วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 16:16 น.

การตลาด

พีอาร์ที่ดีต้องสร้างความแตกต่างให้แบรนด์

วันพุธ ที่ 09 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 10.41 น.
พีอาร์ที่ดีต้องสร้างความแตกต่างให้แบรนด์
 
ในยุคดิจิตอลที่มีการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี โลกเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ธุรกิจมากมายต้องปรับตัว ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจพีอาร์ ที่นอกจากต้องปรับตัวตามกระแสของโลก ทั้งจากสื่อที่เปลี่ยนไป ต้องตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มที่ความต้องการแตกต่างกันแล้ว ยังต้องแข่งขันกันในเรื่องราคาด้วย
โน้ต - ไอยย์รัศ สิทธิพูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โน้ตเอเบิ้ล แบงค์คอก จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ชั้นนำของไทย ที่มีประสบการณ์ในวงการพีอาร์มากว่าสิบปี ไม่เพียงแต่ปรับตัวให้เท่าทันตามกระแสของเทคโนโลยี ยังพิถีพิถันในการสร้างคอนเทนต์ที่ถือเป็นหัวใจหลักของงานด้านประชาสัมพันธ์ที่จะทำให้ลูกค้าของบริษัทโดดเด่นที่สุดในตลาด
 
ไอยย์รัศ เผยว่า “จุดแข็งของเรา คือ เราจะมีมือวางแต่ละโปรเจคร่วมทีม เช่น ทีมกลยุทธ์ ทีมคอนเทนต์ ทีมมีเดีย เราได้คนเก่งตรงกับงาน และเชี่ยวชาญงานซับซ้อน ในปีที่ผ่านมาเราจะได้งานภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่อง ภายในเวลาไม่ถึงสิบปี เรามีลูกค้าระดับมหาชน บริษัทข้ามชาติ และบริษัทชั้นนำ กว่า 50 แบรนด์ เราตอบโจทย์ลูกค้าด้วยการปรับช่องทางการสื่อสาร เพราะลูกค้ามีโจทย์ใหม่เสมอ งานของเราอิมแพ็คลูกค้าทำให้ลูกค้าประทับใจและบอกต่อ เราก็ต้องพัฒนาตัวเองตลอดเวลาด้วย
 
แม้เศรษฐกิจไม่ดี พีอาร์ยิ่งมีความจำเป็น เพราะว่าพีอาร์ทำให้ของที่ดูธรรมดา มันโดดเด่นขึ้นมา ต่อให้ทุกคนจะใช้เทคนิคอะไร จะต้องพีอาร์คู่ ทำให้แบรนด์แตกต่าง และในยุคที่ Content is King คอนเทนต์เต็มไปหมด แต่คอนเทนต์ที่ประกบกับการพีอาร์ คือ คอนเทนต์ที่แตกต่าง หน้าที่ของพีอาร์ คื อทำให้สิ่งที่คุณมี ไม่เหมือนคนอื่น ถ้าไม่มีพีอาร์ สิ่งที่มาร์เก็ตติ้งทำก็น่าเสียดาย คอนเทนต์ยิ่งเยอะ  … ยิ่งใหญ่ เราจึงต้องใส่มงกุฎให้คอนเทนต์และนั่นคือหน้าที่ของเรา ” ไอยย์รัศกล่าวสรุป
 
โลกดิจิตอลเป็นโลกที่เต็มไปด้วยคอนเทนต์ จึงจำเป็นต้องมีพีอาร์เพื่อทำให้ความแตกต่างชัดเจนขึ้น  ลูกค้าเลือกเราไม่ใช่เพราะเราทำแค่พีอาร์ แต่เราทำให้แบรนด์ของเขาโดดเด่นขึ้นมาได้ สร้างความแตกต่างในยุคที่คอนเทนต์มีมหาศาล พีอาร์จะช่วยขยายสิ่งที่มาร์เก็ตติ้งทำ ดังนั้น งานพีอาร์จึงไม่ใช่แค่งานซัพพอร์ท แต่เป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้การทำธุรกิจประสบความสำเร็จได้ สามารถติดตามผลงาน บริษัท โน้ตเอเบิ้ล แบงค์คอก จำกัด ได้ที่ www.notablebangkok.com

หน้าแรก » การตลาด

Top 5 ข่าวการตลาด