การตลาด
แม็คโคร ร่วมมือกรมปศุสัตว์ พัฒนาเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมสู่โคเนื้อคุณภาพสูง
วันศุกร์ ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 04.59 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
แม็คโคร ร่วมมือกรมปศุสัตว์ พัฒนาเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมสู่โคเนื้อคุณภาพสูง
สร้างโอกาสเพิ่มรายได้ รองรับเทรนด์บริโภคเนื้อมาแรง ตอกย้ำการเป็น Beef Destination
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนาม MOU กับ กรมปศุสัตว์ บริษัท พรีเมี่ยมบีฟ และ ธ.ก.ส. พัฒนาโคเนื้อคุณภาพสูงจากฝูงโคนม สร้างโอกาสเพิ่มรายได้ให้เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมไทย เฉลี่ย 10,000-20,000 บาทต่อตัว รองรับความต้องการบริโภคเนื้อวัวคุณภาพภายในประเทศ ตอกย้ำการเป็น Beef Destination พร้อมวางแผนต่อยอดสู่การส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียน
นางสาวธีราพร ธีรทีป ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้าอาหารสด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันแนวโน้มการบริโภคเนื้อวัวคุณภาพสูงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป ต่างให้ความไว้วางใจกับการเลือกซื้อเนื้อวัวที่วางจำหน่ายในสาขาของแม็คโคร เพราะคุณภาพและความหลากหลาย โดยเฉพาะเนื้อโคขุนจากเกษตรกรไทยที่ได้รับการยอมรับไม่แพ้เนื้อนำเข้าจากต่างประเทศ และตลาดยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ แม็คโคร จึงร่วมกับ กรมปศุสัตว์ พัฒนาเนื้อโคขุนหลากหลายสายพันธุ์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงพัฒนาเนื้อวัวคุณภาพสูงจากฝูงโคนม โดยได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) ร่วมกัน พร้อมด้วย บริษัท พรีเมี่ยมบีฟ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ซึ่งเป็นการผนึกกำลังช่วยเหลือส่งเสริมเกษตรกรไทยให้มีอาชีพที่มั่นคงและมีรายได้ที่เพิ่มขึ้น

“โครงการนี้เป็นการเพิ่มขีดความสามารถให้กับกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม และกลุ่มเอสเอ็มอีผู้ผลิตอย่าง พรีเมี่ยมบีฟ ในการพัฒนาโคเนื้อคุณภาพสูงให้เพียงพอต่อความต้องการบริโภคภายในประเทศ รวมถึงส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียน โดยผ่านกระบวนการเลี้ยงขุนในฟาร์มและผลิตในโรงงานผลิตที่ได้รับรองมาตรฐานจากกรมปศุสัตว์ รวมถึงการทำการตลาด เพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกร ผ่านสาขาของแม็คโคร ซึ่งจะทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงวัวมีรายได้เพิ่มขึ้น เฉลี่ย 10,000-20,000 บาทต่อตัว”
ในปัจจุบันการเลี้ยงโคนมประสบปัญหา เรื่องการเกิดใหม่ของลูกวัวเพศผู้ ที่ไม่สามารถให้นมได้ รวมถึงโคนมเพศเมียที่มีปัญหาเรื่องการให้นมน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ทำให้เกษตรกรหยุดเลี้ยงและขายออกให้พ่อค้าคนกลาง หรือตลาดล่างในราคาที่ต่ำ ซึ่งโครงการนี้จะเข้าไปพัฒนาคุณภาพเนื้อวัวคุณภาพสูงจากฝูงโคนม โดยนำคุณลักษณะเด่นของโคนมที่มีเลือดสายพันธุ์เมืองหนาวสูง (สายพันธุ์โฮลสไตน์ฟรีเซี่ยน) ทำให้เนื้อวัวมีความละเอียดหอมนุ่มเป็นธรรมชาติตามคุณลักษณะของสายพันธุ์เมืองหนาว เมื่อนำมาพัฒนาต่อยอดด้วยการเลี้ยงแบบขุนด้วยธัญพืชที่มีคุณภาพ จะช่วยพัฒนาเนื้อจากโคนมให้มีคุณภาพดี มีมูลค่าเพิ่มขึ้น

“สิ่งที่ผู้บริโภคนิยมเนื้อโคขุนไทยมากขึ้นและกลายเป็นกระแสดังในโลกออนไลน์ เนื่องจากมีกลิ่นหอม และรสชาติที่เข้มข้น นิยมนำมาบริโภคในหลายเมนู อาทิ สเต๊ก บาบีคิว สตูว์ ปิ้งย่าง ชาบู ซึ่งแม็คโครได้สนับสนุนและพัฒนาผลผลิตจากเกษตรกรผู้เลี้ยงโคขุน 5 สายพันธุ์ ประกอบด้วย บราห์มัน, ลูกผสมชาโรเลย์, วัวนมขุน, ลูกผสมไทย-แองกัส, และลูกผสม ไทย-วากิว ภายใต้แบรนด์ ‘โปรบุชเชอร์’ ครอบคลุมเกษตรกรผู้เลี้ยงโคขุนไทยมากกว่า 10,000 ครัวเรือน ตอกย้ำการเป็น Beef destination ที่ลูกค้าพูดถึงเรา” นางสาวธีราพร กล่าวทิ้งท้าย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- นับถอยหลังสู่งาน MEGA COUNTDOWN 2026 อีกหนึ่งปรากฏการณ์คอนเสิร์ตพร้อมบริการรถ รับ-ส่ง ฟรี! วันที่ 31 ธ.ค. 68 ที่เมกาบางนา 18 ธ.ค. 2568
- ผู้บริหาร “เดอะ เจ็นซ์” นำทัพโปรตีกอล์ฟ เข้าพบผู้บริหาร “บางจากฯ” สวัสดีปีใหม่ พร้อมขอบคุณที่ให้การสนับสนุน 18 ธ.ค. 2568
- ‘เซ็นทรัลพัฒนา’ นำเทรนด์ Beauty & Holistic Wellness รับกระแส Longevity สานต่อแคมเปญ ‘The Unlimited Beauty 2025’ 18 ธ.ค. 2568
- กลุ่มธุรกิจอาหาร ไทยเบฟ คว้า 2 รางวัลด้านอาหารจากเวที RED TABLE AWARDS 2025 18 ธ.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
ซีพีแรม - ซีพี ออลล์ - ทรู ดีเดย์พร้อมใจร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ทั่วโลก 11:15 น.- "พูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ" เปิดตัว The Pullman Holiday Hamper ชุดของขวัญสำหรับคนพิเศษ 07:21 น.
- ซีพีเอฟ ปั้นนวัตกร ยกระดับการผลิตอาหารสัตว์ด้วย AI และดิจิทัล 07:05 น.
- ไอริส โอยามะ ส่งความสุขด้วยพัดลมตั้งโต๊ะรุ่นยอดฮิต 2 สีสันใหม่ที่การอยู่บ้านในช่วงเทศกาลไม่น่าเบื่ออีกต่อไป 20:29 น.
- Central Park x LINE MAN Wongnai เปิดแลนด์มาร์กความอร่อยใจกลางเมือง ยกทัพร้าน Users’ Choice กว่า 50 ร้าน 17:47 น.


