วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 23:34 น.

อาชญากรรม

ตร.ดำเนินสะดวก รวบพระเรี่ยไรเงินข่มขู่บังคับทำบุญ พบเสพยาบ้า

วันเสาร์ ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 10.11 น.
เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากร้านค้าบริเวณตลาดสดดําเนินสะดวก ว่ามีพระภิกษุออกเดินเรี่ยไรลักษณะคล้ายเป็นการขู่บังคับชาวบ้านให้ทำบุญ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาทำการตรวจสอบ ดต.ไพโรจน์ แก้วประดิษฐ์ ตำรวจจราจร อยู่บริเวณดังกล่าว 
 
จึงเข้าทำการตรวจสอบพบพระจรัญ เสือทุ่งหมอ  อายุ48 ปีกำลังนำซองผ้าป่าเรี่ยไร ตามร้านค้า ซองผ้าป่า ระบุ  ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อสมทบทุนบูรณะศาลาการเปรียญ-กุฏิสงฆ์ ณ สำนักสงฆ์ถ้ำเขาบัวน้อย ต.จรเข้เผือก อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี  กำหนดทอดผ้าป่าวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบซองผ้าป่าจำนวน 41 ซอง  เป็นซองเก่ามีรอยฉีกขาด มีผู้ร่วมทำบุญและมีซองอีกจำนวนหนึ่งอยู่ในย่่าม  จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง
 
โดยทางพระจรัญได้ให้การรับสารภาพว่า เดินทางมาพร้อมกับฆราวาสไม่ทราบชื่อเป็นคนขับรถมาส่งให้เดินเรี่ยไรโดยรถยนต์ปิคอัพไม่ทราบหมายเลขทะเบียนโดยอ้างว่าก่อนลงเรี่ยไรได้ดื่มยาชูกำลังผสมยาบ้าไป 1 ขวด จะทำให้สู้แดดไม่เหนื่อง่าย จึงได้นำ ตัวพระจรัญไปให้   พระปลัดประชุม ฌานสมปนโน เจ้าคณะตำบลดำเนินสะดวก เจ้าอาวาสวัดพิทักษ์เทพาวาส ต.ขุนพิทักษ์  อ.ดำเนินสะดวก  ทำการสึกพร้อมทั้งควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.ไพรวัล ปี่แก้ว พนักงานสอบสวน สภ.ดำเนินสะดวก ในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า  ทำการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนคนขับรถที่กล่าวอ้างคาดว่าไหวตัวทันและหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว

หน้าแรก » อาชญากรรม