การตลาด
ซีพีเอฟ หนุนแผน PS Support ของรัฐ แก้ปัญหาราคาไข่ตก เร่งเพิ่มส่งออกไข่จบก่อนกินเจหวั่นราคาหล่นซ้ำ
วันศุกร์ ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2563, 15.22 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ซีพีเอฟ หนุนแผน PS Support ของรัฐ แก้ปัญหาราคาไข่ตก
เร่งเพิ่มส่งออกไข่จบก่อนกินเจหวั่นราคาหล่นซ้ำ
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ตอบรับแผนปฏิบัติการ “PS Support” ของภาครัฐ เดินหน้าผลักดันส่งออกตามโควต้าส่วนที่เหลืออีก 21 ล้านฟอง คาดว่าจะครบภายในตุลาคม ก่อนเทศกาลกินเจ ขอพลังผู้ผลิตพ่อแม่พันธุ์ไก่ไข่ร่วมหนุน เพื่อสร้างเสถียรภาพราคา ช่วยเกษตรกร-ภาคอุตสาหกรรมทั้งระบบเดินหน้าต่อ
นายสมคิด วรรณลุกขี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจไก่ไข่ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลจัดโครงการสร้างเสถียรภาพราคาไข่ไก่ เพื่อแก้ปัญหาราคาไข่ในประเทศ ด้วยแผนปฏิบัติการ “PS Support” โดยขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีการเลี้ยงพ่อแม่พันธุ์ไก่ไข่ (PS) จำนวน 16 ราย ให้เร่งผลักดันการส่งออกไข่ไก่ส่วนที่เกินกว่าความต้องการบริโภคในประเทศออกไปยังตลาดต่างประเทศมากขึ้น เพื่อระบายผลผลิตไข่ สร้างเสถียรภาพราคาและช่วยพยุงเกษตรกรรายย่อย ไม่ให้ได้รับผลกระทบจากปัญหาราคาตกต่ำ โดยเฉพาะในช่วงใกล้จะถึงเทศกาลกินเจที่ปกติราคาจะปรับลดลงทุกปี ซึ่งกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กำหนดให้ส่งออกไข่ไก่จำนวน 200 ล้านฟอง เพื่อสร้างเสถียรภาพราคาไข่หลังวิกฤติโควิด-19 ที่ก่อนหน้านี้เคยห้ามส่งออกไข่ไก่ 1 เดือน

สำหรับซีพีเอฟได้รับโควต้าจากกรมการค้าภายใน ให้ส่งออกไข่ จำนวน 53.6 ล้านฟอง (หรือ 165 ตู้) โดยในช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน บริษัทได้ดำเนินการส่งออกไปแล้ว จำนวน 32.5 ล้านฟอง (หรือ 100 ตู้) คิดเป็นร้อยละ 60 ของโควต้าที่ได้รับ ยังคงเหลือที่จะต้องทำการส่งออกตามกำหนดอีก จำนวน 21 ล้านฟอง (หรือ 65 ตู้)
“ซีพีเอฟและพันธมิตรทางการค้า ร่วมกันตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการสร้างเสถียรภาพราคาไก่ไข่ ก่อนเทศกาลกินเจ ที่ทุกปีราคาไข่ไก่จะปรับตัวลดลงในช่วงดังกล่าว โดยจะเร่งผลักดันการส่งออกในส่วนที่เหลือจำนวน 21 ล้านฟอง คาดว่าจะส่งออกให้ครบได้ภายในเดือนตุลาคม ซีพีเอฟยินดีเป็นอย่างยิ่งในการให้ความร่วมมือกับภาครัฐตามโตวต้าส่งออกที่บริษัทได้รับผิดชอบมาอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันขอให้ผู้ผลิต PS ร่วมกันสนับสนุนโครงการนี้ เพื่อช่วยให้ภาคอุตสาหกรรมทั้งระบบเดินหน้าต่อได้ และช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรทั้งประเทศก้าวผ่านวิกฤติไปด้วยกัน” นายสมคิด กล่าว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- ‘เอ็ม ดิสทริค’ จับมือบัตรเครดิต Bangkok Bank M Visa มอบความพิเศษตลอดเดือน กรกฎาคม 11 ก.ค. 2568
- บีเจซี บิ๊กซี ส่งมอบข้าวสาร 5,000 กิโลกรัม แก่สถานเอกอัครสมณทูตแห่งนครรัฐวาติกัน 11 ก.ค. 2568
- เจอร์ไฮ – จินนี่ จับมือนกแอร์ทำความดี โครงการส่งต่อความห่วงใยสู่สัตว์จรจัดกว่า 2,000 ตัว 11 ก.ค. 2568
- ‘ทานตะวันอุตสาหกรรม’นำเสนอผลิตภัณฑ์ “ถุงเติมบุญ” เจาะตลาดสายบุญอย่างมีสไตล์ 11 ก.ค. 2568
- ซีพีเอฟหนุน SMEs ยกระดับ Supply Chain โปร่งใส สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน 11 ก.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
ททท. จับมือ เซเว่น อีเลฟเว่น ปลุกพลังไทยเที่ยวไทย “ชวนเที่ยวไทย แวะเซเว่นฯเมื่อไหร่ก็ใจฟู” 19:46 น.
- เวียตเจ็ทไทยแลนด์เตรียมจัดงาน Sky Career Festival ครั้งที่ 7 14:28 น.
- บิ๊กซี ผนึกกำลัง ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรภาคเหนือ หนุนเกษตรกรไทย 11:48 น.
- เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ร่วมสืบสานอัตลักษณ์ไทย ในงาน “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ อร่อยทั่วไทย ครั้งที่ 15 " 18:22 น.
- TMAN จับมือ BERTRAM เดินเกม “Distributor Synergy” รุกกระจาย 15:51 น.