วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 03:10 น.

การตลาด

เบทาโกร จับมือ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง สร้างนวัตกรรมเติมเต็มมาตรฐานอุตสาหกรรมอาหาร

วันเสาร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 14.33 น.

เบทาโกร จับมือ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง

สร้างนวัตกรรมเติมเต็มมาตรฐานอุตสาหกรรมอาหาร

 
เครือเบทาโกรลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการวิจัยพัฒนาบรรจุภัณฑ์  และด้านวิศวกรรม/การซ่อมบำรุงรักษาเครื่องจักร กับ บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) โดยมีเป้าหมายเพื่อการวิจัยและพัฒนา สร้างนวัตกรรม ต่อยอดไปสู่การยกระดับอุตสาหกรรมอาหาร
เครือเบทาโกรร่วมกับ บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการวิจัยพัฒนาบรรจุภัณฑ์ และด้านวิศวกรรม/ การซ่อมบำรุงรักษาเครื่องจักร   มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อการวิจัยและพัฒนาด้านบรรจุภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรจุภัณฑ์ที่เกี่ยวกับอาหาร  และด้านวิศวกรรม/ การซ่อมบำรุงรักษาเครื่องจักรในการผลิตอาหาร  โดยมี นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร และ นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด  (มหาชน) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง  พร้อมด้วยผู้บริหารเครือเบทาโกร และเอสซีจี แพคเกจจิ้ง เข้าร่วมในพิธี ณ อาคารเบทาโกร ทาวเวอร์ นอร์ธปาร์ค กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้
 
 
นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร กล่าวว่า  การร่วมมือในครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันทำงาน แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในการวิจัยและพัฒนาด้านบรรจุภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์ เพื่อต่อยอดไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้า และนวัตกรรมการผลิต ที่จะเป็นประโยชน์ต่อภาคธุรกิจและผู้บริโภค  ส่วนความร่วมมือด้านวิศวกรรม/ การซ่อมบำรุงรักษาเครื่องจักร จะเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพด้านการซ่อมบำรุงรักษาเครื่องจักรด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าทันสมัย เพื่อให้ทำงานอย่างมืออาชีพและสามารถวัดผลในทางปฏิบัติได้  ซึ่งเบทาโกรในฐานะองค์กรที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอาหาร พร้อมที่จะนำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญมาช่วยเติมเต็มและยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารให้ดีขึ้น เพื่อให้ทุกคนในสังคมมีสุขภาพ และความสุขที่ยั่งยืนมากขึ้น และเกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย
 
นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด  (มหาชน) กล่าวว่า ในฐานะองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจร  เอสซีจี แพคเกจจิ้ง มีองค์ความรู้ในด้านนวัตกรรม และความพร้อมของบุคลากรในการวิจัยพัฒนา การออกแบบบรรจุภัณฑ์ และด้านวิศวกรรม/ การซ่อมบำรุงเครื่องจักร ในการทำงานร่วมกันครั้งนี้ จะเป็นการพัฒนาองค์ความรู้ร่วมกันผ่านโครงการในลักษณะต่าง ๆ  รวมทั้งสนับสนุนด้านเครื่องมือ เครื่องจักร อุปกรณ์ เทคนิคใหม่ๆ ตลอดจนร่วมกันพัฒนาเพิ่มศักยภาพความสามารถด้านการซ่อมบำรุงรักษาเครื่องจักรแบบคาดคะเนล่วงหน้า (Predictive Maintenance) โดยใช้ฐานข้อมูลที่มากขึ้น (Big Data) และเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้น เช่น AI  (Artificial Intelligence) และ Machine Learning มาใช้  พร้อมกับการพัฒนาบุคลากรให้รองรับในด้าน Data Science และหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้  

หน้าแรก » การตลาด