การตลาด
“เวก้า” จับมือ โอมาน กระตุ้นตลาดตะวันออกกลาง
วันอังคาร ที่ 01 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 09.12 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

“เวก้า” จับมือ โอมาน กระตุ้นตลาดตะวันออกกลาง
บริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด บริษัทออร์กาไนเซอร์ชั้นนำ และผู้เชี่ยวชาญการจัดแสดงสินค้าและงานอีเว้นท์ระดับโลก ผู้ให้บริการแบบครบวงจรในการนำผู้ประกอบการสินค้าและบริการของไทยเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในตะวันออกกลาง ประกาศจับมือ โอมาน จัดงาน “Thai Trade Exhibition Oman 2019” เพื่อกระตุ้นให้เกิดความสัมพันธ์ทางการค้า และสร้างศักยภาพทางเศรษฐกิจสร้างรายได้จากการส่งออกให้กับผู้ประกอบไทย โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1- 5 ตุลาคม 2562 ณ ศูนย์การแสดงสินค้านานาชาติโอมาน
นายอัครวุฒิ ตั้งศิริกุศลวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กบิชั่น จำกัด เปิดเผยว่า “งาน Thai Trade Exhibition Oman 2019 เป็นความร่วมมือของรัฐบาลโอมาน กับ บริษัท เวก้า อินเตอร์เทรด แอนด์ เอ็กซิบิชั่น จำกัด ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 โดยปีที่ผ่านมาได้ผลตอบรับดีมาก เพราะโอมานเป็นประเทศที่มีจีดีพี โตมากถึง 12% ซึ่งถือว่าเยอะมาก
และโอมานเองก็รู้จักสินค้าจากไทยสูงมากเช่นกัน จึงเป็นโอกาสทองของผู้ประกอบการไทย ในงาน Thai Trade Exhibition Oman 2019 เราทำ Business Matching ร่วมกับหอการค้าและอุตสาหกรรมโอมาน (Oman Chamber of Commerce and Industry) และ หน่วยงานรียาดาห์ (Reyada) ในการช่วยเผยแพร่ข่าวสาร ไปยังนักธุรกิจท้องถิ่นให้ทราบถึงการมาเยือนของทัพนักธุรกิจไทย
ซึ่งในครั้งที่ผ่านมา ได้มีการตอบรับจากนักธุรกิจท้องถิ่นจำนวนกว่า 200 ราย ลงทะเบียนเข้ามาเจรจาธุรกิจภายในงาน รวมทั้งการสั่งซื้อ และความร่วมมือด้านต่างๆ ระหว่างกัน ซึ่งทำให้เกิดผลดีเป็นที่พึงพอใจของรัฐบาลโอมานมากๆ บริษัท เวก้า เริ่มเข้ามาจัดงานแฟร์ เอ็กซิบิชั่น ในประเทศโอมานตั้งแต่ ปี 2016 เพราะเห็นว่าโอมานเป็นประเทศที่มีข้อดีหลายประการ อาทิ โอมานไม่มีปัญหาการเมืองกับใครในภูมิภาคนี้เป็นเพื่อนกับทุกประเทศ เราจึงสามารถวางแผนธุรกิจกับโอมานได้เป็นอย่างดี
สำหรับงาน Thai Trade Exhibition ในปีนี้จะมีไฮไลท์หรือธุรกิจเด่นๆ คือ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์กรมหาชน) The Gems and Jewelry Institute of Thailand (Public Organization) [GIT] นำผู้ประกอบการกลุ่มสินค้า Jewelry เข้าร่วมงาน 14 บูธ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) Tourism Authority of Thailand (TAT) โปรโมทใน Concept Thailand Medical Service มีโรงพยาบาลชื่อดังของประเทศไทยร่วมงานมากมาย อาทิ โรงพยาบาลพญาไท 2, โรงพยาบาลพญาไท – นวมินทร์, โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน, โรงพยาบาลเวชธานี, โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง, โรงพยาบาลสมิติเวช และโรงพยาบาลพระราม 9 ซึ่งถือเป็นงานแรกที่มีโรงพยาบาลไปออกงานที่ตะวันออกกลางมากที่สุด รวมทั้งอีกหนึ่งไฮไลท์คือผู้ประกอบการไม้กฤษณา ไม้หอมที่ได้รับความนิยมและใช้เป็นประจำ จึงทำให้มีความต้องการซื้อสูง
ในปีนี้งาน “Thai Trade Exhibition Oman” จัดขึ้นทั้งหมด 5 วัน ระหว่างวันที่ 1- 5 ตุลาคม 2562 ณ ศูนย์การแสดงสินค้านานาชาติโอมาน มีผู้ประกอบการร่วมงานเกือบ 100 บูธ บนพื้นที่ประมาณ 3,500 ตารางเมตร คาดการว่าจะมีคนเข้าชมรวม 5 วันประมาณ 15,000 คน เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา นับเป็นผู้เข้าชมงานที่สูงมาก ด้วยองค์ประกอบต่างๆ ทั้งเรื่องของความชื่นชอบในสินค้าไทย และฐานข้อมูลของโอมานที่เรามี รวมทั้งข้อมูลติดต่อประชาสัมพันธ์การลงทะเบียนกับบริษัทฯ ที่มีสมาชิกรวมกว่า 20,000 คน และการประชาสัมพันธ์ผ่านมีเดียท้องถิ่นอันดับต้นๆ ของโอมาน ทำให้มั่นใจว่าในนี้จะเป็นอีกปีที่สินค้าของผู้ประกอบการไทยจะได้รับความสนใจ และทำให้มีเงินหมุนเวียนภายในงานนี้ร่วมหลายร้อยล้านบาทครับ” คุณอัครวุฒิ กล่าวทิ้งท้าย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
งานสัปดาห์สื่ออาเซียน-จีน ครั้งที่ 7 เปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ ยกระดับความร่วมมือด้านสื่อ ในวาระ “ปีทองแห่งมิตรภาพไทย-จีน” 19:48 น.
- เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ NGG JEWELLERY พา Top Spenders สัมผัสประสบการณ์ระดับพรีเมียม 19:44 น.
- ยิ่งใหญ่ตระการตา “เซ็นทรัล อุบล” จัดเทศกาล “Miracle of Candle 2025 มหัศจรรย์เทียนพรรษา” 09:55 น.
- บิ๊กซี เปิดสาขาใหม่ “บิ๊กซี สวนนงนุช พัทยา” เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 08:08 น.
- “เอส แอนด์ พี” ประกาศแต่งตั้ง “คุณกำธร ศิลาอ่อน” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ 20:47 น.