การตลาด
ซีพี ออลล์ บริษัทในใจคนไทย 2 ปีซ้อน
วันอังคาร ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563, 17.38 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ซีพี ออลล์ บริษัทในใจคนไทย 2 ปีซ้อน
ซีพี ออลล์ คว้ารางวัล Thailand’s Most Admired Company ประจำปี 2562 บริษัทในใจคนไทย 2 ปีซ้อน
นิตยสารแบรนด์เอจ (BrandAge) เปิดเผยผลการสำรวจ Thailand’s Most Admired Company ประจำปี 2562 ซึ่งเป็นการทำวิจัยร่วมกั บคณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลพระนคร เรื่องความน่าเชื่อถือขององค์ กรหรือบริษัท ในเรื่องการมีภาพลักษณ์ที่ดี การมีความสามารถในการแข่งขันที่ โดดเด่น การขับเคลื่อนองค์กรผ่านนวั ตกรรมที่สามารถสร้างการรับรู้ ให้กับกลุ่ม White Collar ทำให้เกิดความเชื่อมั่น ศรัทธา และภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร โดยในการวิจัยได้แบ่งออกเป็น 17 กลุ่มธุรกิจ ปรากฏว่า บริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย ได้คะแนนเป็นอันดับที่ 1 ในกลุ่มประเภทค้าปลีกสมัยใหม่ โดยมีหัวข้อหลักที่ประเมิน ได้แก่ ความสามารถในการสร้างสรรค์นวั ตกรรม (Innovation) ภาพลักษณ์องค์กรและความรับผิ ดชอบต่อสังคม (Corporate CSR) การประกอบธุรกิจ และความสำเร็จ (Business Performance) การบริการ (Service) ภาพลักษณ์แบรนด์ของกิจการ (Image of Brand) และผู้บริหาร (Management) ถือเป็นการรักษาตำแหน่งบริษั ทในใจคนไทยประเภทค้าปลีกสมั ยใหม่ 2 ปีติดต่อกัน (2561-2562) หลังจากขยับจากอันดับ 2 ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 จากการสำรวจเมื่อปีก่อนหน้า

ก่อนหน้านี้ เซเว่น อีเลฟเว่น ก็เพิ่งได้รับรางวัล “Thailand’s Most Admired Brand & Why We Buy 2019” ประเภทร้านสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง ในฐานะแบรนด์ที่น่าเชื่อถืออั นดับ 1 ประจำปี 2562 ซึ่งจัดโดยนิตยสารแบรนด์เอจเช่ นกัน นับเป็นการได้รางวัลอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 7 (2013-2019)

เช่นเดียวกับ ผลการประเมินประสิทธิผลการดำเนิ นธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่ างยั่งยืนของบริษัทชั้นนำระดั บโลก ประจำปี 2019 หรือ ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices) หรือ DJSI โดย S&P Dow Jones Indices และ RobecoSAM ซีพี ออลล์ ก็ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริ ษัทชั้นนำด้านองค์กรความยั่งยื นอันดับ 1 ของกลุ่ม World Index ประเภท Food & Staples Retailing Industry โดยทั้งนี้ได้รับคัดเลือกให้เป็ นสมาชิก DJSI กลุ่ม World Index ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 (2018-2019) และกลุ่ม Emerging Markets Index ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 3 (2017-2019)
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- ‘เอ็ม ดิสทริค’ จับมือบัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa มอบความพิเศษตลอดเดือน กรกฎาคม 11 ก.ค. 2568
- บีเจซี บิ๊กซี ส่งมอบข้าวสาร 5,000 กิโลกรัม แก่สถานเอกอัครสมณทูตแห่งนครรัฐวาติกัน 11 ก.ค. 2568
- เจอร์ไฮ – จินนี่ จับมือนกแอร์ทำความดี โครงการส่งต่อความห่วงใยสู่สัตว์จรจัดกว่า 2,000 ตัว 11 ก.ค. 2568
- ซีพีเอฟหนุน SMEs ยกระดับ Supply Chain โปร่งใส สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน 11 ก.ค. 2568
- ‘ทานตะวันอุตสาหกรรม’นำเสนอผลิตภัณฑ์ “ถุงเติมบุญ” เจาะตลาดสายบุญอย่างมีสไตล์ 11 ก.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
ททท. จับมือ เซเว่น อีเลฟเว่น ปลุกพลังไทยเที่ยวไทย “ชวนเที่ยวไทย แวะเซเว่นฯเมื่อไหร่ก็ใจฟู” 19:46 น.
- เวียตเจ็ทไทยแลนด์เตรียมจัดงาน Sky Career Festival ครั้งที่ 7 14:28 น.
- บิ๊กซี ผนึกกำลัง ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรภาคเหนือ หนุนเกษตรกรไทย 11:48 น.
- เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ร่วมสืบสานอัตลักษณ์ไทย ในงาน “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ อร่อยทั่วไทย ครั้งที่ 15 " 18:22 น.
- TMAN จับมือ BERTRAM เดินเกม “Distributor Synergy” รุกกระจาย 15:51 น.