การตลาด
SUNMI TH เร่งสปีดรุกตลาด POS ไทย เปิดแฟลกชิปสโตร์ใหญ่สุดในภาคใต้
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

SUNMI TH เร่งสปีดรุกตลาด POS ไทย เปิดแฟลกชิปสโตร์ใหญ่สุดในภาคใต้
พร้อมขยายอีก 5 สาขาทั่วประเทศในปี 2025
SUNMI TH (ซันมิ ทีเอช) ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดระบบ POS เมืองไทย เดินเกมรุกขยายเครือข่ายทั่วประเทศ ล่าสุดเปิดตัว Flagship Store แห่งใหม่ ใจกลางเมืองสุราษฎร์ธานี บนถนนกาญจนวิถี ซึ่งนับเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ พร้อมวางหมุดหมายธุรกิจล่วงหน้า เดินหน้าเปิดเพิ่มอีก 5 สาขาภายในปี 2025 รองรับดีมานด์ของผู้ประกอบการยุคดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็ว
นายเอกชัย โลหะบำรุงกุล ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SUNMI TH (ซันมิ ทีเอช) เปิดเผยว่า SUNMI TH ไม่ใช่แค่ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ POS แต่เราคือพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจที่เข้าใจผู้ประกอบการไทยในทุกระดับ เราเชื่อมั่นว่าการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานหน้าร้าน ไม่ใช่แค่เรื่องเทคโนโลยี แต่คือการสร้างประสบการณ์ลูกค้าและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้ธุรกิจในระยะยาว
โดยการเปิดตัวแฟลกชิปสโตร์ครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่การเพิ่มจุดจำหน่าย แต่คือการยกระดับกลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้าในระดับภูมิภาค โดยสาขาสุราษฎร์ธานีถูกวางบทบาทให้เป็น OSC (Offline Sales Center) แบบครบวงจร มีทีมงานที่สามารถให้คำปรึกษา สาธิต และให้บริการหลังการขายถึงหน้าร้าน พร้อมทำงานเชิงรุกเจาะลึกกลุ่ม SME และผู้ประกอบการท้องถิ่น เพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ระบบการขายยุคใหม่
นายเอกชัย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ SUNMI TH ยังได้เปิดตัวอุปกรณ์รุ่นล่าสุด SUNMI V3 ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานในธุรกิจค้าปลีกและบริการแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ หรือบริการเดลิเวอรีอย่าง GrabFood, LINE MAN, Robinhood และ ShopeeFood โดยมีจุดเด่นคือ ฟังก์ชัน NFC + SoftPOS ในตัว ช่วยให้สามารถแตะจ่ายผ่านบัตรเครดิตหรือเดบิตได้ทันที เพิ่มความคล่องตัวให้ธุรกิจทุกประเภทที่ต้องการระบบที่ครบในเครื่องเดียว
SUNMI TH ตั้งเป้าผลักดันยอดขาย SUNMI V3 ไม่ต่ำกว่า 10,000 เครื่องในปี 2025 และมากกว่า 30,000 เครื่องภายในปี 2026 พร้อมเตรียมส่งโมเดลใหม่ SUNMI P3 และ P3mix เข้าสู่ตลาดในไตรมาสถัดไป ซึ่งจะรวมฟีเจอร์ EDC, SoftPOS และระบบจัดการร้านค้าไว้ในเครื่องเดียว
สำหรับแผนการขยายตลาด SUNMI TH มีแผนขยายสาขาอีก 5 แห่งทั่วประเทศภายในปี 2025 เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การวางรากฐานเชิงกายภาพควบคู่กับการเติบโตของตลาด POS ไทย ซึ่งมีมูลค่าการเติบโตเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปี ตามกระแส Digital Transformation ในภาคค้าปลีกและบริการ
"เราเห็นชัดว่าผู้ประกอบการไทยกำลังต้องการโซลูชันที่ไม่เพียงแค่ 'ตอบโจทย์วันนี้' แต่ต้อง 'เติบโตไปด้วยกันในอนาคต' SUNMI TH พร้อมจะเป็นพาร์ตเนอร์ในจังหวะสำคัญของการเปลี่ยนผ่านนี้ ด้วยแนวทางการพัฒนานวัตกรรมควบคู่กับความเข้าใจพฤติกรรมผู้ใช้งานจริง SUNMI TH เรากำลังวางตัวเองเป็น "ผู้ขับเคลื่อนธุรกิจดิจิทัล" ของไทย ผ่านการลงทุนเชิงโครงสร้าง การขยายเครือข่าย และการให้บริการที่เข้าถึงได้จริงในทุกภูมิภาคของประเทศ” นายเอกชัย โลหะบำรุงกุล กล่าวปิดท้าย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- ดูโฮม รุกย่านธุรกิจ กรุงเทพฯและปริมณฑลฝั่งตะวันออก เปิด ‘สาขาเทพารักษ์’ สมุทรปราการ 8 ก.ค. 2568
- เซ็นทรัล รีเทล สร้างปรากฏการณ์ครึ่งปีแรก คว้า 41 รางวัลเวทีนานาชาติ ตอกย้ำมาตรฐานระดับโลก ในฐานะองค์กรค้าปลีก - ค้าส่งชั้นนำของเอเชีย 8 ก.ค. 2568
- ชวนหยุด! ความปวดใจ ของคนผมร่วงผมบาง 8 ก.ค. 2568
- DKSH เดินหน้าขยายโมเดลศูนย์กระจายสินค้าระดับภูมิภาค ยกระดับการเข้าถึงเครื่องมือแพทย์ทั่วประเทศไทย 8 ก.ค. 2568
- NEO จับมือ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ฯผนึกกำลังนำนวัตกรรม ต่อยอดงานวิจัย สร้างอุตสาหกรรมสีเขียว-ชุมชนยั่งยืน 8 ก.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
ททท. จับมือ เซเว่น อีเลฟเว่น ปลุกพลังไทยเที่ยวไทย “ชวนเที่ยวไทย แวะเซเว่นฯเมื่อไหร่ก็ใจฟู” 19:46 น.
- เวียตเจ็ทไทยแลนด์เตรียมจัดงาน Sky Career Festival ครั้งที่ 7 14:28 น.
- บิ๊กซี ผนึกกำลัง ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรภาคเหนือ หนุนเกษตรกรไทย 11:48 น.
- เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ร่วมสืบสานอัตลักษณ์ไทย ในงาน “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ อร่อยทั่วไทย ครั้งที่ 15 " 18:22 น.
- TMAN จับมือ BERTRAM เดินเกม “Distributor Synergy” รุกกระจาย 15:51 น.