การตลาด
“เชนไดร้ท์” จับมือ“ออสตราเลเซีย” คิดนวัตกรรมใหม่
วันพุธ ที่ 02 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 15.08 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

“เชนไดร้ท์” จับมือ“ออสตราเลเซีย” คิดนวัตกรรมใหม่
“เชนไดร้ท์” ผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้ านการป้องกันและกำจัดปลวก - แมลงในเมืองไทยมานานกว่า 23 ปี มุ่ง ศึกษา พัฒนา ค้นคว้า วิจัย พฤติกรรมแมลง กว่า 3 ปี จับมือ บริษัท เชอร์วู้ด เคมิคอล ออสตราเลเซีย จำกัด ประเทศออสเตรเลีย บริษัทร่วมทุน คิดค้นสูตร - พร้อมหาส่วนประกอบต่างๆจากทั่ วโลกของการกำจัดแมลง รวมทั้งทุ่มการทำ Product & Technology Road Map (ศึกษาตัวผลิตภัณฑ์และเตรี ยมเทคโนโลยีในการผลิต) จนได้สเปรย์กำจัดปลวกนวั ตกรรมใหม่! ในรูปแบบโฟม “เชนไดร้ท์ โฟม” เจ้าแรก – เจ้าเดียวในเมืองไทย สร้างความต่าง – คุณภาพสู่มาตรฐานสากล ตอบโจทย์ลูกค้าเพื่อสิ่งที่ดี และคุณภาพชีวิตที่ดี

นายธันว์ เดชยฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้ านการป้องกันและกำจัดปลวก- แมลงในเมืองไทยมานานกว่า 23 ปี ภายใต้แบรนด์ “เชนไดร้ท์” เปิดเผยว่า ทีมฝ่ายวิจัยเชนไดร้ท์ ได้มีการ วิจัย พัฒนา ศึกษา ค้นคว้าทางด้านพฤติกรรมแมลงกว่า 3 ปี พร้อมร่วมทุนกับ บริษัท เชอร์วู้ด เคมิคอล ออสตราเลเซีย จำกัด ในการคิดค้นสูตร - ส่วนประกอบต่างๆจากทั่วโลกแล้ วยังได้ทำ Product & Technology Road Map (ศึกษาตัวผลิตภัณฑ์และเตรี ยมเทคโนโลยีในการผลิต) เพื่อให้ได้นวัตกรรมใหม่ ในการกำจัดแมลงมาตรฐานสากล
โดยจุดเด่น Innovation ของผลิตภัณฑ์ เชนไดร้ท์ โฟม เป็นสเปรย์กำจัดแมลงในรู ปแบบโฟมสามารถแทรกซึมเข้าลึกกว่ าสินค้าในท้องตลาดทั่วไป และสารเคมีที่ใช้ สามารถกำจัดแมลงด้วยรูปแบบการสั มผัสต่อเนื่องแล้วตาย แม้กระทั่งแมลงที่ไม่ได้สัมผั สน้ำยานั้นโดยตรงแต่สัมผัสต่ อจากแมลงตัวอื่นที่รับสารเคมีนั้ นมาก็ทำให้ตายได้ นอกจากนี้ยังมี ทีมนักวิจัย (R&D Team) และห้องปฎิบัติการ (Laboratory) ที่ได้มาตรฐานในระดับสากล เพื่อไว้ใช้ในการพัฒนา คิดค้นสูตร ของสินค้าให้ได้มาตรฐาน และคุณภาพที่ดีที่สุด ซึ่งเรามีศูนย์การวิจัยและพั ฒนาสินค้าของบริษัทฯ Insecticide Innovation Center เป็นศูนย์ด้านนวัตกรรมในการวิ จัยคิดค้น ผลิตภัณฑ์ ด้านกำจัดแมลงโดยเฉพาะอีกด้วย ซึ่งการคิดค้นพัฒนารูปแบบสินค้ ากำจัดแมลงได้มีการทำอย่ างหลากหลายและต่อเนื่ องมาโดยตลอด
นายธันว์ เดชยฤทธิ์ กล่าวเสริมอีกว่า ปัจจุบันโรงงานเชอร์วู้ดฯ มีอยู่ 2 แห่ง คือโรงงานที่ 1 ผลิตสินค้ากลุ่มกำจัดแมลง และโรงงานที่ 2 ผลิตสินค้ากลุ่มทำความสะอาด ซึ่งทั้ง 2 โรงงาน ตั้งอยู่ในนิคมอุ ตสาหกรรมเวลโกรว์ ซึ่งโรงงานทั้ง 2 แห่ง ได้มีการตรวจวิเคราะห์ขั้นสู งโดยเครื่องมือเฉพาะทางด้านเคมี เช่น GC ,HPLC ในการวิเคราะห์ปริมาณสารสำคัญที่ เป็นหัวใจสำคัญของผลิตภัณฑ์ ควบคุมและกำจัดแมลง รวมทั้งเครื่องจักรการผลิตแบบอั ตโนมัติเพื่อเพิ่มผลผลิต (Productivity)ด้วย

