วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 08:37 น.

การตลาด

MONO 29 สวนกระแสโตไม่เกรงใคร

วันพฤหัสบดี ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561, 14.58 น.
tags : MONO 29

MONO 29   สวนกระแสโตไม่เกรงใคร

 

MONO 29   โชว์ครองใจผู้ชม ก้าวขึ้นท็อป 3  พร้อมปักหมุน เบอร์1 ไม่ไกลเกินฝัน     เปิดกิจกรรมยุทธศาสต์ขยายฐานผู้ชมต่างจังหวัด  พร้อมกับเพิ่มพันธมิตรค่ายหนัง กีฬา ต่างประเทศ เพิ่มสปอนเซอร์ คอนเสิร์ต  เตรียมปรับอัตราค่าโฆษาใหม่เพิ่มขึ้น 50%  เริ่มใช้ กพ. นี้

 

 

นายนวมินทร์ ประสพเนตร  ผู้ช่วยประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บมจ. โมโน เทคโนโลยี  และกรรมการผู้จัดการบริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัดเปิดเผยว่า ผลการดำเนินธุรกิจมา 5 ปี ตอกย้ำให้เห็นว่า ช่อง MONO 29   เป็น ช่องฟรีทีวี ที่นำภาพยนตร์ และซีรีย์ ดัง จากต่างประเทศ เข้ามาฉาย จน ติดอันดับ 1 ใน 3 ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชม มากที่สุด และ ตั้งเป้าว่าในอนาคต จะสามารถ ขึ้นไปอยู่ในอันดับ 2 หรือ อันดับหนึ่งในไม่ช้านี้

 

สำหรับจุดแข็ง ที่ทำให้ ช่อง MONO 29  ได้รับความนิยมจากผู้ชม คือช่องมี คอนเทนท์ ให้ผู้บริโภคเลือกมากมาย  ทั้งพันธมิตรค่ายหนังดังจากต่างประเทศ มั่นใจว่า โมโน 29 มีพันธมิตรมากที่สุด และจะเพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งภาพยนตร์ที่ซื้อลิขสิทธิ์ มา จะมีเพียง ช่อง MONO 29  เท่านั้น  อีกทั้ง ยังมี ความเชี่ยวชาญทางด้านไอที ซึ่งนำมาใช้ต่อยอดในการให้บริการ และนำมาใช้วิเคราะห์ พฤติกรรม ผู้บริโภค ให้สามารถหาสินค้า และบริการ มาตอบสนองได้อย่างตรงใจผู้บริโภค

 

 

จนทำให้ ได้รับความนิยมจากผู้ชม ช่องโมโน 29  ขึ้นอยู่ในอันดับ 3 ของช่องฟรีทีวี ซึ่งที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไปอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้อัตราการลงโฆษณา มีกว่า 60%  ซึ่งในเดือนก.พ. 61 นี้ จะมีการปรับอัตราค่าโฆษณา เพิ่มขึ้น จาก 2.8 หมื่นบาท ต่อนาที เป็น 4 หมื่นบาท ต่อนาที หรือคิดเป็น 50%จากอัตราเดิมที่ใช้อยู่  ส่งผลให้รายได้ในปี นี้เพิ่มขึ้นแบบ ก้าวกระโดด

 

โดยในปี 2561 นอกจากจะเพิ่ม คอนเทนท์ ทั้ง ด้าน ภาพยนตร์   พันธมิตร ค่ายหนังดังจากต่างประเทศ  สปอนเซอร์ การจัดคอนสิร์ต  ด้านกีฬา  ยังมีกิจกรรมยุทธศาสตร์ ขยายฐานลูกค้า ในต่างจังหวัดให้รู้จัก ช่อง MONO 29  มากขึ้น อาทิ การนำหนังของช่อง ไปร่วมฉายกับการจัดฉายหนังกลางแปลง การร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมจัดงานแข่งขันกีฬา   เป็นตน เหล่านี้ จะช่วยเสริมให้ ช่อง MONO 29  มีฐานคนดู มากขึ้นในปีต่อๆไป

 

สำหรับรายได้รวมของบริษัทในปี 61 คาดว่าจะมีประมาณ 3.5 พันล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้ ช่อง MONO 29  น่าจะมีรายได้ประมาณ 2.5 พันล้านบาท นอกจากนั้น เป็นของธุรกิจอื่นๆ ที่อยู่ในเครือของบริษัท

 

 

อย่างไรก็ตาม ทิศทางเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มดีขึ้นน่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจฟรีทีวี ด้วยเช่นกัน ส่วนที่มีการประเมินว่า จะมีบางช่องที่ไม่สามารถอยู่รอดได้ จะต้องปิดตัวลง  เพราะปัญหาสภาพคล่อง สำหรับ MONO 29  แล้ว ได้ได้รับผลกระทบแต่ประการใด เนื่องจาก อัตราการเพิ่มขึ้นของรายได้ โตต่อเนื่องทุกปี

 

บรรณสิทธิ์  รักวงษ์  ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลช่อง MONO 29  กล่าวเสริมว่า คอนเทนท์ที่ออกอากาศในช่อง 70% เป็นหนังดี-ซีรีย์ดัง จากต่างประเทศ และ30% เป็นคอนเทนท์ เสริม ที่ทางบริษัทผลิต และสร้างขึ้นเอง พร้อมทั้งทำกิจกรรมทางการตลาดต่อเนื่องทั้งปี ซึ่งในปีนี้ จะมีกิจกรรมพิเศษ MONO29 World Trip 2018 พาเที่ยว ทริปพิเศษสุด 10 แห่ง ที่เกี่ยวเนื่องกับคอนเทนท์ ของช่อง MONO 29  

 

หน้าแรก » การตลาด