วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 09:33 น.

อาชญากรรม

ตาวัย 73 สุดเศร้าวัวชนสุดรักถูกโจรขโมยหาย ตั้งรางวัล 5 พันตามหา

วันเสาร์ ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 09.51 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ นราจันทร์ สงแก ไดน่า ได้โพสต์ภาพ ข้อความลงบนเฟซบุ๊ค ระบุว่า "ขอความกรุณา ใครพบเห็นเบาะแสคนลักวัวชน ที่ซอยศาลเจ้าแม่ ม.7 ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เมื่อคืนวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ช่วยแจ้งเบาะแสข้อมูล หรือพบเห็นรถบรรทุกวัว หรือ บุคคลต้องสงสัยในคืนดังกล่าวจนสามารถนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้จะมีเงินรางวัลไห้ 5,000บาท โดยสามารถแจ้งมายัง 081-0787187 ข้อมูลทุกอย่างของท่านจะเป็นความลับ ปล.วัวหายไปเวลาประมาณ 5 ทุ่ม - ตี4 ใครพบเห็น ใครเห็นโพสต์ ช่วยแชร์ให้ด้วยนะคะ สงสารคนแก่ที่เลี้ยงวัวดังกล่าวมานานถึง 4 ปี ตัดหญ้า ถ้าเห็นวัวลักษณะคล้ายในรูป ในคืนที่บอกไว้ ช่วยแจ้งเบาะแสให้หน่อยนะคะ" ซึ่งหลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปมีชาวโซเชี่ยลช่วยแชร์ต่อๆกันไปจำนวนมาก
 
ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ คือนส.นราจันทร์ สงแก อายุ 36 ปี เผยว่า วัวชนตัวดังกล่าวชื่อ "นักร้อง" อายุ 4 ปีเป็นวัวชนของนายไพสิทธิ์ หรือตากิ้ม  สงแก  อายุ 73 ปี เลขที่ 68/2 บ้านคลองแรด ม.7 ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เป็นพ่อสามีตน เป็นวัวที่พ่อรักมาก รักเหมือนลูกในไส้ ได้หายไปตั้งแต่ช่วงเวลา23.00-04.00น.ของคืนวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะล่ามไว้ตรงคอกห่างจากบ้านแค่ 5 เมตร เหตุเกิดภายในซอยศาลเจ้าแม่ ม.7 ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ซึ่งหลังจากวัวชนหายไปก็ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่สภ.ทรายขาว พร้อมนำเรื่องราวโพสต์ขึ้นโซเชี่ยลฯเพื่อเป็นช่องทางตามหาอีกทาง ตนสงสารพ่อมากหลังจากวัวถูกขโมยไป ตอนนี้พ่อยังทำใจไม่ได้ ตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า และบ่นว่าตนจะอยู่อย่างไร มีคนมาเอาวัวถึงหน้าบ้าน 
 
นส.นราจันทร์ ลูกสะใภ้เจ้าของวัว เผยอีกว่า หลังเกิดเหตุสามีตนออกติดตามหาข่าวในพื้นที่ มีเบาะแสจากเพื่อนบ้านว่า ก่อนที่วัวชนจะถูกขโมยไป ได้มีรถจักรยานยนต์ ของคนต่างพื้นที่ขับเข้ามาดูลาดเลา หลังจากนั้นในรุ่งเช้าอีกวันพบว่าวัวชนได้หายไปแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังคงออกติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆที่พอจะหาได้ เพื่อหาเบาะแสเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางเคลื่อนย้ายวัวออกจากพื้นที่ สำหรับวัวชน ตัวดังกล่าว เป็นวัวหนุ่ม รูปร่างสวย แต่ยังไม่เคยลงสนาม ราคาประเมินอยู่ที่ประมาณ 5 หมื่นบาท
 
ด้านนายไพสิทธิ์ สงแก คุณตาเจ้าของวัว กล่าวว่า หากใครมีเบาะแสรบกวนแจ้งมายังตนด้วย ตอนนี้ทุกข์ใจมากกินไม่ได้นอนไม่หลับ รักมากเลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็ก

หน้าแรก » อาชญากรรม