การตลาด
MONO 29 สวนกระแสโตไม่เกรงใคร
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
MONO 29 สวนกระแสโตไม่เกรงใคร
MONO 29 โชว์ครองใจผู้ชม ก้าวขึ้นท็อป 3 พร้อมปักหมุน เบอร์1 ไม่ไกลเกินฝัน เปิดกิจกรรมยุทธศาสต์ขยายฐานผู้ชมต่างจังหวัด พร้อมกับเพิ่มพันธมิตรค่ายหนัง กีฬา ต่างประเทศ เพิ่มสปอนเซอร์ คอนเสิร์ต เตรียมปรับอัตราค่าโฆษาใหม่เพิ่มขึ้น 50% เริ่มใช้ กพ. นี้
นายนวมินทร์ ประสพเนตร ผู้ช่วยประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ. โมโน เทคโนโลยี และกรรมการผู้จัดการบริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัดเปิดเผยว่า ผลการดำเนินธุรกิจมา 5 ปี ตอกย้ำให้เห็นว่า ช่อง MONO 29 เป็น ช่องฟรีทีวี ที่นำภาพยนตร์ และซีรีย์ ดัง จากต่างประเทศ เข้ามาฉาย จน ติดอันดับ 1 ใน 3 ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชม มากที่สุด และ ตั้งเป้าว่าในอนาคต จะสามารถ ขึ้นไปอยู่ในอันดับ 2 หรือ อันดับหนึ่งในไม่ช้านี้
สำหรับจุดแข็ง ที่ทำให้ ช่อง MONO 29 ได้รับความนิยมจากผู้ชม คือช่องมี คอนเทนท์ ให้ผู้บริโภคเลือกมากมาย ทั้งพันธมิตรค่ายหนังดังจากต่างประเทศ มั่นใจว่า โมโน 29 มีพันธมิตรมากที่สุด และจะเพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งภาพยนตร์ที่ซื้อลิขสิทธิ์ มา จะมีเพียง ช่อง MONO 29 เท่านั้น อีกทั้ง ยังมี ความเชี่ยวชาญทางด้านไอที ซึ่งนำมาใช้ต่อยอดในการให้บริการ และนำมาใช้วิเคราะห์ พฤติกรรม ผู้บริโภค ให้สามารถหาสินค้า และบริการ มาตอบสนองได้อย่างตรงใจผู้บริโภค
จนทำให้ ได้รับความนิยมจากผู้ชม ช่องโมโน 29 ขึ้นอยู่ในอันดับ 3 ของช่องฟรีทีวี ซึ่งที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไปอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้อัตราการลงโฆษณา มีกว่า 60% ซึ่งในเดือนก.พ. 61 นี้ จะมีการปรับอัตราค่าโฆษณา เพิ่มขึ้น จาก 2.8 หมื่นบาท ต่อนาที เป็น 4 หมื่นบาท ต่อนาที หรือคิดเป็น 50%จากอัตราเดิมที่ใช้อยู่ ส่งผลให้รายได้ในปี นี้เพิ่มขึ้นแบบ ก้าวกระโดด
โดยในปี 2561 นอกจากจะเพิ่ม คอนเทนท์ ทั้ง ด้าน ภาพยนตร์ พันธมิตร ค่ายหนังดังจากต่างประเทศ สปอนเซอร์ การจัดคอนสิร์ต ด้านกีฬา ยังมีกิจกรรมยุทธศาสตร์ ขยายฐานลูกค้า ในต่างจังหวัดให้รู้จัก ช่อง MONO 29 มากขึ้น อาทิ การนำหนังของช่อง ไปร่วมฉายกับการจัดฉายหนังกลางแปลง การร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมจัดงานแข่งขันกีฬา เป็นตน เหล่านี้ จะช่วยเสริมให้ ช่อง MONO 29 มีฐานคนดู มากขึ้นในปีต่อๆไป
สำหรับรายได้รวมของบริษัทในปี 61 คาดว่าจะมีประมาณ 3.5 พันล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้ ช่อง MONO 29 น่าจะมีรายได้ประมาณ 2.5 พันล้านบาท นอกจากนั้น เป็นของธุรกิจอื่นๆ ที่อยู่ในเครือของบริษัท
อย่างไรก็ตาม ทิศทางเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มดีขึ้นน่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจฟรีทีวี ด้วยเช่นกัน ส่วนที่มีการประเมินว่า จะมีบางช่องที่ไม่สามารถอยู่รอดได้ จะต้องปิดตัวลง เพราะปัญหาสภาพคล่อง สำหรับ MONO 29 แล้ว ได้ได้รับผลกระทบแต่ประการใด เนื่องจาก อัตราการเพิ่มขึ้นของรายได้ โตต่อเนื่องทุกปี
บรรณสิทธิ์ รักวงษ์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลช่อง MONO 29 กล่าวเสริมว่า คอนเทนท์ที่ออกอากาศในช่อง 70% เป็นหนังดี-ซีรีย์ดัง จากต่างประเทศ และ30% เป็นคอนเทนท์ เสริม ที่ทางบริษัทผลิต และสร้างขึ้นเอง พร้อมทั้งทำกิจกรรมทางการตลาดต่อเนื่องทั้งปี ซึ่งในปีนี้ จะมีกิจกรรมพิเศษ MONO29 World Trip 2018 พาเที่ยว ทริปพิเศษสุด 10 แห่ง ที่เกี่ยวเนื่องกับคอนเทนท์ ของช่อง MONO 29
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด
- NAM จับมือ Somnics, Inc. ลุยขยายตลาด Healthcare consumer ในไทย-เอเชีย ปักหมุดเพิ่มโอกาสยอดขายปีแรก 3-5% จากมูลค่าตลาดรวม 500-700 ลบ.ต่อปี 18 เม.ย. 2567
- เดอะมอลล์ กรุ๊ป ฉลองสงกรานต์ 2567 สุดยิ่งใหญ่ 18 เม.ย. 2567
- ซีพีเดินหน้าแพลตฟอร์มแห่งโอกาส สนับสนุนวิสาหกิจชุมชน “ชฎาไท” เปิดช่องทางจำหน่ายผ่านร้านเซเว่นอีเลฟเว่น 18 เม.ย. 2567
- เหรียญ ALL member คัมแบค ดึงคาแรกเตอร์ “ชินจัง จอมแก่น” ร่วมแคมเปญ 18 เม.ย. 2567
- “เซ็นทรัลพัฒนา” ย้ำอันดับ 1 บิวตี้แลนด์มาร์ก สานต่อแคมเปญ “THE UNLIMITED BEAUTY 2024” อัปเวลสวยฉ่ำ รับซัมเมอร์ 18 เม.ย. 2567
ข่าวในหมวดการตลาด
- กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกช้อปไทย 07:23 น.
- ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗ 06:02 น.
- POP MART จัดเซอร์ไพรส์ใหญ่ เตรียมกุมหัวใจชาวรามอินทรา ’เปิดตัวสโตร์สาขาที่ 4 ณ ศูนย์การค้าชั้นนำแฟชั่นไอส์แลนด์’ 20:50 น.
- บรรยากาศสุขมหาบันเทิงทั่วไทย ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมสงกรานต์ไทยในแต่ละท้องถิ่นกับงาน “THAILAND’S SONGKRAN FESTVIAL 2024” 16:00 น.
- “MAGURO Group” โตแรงเปิด “Hitori Shabu” พรีเมียมชาบู-สุกี้ยากี้ต้นตำรับสไตล์คันไซ สาขาที่ 7 พาราไดซ์ พาร์ค 11:53 น.