วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 11:28 น.

การตลาด

“แอมเวย์”อัด พันล้าน เพิ่มรายได้นักธุรกิจ คลอด “คอร์พลัส” เสริม “คอร์แพลน”เริ่ม 1ก.ย.นี้

วันพฤหัสบดี ที่ 08 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 08.34 น.

“แอมเวย์”อัด พันล้าน เพิ่มรายได้นักธุรกิจ

คลอด  “คอร์พลัส” เสริม “คอร์แพลน”เริ่ม 1ก.ย.นี้

 
 
“แอมเวย์” ปรับแผนรายได้นักธุรกิจครั้งใหญ่รอบ 60 ปี เปิดตัวโปรแกรม “คอร์พลัส” ในไทยแห่งแรกของแอมเวย์ทั่วโลก ดีเดย์ 1 กันยายนนี้   ทุ่มเงินปีละ 1,000 ล้านบาทเข้าโปรแกรม  ตั้งแผนกใหม่ดิจิทัล พัฒนาสู่โซเชียล คอมเมิร์ซ
 
นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แอมเวย์ ทั่วโลกได้ปรับกลยุทธ์ใหม่ครั้งใหญ่ในรอบ 60 ปี ด้วยการเปิดตัวโปรแกรมใหม่ “คอร์พลัส” (CORE PLUS+) เป็นโปรแกรมที่ปรับโครงสร้างรายได้เพิ่มเงินรางวัลพิเศษนอกเหนือจากแผนรายได้หลักให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ทุกระดับ ซึ่งในไทยมีประมาณ 330,000 รหัส
 
 
 
ประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกของแอมเวย์ทั่วโลกที่ใช้โปรแกรมนี้ เริ่มวันที่ 1 กันยายน 2562 นี้ และหลังจากนั้น  ประเทศอินเดีย ฮ่องกงและไต้หวันจะใช้แผน“คอร์พลัส” ด้วย
 
โดยจะเงินในโปรแกรมนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาททุกปีซึ่งจะเพิ่มตามสัดส่วนของรายได้เพื่อนำไปเป็นค่าตอบแทนให้กับนักธุรกิจ นอกเหนือจากแผนรายได้เดิม และปีนี้ยังลงทุนอีก 100 กว่าล้านบาท ในการพัฒนาไฮบริดซอฟท์แวร์และวางระบบด้านดิจิทัลต่างๆ ตลอดจนงบการตลาดและการสร้างแบรนด์อีก 700 ล้านบาท
 
สำหรับโปรแกรมดังกล่าวมีจุดเด่น 3 ประการคือ 1. ได้ง่าย-ช่วยให้นักธุรกิจรายใหม่เริ่มต้นธุรกิจได้ง่ายและเร็วขึ้น 2.ได้เพิ่ม-ช่วยให้นักธุรกิจในช่วงสร้างธุรกิจได้รับเพิ่มทั้งเงินรางวัลและลำดับขั้นความสำเร็จในเวลาอันสั้น และ 3.เติบโตยั่งยืน – ช่วยให้นักธุรกิจระดับผู้นำสามารถทำรายได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
 
“นักธุรกิจแอมเวย์ในไทย ทรงตัวมาระยะหนึ่งแล้ว ไม่ได้เพิ่มมากนัก และเราเองก็พยายามที่จะพุ่งเป้าหาคนกลุ่มมิลเลนเนียมมากขึ้น ซึ่งขณะนี้มี 1 ใน 3 ของนักธุรกิจทั้งหมด  กลุ่มคนรุ่นใหม่ไม่ ได้เพิ่มแบบรวดเร็ว เพราะคนรุ่นใหม่เองก็มีทางเลือกในการทำธุรกิจมากขึ้น ซึ่งจากผลการวิจัยทั่วโลกของแอมเวย์เอง พบว่า กว่า 70% ของผู้ตอบแบบสอบถาม สนใจที่จะมีธุรกิจเป็นของตัวเองซึ่งก็มีหลากหลายให้เลือกไม่ใช่มีแต่ขายตรงเท่านั้น บริษัทเองต้องปรับตัว” นายกิจธวัช กล่าว
 
นายกิจธวัช  กล่าวต่อว่า สำหรับครึ่งปีแรก2562นี้ แอมเวย์ยังเติบโตได้ดี 10%  มากกว่าตลาดรวม ซึ่งคาดว่าโตประมาณ 1-2% เท่านั้น จากมูลค่ากว่า 70,000 ล้านบาท จากปีที่แล้วติดลบ 1%  กลุ่มนิวทริไลต์โต 12% เป็นต้น ส่วนปีที่แล้วแอมเวย์มีรายได้ 19,000 ล้านบาท  
 
ส่วนปัจจัยลบของตลาดเองก็ยังมีโดยเฉพาะ 2 ปัจจัยหลักที่มากระทบคือ 1.การเข้าสู่ยุคดิจิทัล และ 2.พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามไลฟ์สไตล์ ทำให้ธุรกิจขายตรงต้องปรับตัวตามด้วย
 
ล่าสุดแอมเวย์ได้ตั้งแผนกดิจิทัล โดยมีผู้บริหารใหม่เข้ามาดูแล เพื่อวางระบบและพัฒนาธุรกิจเพื่อรองรับการเข้าสู่ดิจิทัล ซึ่งเราเองก็ต้องพยายามปรับพฤติกรรมนักธุรกิจของเราให้เข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์และดิจิทัลด้วย รวมทั้งการปรับร้านเป็นดิจิทัลด้วยเช่นกัน
 
" เราลงทุนด้านอีคอมเมิร์ซอย่างเต็มรูปแบบ มีแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายที่สนับสนุนการทำธุรกิจได้ง่ายขึ้น และนักธุรกิจแอมเวย์สามารถสร้างการเติบโตด้านโซเชียลมีเดียด้วยการเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์ต่างๆกับประสบการณ์ด้านดิจิทัล โดยแอมเวย์ตั้งเป้าหมายรายได้รวมในปี 2568 ประมาณ 30,000 ล้านบาท" นายกิจธวัช กล่าว
 
 

หน้าแรก » การตลาด