วันพฤหัสบดี ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 05:40 น.

อาชญากรรม

กฟภ. ร่วม ตำรวจ เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ ลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายกว่า 3 ล้าน อึ่งพบอุปกรณ์ขุดบิดคอยอื้อ

วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567, 11.31 น.

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 ที่จังหวัดนครปฐมผู้สื่อข่าวรายงานว่านายธนะ โชคพระสมบัติ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคกลาง) จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายพิเชฐ อรุณมาศ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครปฐม นายเอกชัย หิ้งสุวรรณ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาบางเลน พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กำเนิด ผกก.สภ.บางเลน สนธิกำลังกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจสภ.บางเลน และส่วนเกี่ยวข้องร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดนครปฐม เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 28 ม.10 ต.ดอนตูม อ.บางเลน จ.นครปฐม 

จากการตรวจสอบพบการละเมิดการใช้ไฟฟ้า ขณะตรวจค้นวัดค่าใช้งานรวมได้ 18.09 kW โดยภายในพบเครื่องขุดเหรียญดิจิตอล จำนวนกว่า 39 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์ประกอบหลายรายการ มูลค่าของกลางและความเสียหายในการลักลอบใช้ไฟฟ้า รวมทั้งสิ้นกว่า 3 ล้านบาท พร้อมทั้งนำผู้ครอบครองสถานที่ไปยัง สภ.บางเลน เพื่อทำการสอบสวนและขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป 

ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต3 ภาคกลาง จังหวัดนครปฐมได้ตรวจสอบการใช้ฟ้าฟ้าผิดปกติและมีการลักลอบใช้ไฟฟ้านั้นทาง PEA ได้ตรวจพบจากฐานข้อมูลการใช้ไฟฟ้าของ PEA การละเมิดการใช้ไฟฟ้านอกจากจะเป็นการกระทำผิดตามกฎหมายในคดีแพ่งและอาญาแล้ว ยังเป็นการติดตั้งระบบไฟฟ้าที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐาน อาจก่อให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร รวมถึงเกิดเพลิงไหม้ เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ การไฟฟ้าส่วนถูมิภาคเตือนประชาชนผู้เป็นเจ้าของอาคารปล่อยเช่า ควรตรวจสอบผู้เช่าว่ามีการใช้งานอาคารในลักษณะผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งหากผู้ใดพบเห็นการละเมิดการใช้ไฟฟ้าที่ผิดกฎหมาย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ 1129 PEA Contact Center หรือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่


 

หน้าแรก » อาชญากรรม