วันอังคาร ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 19:28 น.

อาชญากรรม

หนุ่มวัย 25 โมโหพ่อชวนไปบำบัดติดยาราดน้ำมันเผาบ้านวอด

วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567, 10.44 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตร.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ที่ชุมชนรถไฟ ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงไปสกัดเพลิงเอาไว้กลัวจะลามไปยังบ้านใกล้เคียง  เมือ่ไปถึงพบว่าไฟได้ไหม้วอดไปทั้งหลังแล้ว โดยชุมชนดังกล่าวเป็นที่อยู่ของคนมีรายได้น้อย อยู่ด้วยกันหลายครอบครัว ส่วนผู้ก่อเหตุที่เผาบ้านทราบชื่อคือนายอัครเดช  หรือนายเอิร์ท อายุ 25 ปี ได้หลบหนีไปแล้ว

นายมีพล อายุ 57 ปี พ่อของนายเอิร์ท บอกว่า ตอนเย็น 4 โมงเย็น ผมใช้ให้เลือกไปซื้อเหล้าขาวมาให้ 20 บาทหลังจากไปเข้ารับโครงการบำบัดยาเสพติดชุมชนยั่งยืนของตร.อุดรธานี พอไปซื้อเหล้าแล้วมีปัญหาเรื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเพราะผมเป็นคนจ่าย ลูกชายคนนี้คงโกรธที่ผมชวนไปบำบัดรักษาตามโครงการชุมชนยั่งยืนของตร.อุดรธานี เขาไม่ไป ปกติก็ไม่ถูกกับผมอยู่แล้วและวันนี้ทะเลาะกันเรื่องการใช้ไฟด้วย ลูกชายจึงโมโหใช้น้ำมันราดเผาบ้าน บัก ค  เอ๊ย ลูกเทวดา แบบนี้จะอยู่ยังไง พ่อโกรธจัดที่ลูกชายเผาบ้านวอด

ส่วนนางพิกุลไพร อายุ 54 ปีแม่ของนายเอิร์ท บอกว่า กลับมาจากหาหอย มีชาวบ้านร้องตะโกนบอก ยายกุลๆ ไฟไหม้บ้านแล้ว รีบวิ่งมาดูก็พบ ลูกชายเขาไม่ถูกกันกับพ่ออยู่แล้ว แต่ยอมรับลูกชายเสพยาแถมขายด้วย ติดคุกออกมาได้ 2-3 ปีแล้ว บอกตรงๆ แบบนี้แหละ คงจะโกรธพ่อเรื่องอะไรสักอย่าง จึงใช้น้ำมันราดเผาบ้านแล้วหลบหนีไป

นางทองใส ชุยะวิน อายุ 53 ปี กรรมการชุมชน เปิดเผยว่า ครอบครัวนี้อยู่ด้วยกัน 5 คนพ่อแม่ลูก ทราบว่าติดยาทั้งครอบครัว และสนใจเข้าโครงการบำบัดยาเสพติดโครงการยั่งยืนของตำรวจภูธรจ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 29 เม.ย.67  ตอนเย็นไม่รู้เกิดอะไรขึ้น พอครอบครัวนี้ปิดโครงการกลับมายังบ้าน มีชาวบ้านได้ยินเสียงทะเลาะกันระหว่างพ่อและลูก จากนั้นก็เกิดไฟไหม้ เบื้องต้นทราบว่านายเอิร์ทลูกชายคนเล็กจุดไฟเผาบ้านวอดดังกล่าว ทำไมต้องมาเผาบ้านให้บ้านข้างเคียงเขาเดือดร้อนด้วย

หน้าแรก » อาชญากรรม