พร้อมกันนี้ ผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายได้ผ่ านการทดสอบเพื่อให้มั่ นใจในประสิทธิภาพและความปลอดภัย ทั้งภายในและภายนอก ได้ผ่านการทดสอบจากสถาบันต่างๆ อาทิ หน่วยงานราชการภายนอก เช่น กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กรมป่าไม้ มหาวิทยาลัยมหิดล และสูตรสินค้าได้รับการรั บรองจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นต้น ซึ่งลูกค้ามั่นใจได้ทั้งประสิ ทธิภาพและความปลอดภัย
บริษัทฯ ได้มีการทำวิจัยผู้บริโภคเกี่ ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง พบว่าผู้บริโภคเน้นเรื่องประสิ ทธิภาพในการใช้งาน – ไม่มีกลิ่นฉุนและมีความปลอดภัย ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้ อ (Purchasing Criteria) ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง ดังนั้น เชนไดร้ท์ จึงตอบโจทย์ด้วยมาตรฐานระดั บสากลให้กับลูกค้าได้ดีที่สุด กับนวัตกรรมใหม่ “เชนไดร้ท์ โฟม” ที่ใช้สารฟิโพรนิลในการออกฤทธิ์ กำจัดแมลงในรูปแบบโฟม สามารถเข้าซอกซอนลึกกำจัดแมลง และไม่ฟุ้งกระจาย
ทั้งนี้ปัจจุบันตลาดรวมกลุ่มผลิ ตภัณฑ์สเปรย์กำจัดแมลง มีมูลค่าตลาดประมาณ 2,500 ล้านบาท ซึ่งแบ่งสัดส่วนเป็นกลุ่มกำจั ดแมลงรวม 59% กลุ่มกำจัดปลวกและแมลงคลาน 25% กลุ่มกำจัดยุง 16% โดยในแต่ละปีเชนไดร้ท์ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่ องปีละ 5-10% และถือได้ว่าเป็นอันดับ 2 ในตลาด (ข้อมูลจากรายงานดัชนีค้าปลี กของ Nielsen ส.ค. 2019) นายธันว์ เดชยฤทธิ์ กล่าวในท้ายสุด
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เซ็นทรัล รีเทล เปิดผลประกอบการไตรมาสแรกปี 68 โกยรายได้ 69,280 ล้านบาท กำไร 2,337 ล้านบาท 15 พ.ค. 2568
- เซ็นทาราขยายแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ สู่ราชบุรี เปิดให้บริการ “เซ็นทารา ไลฟ์ วิสมา ราชบุรี” 15 พ.ค. 2568
- MALEE ปรับโครงสร้างบริหารตั้ง “เอกรินทร์ พินิจ” นั่งซีอีโอคนใหม่ 15 พ.ค. 2568
- BsaB พร้อมก้าวสู่ 20 ปี เปิด" BsaB The New Flagship Store" 15 พ.ค. 2568
- “M STUDIO” ผนึกกำลัง “MONO” อัดทุนกว่า 140 ล้านบาทปั้นภาพยนตร์ไทยสู่เวทีโลก 15 พ.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
สกู๊ตเพิ่มเที่ยวบิน พร้อมตอบโจทย์ความต้องการนักเดินทางที่พุ่งสูงขึ้น เพิ่มเที่ยวบินสู่หลายเมือง 21:07 น.
- “แก้วช้างพันธุ์ไทย” คอลใหม่ สุดคิวท์ พร้อมสดชื่นกับเครื่องดื่มฟรี! 21:00 น.
- found & found จับมือ GrabMart ยกระดับการดูแลสุขภาพและความงาม 18:37 น.
- หลากหลายประสบการณ์โกโก้ เพื่อ Cocoa People ในงาน THAILAND CRAFT COCOA 2025 18:08 น.
- ‘ไทยยูเนี่ยน’เปิดยอดขายไตรมาสแรก รับ 2.98 หมื่นลบ. ด้วยกำไรสุทธิปรับปรุง เพิ่ม 9% 18:04 น.