การตลาด
ผลิตภัณฑ์ซีพีเอฟ 584 รายการ ได้ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์จาก อบก. หนุนลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก
วันเสาร์ ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2567, 21.17 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ผลิตภัณฑ์ซีพีเอฟ 584 รายการ ได้ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์จาก อบก. หนุนลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ได้รับประกาศนียบัตรเครื่ องหมายรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ผลิตภัณฑ์ (Carbon Footprint of Product: CFP) ประจำไตรมาสแรกของปี 2567 จำนวน 584 รายการ จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรื อนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. โดยมี นายเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ ผู้อำนวยการ อบก.เป็นประธานในพิธี มอบประกาศนีบัตรรับรองฯ ตอกย้ำความุ่งมั่นพัฒนาผลิตภั ณฑ์คาร์บอนต่ำ (CP Low-carbon Products) เพื่อส่งมอบสู่ผู้บริโภคมีส่ วนร่วมลดการปล่อยก๊าซเรื อนกระจกไปด้วยกัน
ผลิตภัณฑ์ของซีพีเอฟทั้ง 584 รายการ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์บกทุกกลุ่ มผลิตภัณฑ์ รวมเป็นจำนวน 523 รายการ อาทิ อาหารสุกรขุน ไฮโกร 591, อาหารไก่เนื้อ ไฮโปรไวท์ 510 รวมทั้งเมล็ดข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ กลุ่มผลิตภัณฑ์เป็ด มีทั้งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการต่ ออายุฉลาก และได้รับการขึ้นทะเบียนสินค้ าที่ได้รับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ อาทิ เป็ดปรุงสุก ผลิตภัณฑ์เป็ดพะโล้ รวมจำนวน 20 รายการ ยกตัวอย่าง เนื้อเป็ดย่างเครื่องเทศสไตส์ฮ่ องกง ตราซีพี, เป็ดต้มทอดเลาะกระดูกแช่แข็ง ตราซีพี เป็นต้น ผลิตภัณฑ์ไก่ปรุงสุก 1 รายการ ได้แก่ เนื้ออกไก่หั่นเต๋าอบ ตราคิทเช่นจอย ผลิตภัณฑ์ของสายธุรกิจสัตว์น้้ำ มีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรั บรองตลอดห่วงโซ่อุปทานตั้งแต่ อาหารกุ้งจนถึงผลิตภัณฑ์แปรรูป รวมจำนวน 40 รายการ อาทิ อาหารกุ้งขาว บลังก้า พลัส,จุลินทรีย์ ไบโอติก,กุ้งขาวแวนนาไมสด,เกี๊ ยวกุ้งจักรพรรดิ ตราซีพี ฯลฯ

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ได้รั บรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากอบก. เป็นการประเมินปริมาณก๊าซเรื อนกระจกที่ปล่อยออกมาจากผลิตภั ณฑ์แต่ละหน่วย ตลอดวัฎจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่การได้มาซึ่งวัตถุดิบ กระบวนการผลิต การประกอบชิ้นงาน การกระจายสินค้า การใช้งาน และการจัดการซากบรรจุภัณฑ์หลั งของเสียหลังหมดอายุการใช้งาน รวมถึงการขนส่งที่เกี่ยวข้อง โดยคำนวณออกมาในรูปของ กรัม, กิโลกรัม หรือตันคาร์บอนไดออกไซด์เที ยบเท่า สะท้อนความมุ่งมั่นในการผลิตสิ นค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งมอบผลิตภัณฑ์คาร์บอนฯต่ำ (CPF low-carbon products) ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่ งขัน มุ่งสู่เป้าหมายลดการปล่อยก๊ าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero) เป็นทางเลือกสำหรับผู้บริ โภคในการมีส่วนร่วมบริหารจั ดการและลดการปล่อยก๊าซเรื อนกระจก โดยสังเกตได้จากฉลากคาร์บอนฟุ ตพริ้นท์บนผลิตภัณฑ์
ซีพีเอฟ ให้ความสำคัญในการพัฒนาผลิตภั ณฑ์คาร์บอนต่ำ โดยประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ของผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่ปี 2552 ตามหลักการประเมินวัฏจักรชีวิ ตของผลิตภัณฑ์ตามมาตรฐาน ISO 14040 ,ISO 14044 และISO 14067 ซึ่งจนถึงปัจจุบัน มีผลิตภัณฑ์ของซีพีเอฟที่ได้รั บรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์ 880 รายการ และในปี 2024 มีแผนเพิ่มผลิตภัณฑ์กลุ่มเนื้ อหมูชีวา แบรนด์ยูฟาร์ม เพื่อขึ้นทะเบียนรับรองการได้รั บฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ นอกเหนือจากเนื้อหมูซีพี และหมูซีพี คุโรบุตะที่ได้รับรองไปก่อนหน้ านี้แล้ว รวมทั้งในปีนี้ จะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็ จรูปพร้อมรับประทาน ขึ้นทะเบียนรับรองฉลากคาร์บอนฟุ ตพริ้นท์ด้วยเช่นกัน
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- GO Hotel x KTC เจาะตลาดคนรักสัตว์เลี้ยง ร่วมเปิดเวทีเสวนา “Paw-ssibilities: The Next Chapter of Pet Industry” 7 มิ.ย. 2568
- ซีพีเอฟ ยกย่อง SME สร้างเครือข่ายอาหารปลอดภัยได้มาตรฐานสากล 7 มิ.ย. 2568
- 4 สาวสวย คว้าตำแหน่ง “Big C Super Girl” คนล่าสุด พร้อมขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์คนใหม่ 7 มิ.ย. 2568
- คาร์บอนลด โลกยิ้ม “ไลอ้อน ประเทศไทย” คว้า 2 รางวัล Golden Award จากเวที Thailand-Japan Decarbonization Award ครั้งที่ 1 7 มิ.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
คาร์บอนลด โลกยิ้ม “ไลอ้อน ประเทศไทย” คว้า 2 รางวัล Golden Award จากเวที Thailand-Japan Decarbonization Award ครั้งที่ 1 18:42 น.
- 4 สาวสวย คว้าตำแหน่ง “Big C Super Girl” คนล่าสุด พร้อมขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์คนใหม่ 18:37 น.
- ซีพีเอฟ ยกย่อง SME สร้างเครือข่ายอาหารปลอดภัยได้มาตรฐานสากล 11:44 น.
- GO Hotel x KTC เจาะตลาดคนรักสัตว์เลี้ยง ร่วมเปิดเวทีเสวนา “Paw-ssibilities: The Next Chapter of Pet Industry” 08:12 น.
- ฟิวเจอร์พาร์ค จัดงา!ฉลอง Pride Month 2025 ชูพลังความหลากหลายและความเท่าเทียม 20:16 น.