การตลาด
พีอาร์ที่ดีต้องสร้างความแตกต่างให้แบรนด์
วันพุธ ที่ 09 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 10.41 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

พีอาร์ที่ดีต้องสร้างความแตกต่ างให้แบรนด์
ในยุคดิจิตอลที่มีการเปลี่ ยนแปลงของเทคโนโลยี โลกเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ธุรกิจมากมายต้องปรับตัว ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจพีอาร์ ที่นอกจากต้องปรับตั วตามกระแสของโลก ทั้งจากสื่อที่เปลี่ยนไป ต้องตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มที่ ความต้องการแตกต่างกันแล้ว ยังต้องแข่งขันกันในเรื่ องราคาด้วย
โน้ต - ไอยย์รัศ สิทธิพูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โน้ตเอเบิ้ล แบงค์คอก จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านการสื่ อสารและประชาสัมพันธ์ชั้ นนำของไทย ที่มีประสบการณ์ในวงการพีอาร์ มากว่าสิบปี ไม่เพียงแต่ปรับตัวให้เท่าทั นตามกระแสของเทคโนโลยี ยังพิถีพิถันในการสร้างคอนเทนต์ ที่ถือเป็นหัวใจหลักของงานด้ านประชาสัมพันธ์ที่จะทำให้ลูกค้ าของบริษัทโดดเด่นที่สุดในตลาด
ไอยย์รัศ เผยว่า “จุดแข็งของเรา คือ เราจะมีมือวางแต่ละโปรเจคร่วมที ม เช่น ทีมกลยุทธ์ ทีมคอนเทนต์ ทีมมีเดีย เราได้คนเก่งตรงกับงาน และเชี่ยวชาญงานซับซ้อน ในปีที่ผ่านมาเราจะได้งานภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่อง ภายในเวลาไม่ถึงสิบปี เรามีลูกค้าระดับมหาชน บริษัทข้ามชาติ และบริษัทชั้นนำ กว่า 50 แบรนด์ เราตอบโจทย์ลูกค้าด้วยการปรับช่ องทางการสื่อสาร เพราะลูกค้ามีโจทย์ใหม่เสมอ งานของเราอิมแพ็คลูกค้าทำให้ลู กค้าประทับใจและบอกต่อ เราก็ต้องพัฒนาตัวเองตลอดเวลาด้ วย
แม้เศรษฐกิจไม่ดี พีอาร์ยิ่งมีความจำเป็น เพราะว่าพีอาร์ทำให้ของที่ดู ธรรมดา มันโดดเด่นขึ้นมา ต่อให้ทุกคนจะใช้เทคนิคอะไร จะต้องพีอาร์คู่ ทำให้แบรนด์แตกต่าง และในยุคที่ Content is King คอนเทนต์เต็มไปหมด แต่คอนเทนต์ที่ประกบกับการพี อาร์ คือ คอนเทนต์ที่แตกต่าง หน้าที่ของพีอาร์ คื อทำให้สิ่งที่คุณมี ไม่เหมือนคนอื่น ถ้าไม่มีพีอาร์ สิ่งที่มาร์เก็ตติ้งทำก็น่าเสี ยดาย คอนเทนต์ยิ่งเยอะ … ยิ่งใหญ่ เราจึงต้องใส่มงกุฎให้คอนเทนต์ และนั่นคือหน้าที่ของเรา ” ไอยย์รัศกล่าวสรุป
โลกดิจิตอลเป็นโลกที่เต็มไปด้ วยคอนเทนต์ จึงจำเป็นต้องมีพีอาร์เพื่ อทำให้ความแตกต่างชัดเจนขึ้น ลูกค้าเลือกเราไม่ใช่ เพราะเราทำแค่พีอาร์ แต่เราทำให้แบรนด์ของเขาโดดเด่ นขึ้นมาได้ สร้างความแตกต่างในยุคที่ คอนเทนต์มีมหาศาล พีอาร์จะช่วยขยายสิ่งที่มาร์เก็ ตติ้งทำ ดังนั้น งานพีอาร์จึงไม่ใช่แค่งานซั พพอร์ท แต่เป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ การทำธุรกิจประสบความสำเร็จได้ สามารถติดตามผลงาน บริษัท โน้ตเอเบิ้ล แบงค์คอก จำกัด ได้ที่ www.notablebangkok.com
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เบทาโกร ฉลองครบรอบ 58 ปี ภายใต้แนวคิด “Celebrating with Purpose” รวมพลัง One Betagro ก้าวสู่อนาคตที่ยั่งยืน 15 ก.ย. 2568
- “ชาบูชิ” ปังปูริเย่ !!! ครั้งแรกของบุฟเฟต์ปู ฟินปูไม่อั้น พร้อมน้ำจิ้มสไปซี่ซีฟู้ด วันนี้ถึง 16 ต.ค. นี้เท่านั้น 15 ก.ย. 2568
- เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน ชวนอิ่มคุ้มกับแคมเปญ “มื้อนี้ ดีลดี” รับสิทธิพิเศษ 2 ต่อสุดคุ้ม 15 ก.ย. 2568
- ร้านอาหารญี่ปุ่น Kabuto 22 (คาบูโตะ สองสอง) เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจคุณภาพ ผ่านจุดขาย ‘ซอสโฮมเมด’ ตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงทุกคำอาหาร 15 ก.ย. 2568
- Jabs (แจ๊บส์) ขยายเข้าสู่ตลาดคอสเมติก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Lip & Cheek Balm และ Lip Gloss Plumper สะท้อนจุดยืนในการผสมผสาน “ความงาม” และ “การดูแล” ได้อย่างลงตัว 15 ก.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
“คิเรอิคิเรอิ” ร่วมสร้างพฤติกรรมล้างมือ-สุขภาพดีสู่เด็กไทย กับกิจกรรมวิ่งการกุศล Global Hand Washing Day Run ครั้งที่ 2 21:12 น.
- ‘ดุสิตธานี’ มั่นใจวางรากฐานอย่างมั่นคง พร้อมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในบริบทใหม่ 19:16 น.
- ซีเอ็ดร่วมเฉลิมฉลอง 75 ปี “Snoopy” ในงานนิทรรศการระดับโลก 16:04 น.
- “จากความรู้สู่อาชีพ” ซีพี ออลล์ ร่วมหนุนกลุ่มเปราะบางต่อยอดโอกาสชีวิต 15:41 น.
- โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา รับมอบ 3 รางวัลท่องเที่ยวจากเวที Smart Travel Asia 2025 14:37 น.