วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 12:24 น.

การตลาด

“อินเตอร์ฟาร์มา” เขย่าตลาดผลิตภัณฑ์ลดฝ้า

วันพฤหัสบดี ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 15.32 น.

“อินเตอร์ฟาร์มา” เขย่าตลาดผลิตภัณฑ์ลดฝ้า

อินเตอร์ ฟาร์มา เปิดแผนขยายตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มลดฝ้า กระ ส่ง TS6 สูตรใหม่เสริมทัพ เจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่ต้องการลดฝ้า หน้าขาว พร้อมปูพรมกินรวบทุกช่องทางขาย เพื่อดันเป้ายอดขายสิ้นปี 64 แตะ 30 ล้านบาท
 
ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP ผู้ดำเนินธุรกิจนวัตกรรมโปรไบโอติกและการดูแลสุขภาพ เปิดเผยว่า ในภาวะที่คนต้องสวย ภายใต้หน้ากากอนามัย เพราะพิษโควิด-19 ประกอบกับพบว่า ปัจจุบันมีงานวิจัยโดยทีมนักวิจัยจากคณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่ตีพิมพ์ในวารสารต่างประเทศ เมื่อเดือนพ.ค.ปี 2564 พบว่า การรับประทานผลิตภัณฑ์โภชนเภสัช ที่มีคุณภาพอย่าง TS6 ของบริษัทฯจำนวน 1 ซองต่อวัน นาน 3 เดือน สามารถลดความรุนแรงของฝ้าได้ถึง 4 กลไก ประกอบด้วย 1.การยับยั้งกระบวนการ การสร้างเม็ดสีเมลานิน (Tyrosinase inhibition) 2.การต้านกระบวนการอักเสบ(anti inflammatory effect) 3.การปกป้องผิวจากผลกระทบจากรังสียูวีต่อผิวหนัง (ลด UV effect ต่อผิวหนัง) และ4.การต้านอนุมูลอิสระ (antioxidative effect) บริษัทฯจึงมองเห็นโอกาสในการทำตลาด ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ TS6 สูตรใหม่ เข้ามาทำตลาดเสริมทัพ เจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป (consumer) เพื่อความงาม และกลุ่มที่ต้องการลดฝ้า กระ จุดด่างดำบนใบหน้า
“การบุกขยายตลาดผลิตภัณฑ์ TS6 สูตรใหม่ครั้งนี้ เพราะต้องการขยายตลาดใหม่ ในกลุ่มเพื่อความงาม หน้าขาว หรือ Whitening  ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ เนื่องจากเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ น่าสนใจ มีกลุ่มลูกค้าจำนวนมากทั้งเพศหญิง เพศชาย ประกอบกับพบว่าคนไทยส่วนใหญ่มีปัญหาเรื่องฝ้า กระ และจุดด่างดำบนใบหน้าเยอะมาก เป็นผลจากแสงแดดในประเทศไทย ที่แรงมากๆ มีทั้งรังสี UVA,UVB ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดฝ้าและทำลายผิวหน้า ซึ่งโปรไบโอติก ที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ TS6 สูตรใหม่ มีจุดเด่นช่วยให้สวยจากภายในสู่ภายนอกได้ และดีต่อสุขภาพ จึงน่าจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดี”
 
ทั้งนี้ เชื่อว่าหลังเปิดตัว และเปิดตลาดในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ผ่านช่องทางขายออนไลน์ของInterpharmaStoreทั้งเว็บไซต์ www.interpharma.co.th,Facebook InterpharmaThailand, Line :  @interpharma, Call center 094-956-9536,Shopee, ร้านขายยาแล็บฟาร์มาซี และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป ในขนาด 1 กล่อง(10 ซอง) ราคา 900 บาท จะประสบความสำเร็จในการทำตลาดเกินคาดแน่นอน เพราะ TS6 สูตรใหม่ ถือเป็นทางเลือกใหม่ในการดูแลรักษาฝ้า ในกลุ่มผลิตภัณฑ์  Whitening ที่มีจุดเด่น คือ ซินไบโอติก ที่เป็นการรวมระหว่างโปรไบโอติก 6 สายพันธุ์ และพรีไบโอติก1 ชนิด ประกอบกับใน 1 ซองมีปริมาณเชื้อ 75,000 ล้านCFU จากเดิมมีปริมาณเชื้อแค่ 50,000 ล้านCFU เท่านั้น ซึ่งจะช่วยลดฝ้า กระ ผื่นแพ้ และรอยแดงบนใบหน้าได้ เพียงแค่รับประทานวันละ 1 ซอง นอกจากนี้ยังมีทีมขาย และช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่ง และในเร็วๆนี้มีแผนนำสินค้า TS6 สูตรใหม่ เข้าไปขายในช่องทางร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ที่มีจำนวนสาขาเปิดกระจายอยู่ทั่วประเทศด้วยเพราะเชื่อว่าเป็นช่องทางใหม่ ที่เจาะตรงถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ตั้งเป้าสิ้นปี 2564 นี้ บริษัทฯ จะสามารถทำยอดขายผลิตภัณฑ์ TS6 สูตรใหม่ได้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท
 
ดร.ตฤณวรรธน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ฝ้าและกระ ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่และแก้ยาก โดย “ฝ้า” จะมีลักษณะเป็นปื้นสีน้ำตาลอ่อนไปจนถึงเข้ม เป็นกระจุกรวมกัน พบได้บ่อยในบริเวณโหนกแก้ม เหนือริมฝีปาก คาง และหน้าผากขณะที่ "กระ" มีลักษณะเป็นจุดเล็ก ๆ กลม ๆ มีขอบชัดเจน กระจายทั่วใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณแก้มและหน้าผาก แม้ปัญหาผิวทั้งสองจะมีลักษณะแตกต่างกัน แต่หนึ่งในจุดร่วมที่เหมือนกันคือสาเหตุของปัญหา โดยทั้งฝ้าและกระนั้นมีที่มาจากการได้รับรังสี UVA และ UVB ที่เข้ามาทำร้ายผิวโดยตรงเป็นเวลานาน จนทำให้เซลล์เมนาโลไซต์ (Melanocytes) ผลิตเมลานินออกมามากเกินความจำเป็น จนทำให้เกิดจุดกระและรอยฝ้าขึ้นบนใบหน้า นอกจากนี้ยังอาจเกิดได้จากความผิดปกติของฮอร์โมนภายในร่างกาย รวมถึงการแพ้เครื่องสำอางได้อีกด้วยดังนั้น บริษัทฯจึงขอแนะนำ TS6 สูตรใหม่ เพราะน่าจะตอบโจทย์ได้ตรงจุดที่สุด เนื่องจากมีงานวิจัยรองรับว่า การรับประทาน TS6 สูตรใหม่ วันละ 1 ซอง ซึ่งเป็นสูตรซินไบโอติกสามารถลดกระผื่นแพ้ได้อย่างเห็นผลตั้งแต่เดือนแรก และยังสามารถลดฝ้าได้เมื่อรับประทานต่อเนื่องกันเป็นเวลา 3 เดือนนอกจากนี้ ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้ด้วย
 
“ช่วงแรกที่เปิดตลาด บริษัทฯ ได้มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษด้วย ซื้อ 2 กล่อง ราคากล่องละ 900 บาท แถมฟรีทันที 1 กล่อง ราคา 1,800 บาท จากปกติราคา 2,700 บาท

หน้าแรก » การตลาด