วันอังคาร ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 22:29 น.

อาชญากรรม

น้องเมียใช้เคียวฟันพี่เขย ถูกยิงสวนบาดเจ็บทั้งคู่!

วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567, 09.07 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 29 เมษายน 67 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.พงศักดิ์ ขาวนวล ร้อยเวร สภ.บางแก้ว จ.พัทลุง รับแจ้งมีเหตุฟันและยิงกันได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยเหตุเกิดข้างบ้านเลขที่ 78/1 ม.ต.โคกสักอ.บางแก้ว หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเพียงรอยเลือด และอาวุธปืน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย ญาติได้นำส่ง รพ.บางแก้ว เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ ทราบชื่อคือนนายปรีชา (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี อยู่บ้าน ต.จองถนน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ได้รับบาดเจ็บถูกฟันด้วยเคียวเข้าบริเวณแขนและตามตัว โดยตรงข้อมมือเป็นแผลฉกรรจ์ และนายอนุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) 45 ปี บ้าน ต.โคกสัก อ.บางแก้ว มีบาดแผลโดนยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.38 มม.แบบไทยประดิษฐ์ เข้าบริเวณปากทะลุต้นคอ โดยนายอนุวัฒน์ แพทย์ได้ส่งต่อไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลพัทลุง เนื่องจากอาการสาหัสกว่า นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังพบอาวุธปืนตกอยู่ พร้อมหัวกระสุนเปื้อนเลือด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทั้ง 2 เป็นพี่เขยกับน้องเมีย โดยก่อนหน้านี้ น้องเมียนายอนุวัฒน์ มีปัญหาทะเลาะกับพี่สาวบ่อยครั้ง และพี่สาวก็ได้แจ้งความกับตลอดบ่อยครั้งเช่นกัน ทั้ง 2 ระหองระแหง กันมาตลอด แต่ช่วงเกิดเหตุพี่สาวได้เดินทางไปจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายปรีชา พี่เขยอยู่บ้านคนเดียว และออกจากบ้านไปทำงานกลับตอนเย็นทุกวัน ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่นายปรีชา พี่เขยกำลังขับรถกลับบ้านโดยผ่านหน้าบ้านของน้องเขย น้องเขยเป็นคนที่ชอบระแวง และยืนด่าพี่เขยขณะที่กำลังขับรถผ่าน พี่เขยนายปรีชา จึงเลี้ยวรถกลับแล้วถามว่ามึงด่าอะไร ทำให้นายอนุวัฒน์เดินเข้าไปหาแล้วฟันด้วยเคียวเข้าบริเวณแขน ลำตัวหลายจุดก่อนกอดรัดฟัดเหวี่ยงกัน ในจังหวะเดียวกัน พี่เขยนายปรีชาเห็นตนเองเจ็บและสู้ไม่ไหว จึงชักอาวุธปืนที่พกมายิงใส่เข้าบริเวณปาก 1 นัด กระสุนทะลุต้นคอจนได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ ก่อนภรรยานายอนุวัฒน์เห็นแล้วได้เรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยนำส่ง รพ.ดังกล่าว
 

ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว โดยได้ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง พบว่า เมื่อช่วงเวลา 18.34 กล้องวงจรปิดจับภาพ ได้ยินเสียปืนดังขึ้น 1 นัด หลังจากนั้นได้ยินเสียงภรรยาของนายอนุวัฒน์วิ่งมาร้องขอความช่วยเหลือจากบ้านใกล้เคียงให้ช่วยนำส่ง รพ.
 
 
ขณะนางวรรณี (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี น้องสาวนายปรีชา พี่เขย เล่าว่า พี่ชายกลับจากทำงานกำลังจะเข้าบ้าน น้องเขยนายอนุวัฒน์ด่าแล้วใช้เคียวฟัน ก่อนพี่ชายยิงใส่ 1 นัด จนได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุนั้นเกิดจากทะเลาะวิวาท นายอนุวัฒน์น้องเขยเป็นคนขี้ระแวง เหมือนกับประสาทเสีย หลังจากออกจากคุกมา ในข้อหาฆ่าคนตาย เมื่อ 8 ปีก่อน ชอบทะเลาะกับพี่สาวบ่อยครั้ง จนพี่สาวแจ้งความตำรวจหลายรอบ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ส่วนพี่ชาย ที่เป็นพี่เขยนั้นแกไม่ได้อยู่บ้านออกไปทำสวนกลับตอนเย็นทุกวัน และแกก็ไม่ชอบพูดด้วย แต่วันนี้ คิดว่าพี่ชายน่าจะสุดทนหลังจากนายอนุวัฒน์ด่า แล้วเลี้ยวหัวรถกลับมาจนเกิดเรื่องดังกล่าว

หน้าแรก » อาชญากรรม