วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 13:38 น.

อาชญากรรม

รวบแล้วมือยิงเพื่อน! อ้างโดนไล่ฟันก่อน

วันศุกร์ ที่ 03 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566, 18.03 น.

ตำรวจแคนดง บุรีรัมย์ ตามรวบทันควัน มือปืนยิงหนุ่มวัย 34 ปี คนบ้านเดียวกันเสียชีวิต แจงโดนไล่ฟันก่อน จึงคว้าปืนยิงสวน น้องชายมือปืนยืนยันผู้ตายมาหาเรื่องหลายครั้ง จึงเตือนไม่ให้กระทำ ชาวบ้านเดือดร้อน จึงเกิดการทะเลาะกัน ระบุชาวบ้านต่างโล่งอกที่พี่ชายยิง เพราะสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านมานาน


วันที่ 3 ก.พ.66 ตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3, ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับสืบสวน สภ.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ตามรวบตัวนายวรชัย หรือแหลว แก้วเสน่ห์หา อายุ 29 ปี บ้านอยู่ในพื้นที่ ต.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ มาสอบสวน


หลังจากก่อเหตุใช้อาวุธปืนปากกากระสุนขนาด 9 มม.ยิงนายอาทิตย์ หรือท็อป จักรคุ้ม อายุ 34 ปี บ้าน 246/3 ม.7 ต.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์  กระสุนถูกขาซ้าย ถูกเส้นเลือดใหญ่ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแคนดง แล้วหลบหนีไปกบดานที่บ้านญาติต่างตำบล เหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา


เบื้องต้นนายแหลว ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนยิงนายท็อปจริง สาเหตุนายแหลว อ้างว่าก่อนเกิดเหตุพวกตนรวม 3 คน นั่งดื่มสุรากันที่บ้าน จากนั้นได้มีนายท็อป มาหาลักษณะเสียงดังโวยวายตามปกติ จนจึงเตือนไปว่าอย่าไปสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านแบบนี้ ทำให้นายท็อป ไม่พอใจถึงขั้นมีปากเสียงกัน ก่อนนายท็อป จะกลับบ้านไป


ไม่นานนายท็อป กลับมาที่วงเหล้า แล้วชักมีดมาฟันใส่ตัวเอง แต่หลบได้ทันจึงคว้าปืนปากกาที่พกติดตัวยิงสวน 1 นัด พอมารู้ว่านายท็อป ถูกยิงได้รับบาดเจ็บจึงหลบหนีไปตำบลอื่น ส่วนปืนปากกาได้เอาไปทิ้งที่สวนยางพาราของชาวบ้าน กระทั่งมาถูกตำรวจตามจับกุมดังกล่าว


ด้านนายธนกร แม้นรัมย์ อายุ 23 ปี (สาวสอง) น้องชายนายแหลว มือปืนยิงนายท็อป เล่าว่า พี่ชายไม่เคยมีเรื่องกับใคร ช่วงนั้นนายท็อป ได้เดินเข้ามาหาเรื่อง เหมือนทุกครั้งที่เคยมาก่อกวน แต่ครั้งนี้รุนแรง เพราะมีปากเสียงกันสุดท้ายนายท็อป เอ่ยปากมาว่า”เดี๋ยวจะไปเอาปืนมา” ไม่นานก็เกิดเรื่อง


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นความโชคร้ายของพี่ชายที่ไม่ได้ตั้งใจให้นายท็อป เสียชีวิต แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างมีความรู้สึกโล่งอก เพราะหลังจากนี้จะไม่มีใครมาเป็นคนก่อกวนชาวบ้านอีกแล้ว ชาวบ้านาบางคนถึงกับเอ่ยปาก “แผ่นดินสูงขึ้น”


สำหรับทางด้านคดี ตำรวจจะทำการสอบสวนนายท็อป และเพื่อนร่วมวงรวม 3 คนให้ละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นตั้งข้อหาทั้ง 3 คน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นและ พรบ.อาวุธปืน

 

 

หน้าแรก » อาชญากรรม