่ ม.6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน

 

 

 

พบผู้เสียชีวิต 2 ราย ประกอบด้วย ด.ต.อนันต์ มีแสง ตำแหน่ง ผบ.หมู่(ป) กก.6 ภ.9 สงขลา โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่บริเวณศีรษะ ส่วน ตร.ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อภายหลังว่า ดต.ชัชชัย ศัญโย ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป) กก.6 ภ.9 สงขลา โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดที้บริเวณแขนขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิตทราบชื่อว่า นายวัชระ รัตนสุวรรณ์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 2 ต.ดอนทราย อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เป็นผู้ต้องคดีฆ่าผู้อื่นและคดียาเสพติด 4 คดี

 

 

ก่อนเกิดเหตุ ตร.กก.6 ภาค 9 ได้ขับรถฟอร์ด 4 ประตู สีน้ำตาล ติดตามจับกุมนายจำรัส รักจันทร์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง ซี่งมีส่วนพัวพันในคดียาเสพติดตั้งแต่บริเวณหน้า วัดบวงช้าง ม.7 ต.นาโหนด อ.เมืองพัทลุง โดยมีการไล่ยิงกันมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตร.ชุดจับกุมได้ขับรถปาดหน้าเพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายหลบหนี คนร้ายที่นั่งมารถรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีบรอนต์เงินเห็นท่าไม่ดี จึงปืนใส่ตำรวจจนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

 


 

ส่วนคนร้ายที่เหลืออีก 3 คน ขับรถยนต์กระบะมิตรซูบิซิหลบหนีหลบหนีวงล้อมตำรวจไปได้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ยิงสวน และรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ได้ขับรถหลบหนี ไปติดหล่มในพื้นที่สวนยางพารา หมู่ที่ 14 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน ห่างจากจุดเกิดเหตุ 5 กม. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจนพบรถ ตรวจสอบภายในรถมีรอยถูกยิงหลายจุด นอกจากนี้ ตรงเบาะคนขับและคนนั่งข้าง มีรอยเลือดหลายจุด โดยเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ต้องหาที่ได้รับบาดเจ็บคือนายจำรัส หรือฉุย รักจันทร์ อายุ 45 ปี หัวหน้ากลุ่ม ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นตามหมายจับของ สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง และสมุนอีก 2 ราย โดยชาวบ้านเห็นมีรถยนต์เก๋งขับมารับผู้ต้องที่ได้รับบาดเจ็บออกจากจุดทิ้งรถอย่างรวดเร็ว

 

 

ด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. เตรียมลงพื้นที่จังหวัดพัทลุง พร้อมสั่งตำรวจไล่ติดตามอย่างใกล้ชิด พร้อมประสานสถานพยาบาลทุกแห่งหากมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยเร็ว พร้อมเพิ่มมาตรการผู้ที่ให้พักพิง หรือนำพาคนร้ายหลบหนี หากพบหรือทราบว่าเป็นใครจะดำเนินคดีตามกฏหมายเช่นกัน

 

 

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม