การตลาด
‘เลย์’ แจกรอยยิ้มทั่ว กทม. คลายร้อนให้ชื่นใจ เพื่อขอบคุณทุกความทุ่มเทของพนักงานเก็บขยะ สานต่อแคมเปญ ‘ยิ้มเลย์ในเวย์คุณ’
วันเสาร์ ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 10.21 น.
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

‘เลย์’ แจกรอยยิ้มทั่ว กทม. คลายร้อนให้ชื่นใจ
เพื่อขอบคุณทุกความทุ่มเทของพนั กงานเก็บขยะ สานต่อแคมเปญ ‘ยิ้มเลย์ในเวย์คุณ’
เลย์ มันฝรั่งทอดกรอบยอดนิยมอันดั บหนึ่งของเมืองไทย โดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด (เป๊ปซี่โค ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์มันฝรั่ งทอดกรอบในซองรูป “เลย์สมายล์” จำนวน 100 ลัง มูลค่ารวม 100,000 บาท เพื่อขอขอบคุณและเป็นกำลังใจทุ กความทุ่มเทของพนักงานเก็ บขยะของกรุงเทพมหานคร ที่ทำงานท่ามกลางเปลวแดดร้อนเพื่ อให้ถนนสะอาดและไร้ขยะ
.jpg)
ในโอกาสนี้ นางสุริวัสสา สัตตะรุจาวงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ และรัฐกิจ ประจำประเทศไทยและเวียดนาม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เป็นตัวแทนมอบผลิตภัณฑ์เลย์ให้ กับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม (สสล.) กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งต่อรอยยิ้มให้กับพนั กงานเก็บขยะทั่วกรุงเทพมหานคร
.jpg)
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวขอบคุณบริษัทเป๊ปซี่โค ประเทศไทย ที่ได้มอบผลิตภัณฑ์เลย์เพื่อเป็ นกำลังใจในการทำงานให้กับพนั กงานเก็บขยะของกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้มีอยู่ 10,000 คน ที่ทำงานอย่างขยันขันแข็งทำให้ ถนนในกรุงเทพมหานครมี ความสะอาดมากขึ้น พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมื อชาวกรุงเทพมหานครคัดแยกและทิ้ งขยะ เพื่อไปสู่ปลายทางของขยะอย่ างเหมาะสม รวมทั้งให้คำนึงถึงการนำสิ่ งของกลับมาใช้ซ้ำ (Reuse) และรีไซเคิล (Recycle) ให้มากที่สุด
.jpg)
ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์มันฝรั่ งทอดกรอบเลย์ หนึ่งในแบรนด์เครือบริษัทเป๊ ปซี่โคประเทศไทย เชื่อมั่นว่าทุกรอยยิ้มมี ความหมายและสามารถส่งพลังบวกให้ กันและกันได้ จึงได้จัดทำแคมเปญ ‘ยิ้มเลย์ในเวย์คุณ’ ซึ่งทุกคนสามารถที่จะร่วมเป็นส่ วนหนึ่งของแคมเปญและส่งต่อรอยยิ้ มของตนเองออกไปง่ายๆ เพียงแค่สแกน QR Code บนหน้าซองเลย์ ในทุกไลน์ผลิตภัณฑ์กว่า 32 แบบ พร้อมถ่ายรูปและเลือก AI ฟิลเตอร์ เพียงเท่านี้ก็จะได้รอยยิ้มเก๋ๆ เพื่อส่งต่อความสุขและรอยยิ้ มของตนเองออกไปง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว โดยทางแบรนด์เลย์มีความมุ่งมั่ นที่จะเป็นตัวกลางช่วยสร้ างและกระจายรอยยิ้มของคนไทย พร้อมส่งต่อความสุขไปให้ทั่วทุ กพื้นที่ และแน่นอนว่า ทาง “เลย์” ก็มีความตั้งใจมอบผลิตภัณฑ์เพื่ อเป็นกำลังใจและสร้างรอยยิ้มให้ กับเหล่าฮีโร่ที่คอยดู แลความสะอาดและจัดการขยะแต่ ละประเภทเพื่อไปสู่ปลายทางที่ เหมาะสม
ด้านนางสุริวัสสา สัตตะรุจาวงษ์ ระบุว่า เป๊ปซี่โคประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการจั ดการขยะและมุ่งมั่นที่จะเป็ นองค์กรต้นแบบของการจัดการปั ญหาขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน ซึ่งปัญหาขยะของกรุงเทพมหานครนั บเป็นปัญหาสำคัญ ที่จำเป็นต้องได้รับความร่วมมื อจากทุกภาคส่วน ดังนั้นเป๊ปซี่โค ประเทศไทย จึงได้ร่วมสนับสนุนกรุ งเทพมหานครผ่านการจัดกิจกรรมต่ างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมความร่วมมือให้กั บประชาชนในการจัดการขยะในรู ปแบบต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ
“ความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ มีความสำคัญอย่างมาก ในการจัดการปัญหาขยะ รวมถึงขยะจากพลาสติกที่ สามารถจะนำกลับมาใช้ประโยชน์ ในรูปแบบต่างๆ ได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดปริมาณขยะแล้ ว ยังช่วยลดการใช้ทรั พยากรจากธรรมชาติ และฟันเฟือนหนึ่งที่มีความสำคั ญในการจัดการปัญหาขยะ คือ พนักงานเก็บขยะที่ทุ่ มเททำงานเพื่อให้ทั่วทั้งกรุ งเทพมหานครมีความสะอาด และก้าวสู่การเป็นเมืองหลวงไร้ ขยะตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร เราจึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ จะมอบรอยยิ้มและเป็นกำลังใจให้ พนักงานเก็บขยะของกรุ งเทพมหานครทั้ง 50 เขต และพร้อมสนับสนุนภารกิจของกรุ งเทพมหานครในการจัดการขยะอย่ างมีประสิทธิภาพ” นางสาวสุริวัสสา กล่าว
.jpg)
การจัดการขยะจากบรรจุภัณฑ์ พลาสติกเป็นภารกิจที่สำคัญอย่ างยิ่งของ เป๊ปซี่โคประเทศไทย โดยได้ริเริ่มโครงการ “Journey to Zero Waste” ตั้งแต่ปี 2564 เพื่อจัดการขยะประเภทบรรจุภัณฑ์ พลาสติกอ่อนหลายชั้น (Multilayer Plastic - MLP) อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ด้วยการสร้างความตระหนักรู้แก่ สาธารณชนในการลดและคัดแยกขยะที่ ต้นทาง พร้อมทั้งวางเป้าหมายเก็บกลั บบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วประเภท MLP ให้ได้มากที่สุด และนำเข้าสู่กระบวนการแปรรูปเพื่ อเพิ่มมูลค่าและสร้างประโยชน์ผ่ านการอัพไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ต่ างๆ ตามหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียน พร้อมมุ่งหวังให้ขยะเหลือศูนย์
โครงการ "Journey to Zero Waste" เกิดขึ้นภายใต้วิสัยทัศน์ pep+ (PepsiCo Positive) ในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิ งบวกให้กับโลก ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อการเปลี่ ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ครบวงจรอย่ างยั่งยืน โดยมีหัวใจสำคัญในกำหนดวิธี การที่บริษัทจะสร้างความเติ บโตและคุณค่าจากการดำเนิ นงานภายใต้ข้อจำกัดของทรั พยากรโลก และผลักดันให้เกิดการเปลี่ ยนแปลงเชิงบวกแก่โลกรวมถึ งประชากรทั่วโลก
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- GO Hotel x KTC เจาะตลาดคนรักสัตว์เลี้ยง ร่วมเปิดเวทีเสวนา “Paw-ssibilities: The Next Chapter of Pet Industry” 7 มิ.ย. 2568
- ซีพีเอฟ ยกย่อง SME สร้างเครือข่ายอาหารปลอดภัยได้มาตรฐานสากล 7 มิ.ย. 2568
- 4 สาวสวย คว้าตำแหน่ง “Big C Super Girl” คนล่าสุด พร้อมขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์คนใหม่ 7 มิ.ย. 2568
- คาร์บอนลด โลกยิ้ม “ไลอ้อน ประเทศไทย” คว้า 2 รางวัล Golden Award จากเวที Thailand-Japan Decarbonization Award ครั้งที่ 1 7 มิ.ย. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
คาร์บอนลด โลกยิ้ม “ไลอ้อน ประเทศไทย” คว้า 2 รางวัล Golden Award จากเวที Thailand-Japan Decarbonization Award ครั้งที่ 1 18:42 น.
- 4 สาวสวย คว้าตำแหน่ง “Big C Super Girl” คนล่าสุด พร้อมขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์คนใหม่ 18:37 น.
- ซีพีเอฟ ยกย่อง SME สร้างเครือข่ายอาหารปลอดภัยได้มาตรฐานสากล 11:44 น.
- GO Hotel x KTC เจาะตลาดคนรักสัตว์เลี้ยง ร่วมเปิดเวทีเสวนา “Paw-ssibilities: The Next Chapter of Pet Industry” 08:12 น.
- ฟิวเจอร์พาร์ค จัดงา!ฉลอง Pride Month 2025 ชูพลังความหลากหลายและความเท่าเทียม 20:16 น.